Guardians โคตรคนการ์เดี้ยน ดีจริงหรือแค่โปรโมท

Guardians โคตรคนการ์เดี้ยน ดีจริงหรือแค่โปรโมท

Guardians โคตรคนการ์เดี้ยน ว่าด้วยเรื่องราวที่เกิดขึ้นช่วงสงครามเย็น องค์กรลับที่เรียกตัวเองว่า แพทริออต จัดตั้งทีมซูเปอร์ฮีโร่ขึ้นมาโดยการดัดแปลงดีเอ็นเอให้อาสาสมัครมีความสามารถเหนือมนุษย์ มีจุดประสงค์เพื่อให้พวกเขาปกป้องแผ่นดินมาตุภูมิ ทีมนี้มีสมาชิกจากหลายประเทศในสหภาพโซเวียต หลายปีที่พวกเขาต้องซ่อนอยู่อย่างลับ ๆ ไม่ให้ใครรู้ตัวตน แต่เมื่อสถานการณ์บีบบังคับทำให้พวกเขาต้องเผยตัวเพื่อลุกขึ้นสู้อีกครั้ง อีกหนึ่งการรวมตัวของเหล่ายอดมนุษย์แดนหมีขาวที่รับรองว่ามันไม่แพ้ฮอลลิวูด ตัวหนัง Guardians เล่าเรื่องอยู่ในช่วงสงครามเย็น ยุคโจเซฟ สตาลิน ที่ซุ่มโปรเจ็กต์ลับสุดยอด ‘Patriot’ ซึ่งเป็นการรวบรวมอาสาสมัครจากสหภาพโซเวียตมาดัดแปลงดีเอ็นเอให้มีพลังพิเศษเหนือมนุษย์ทั่วไปไว้โดยมีจุดประสงค์เพื่อปกป้องดินแดนสหภาพโซเวียตจากการรุกรานของกองทัพนาซี จนกลายมาเป็นสุดยอดนักรบ 4 คนคือ เลอร์, อาร์ซัส, ข่าน และซีเนียร์ ที่แต่ละคนก็มีจุดเด่นในการต่อสู้แตกต่างกันออกไป โดยทั้ง 4 คนนั้นถูกรัฐบาลกำชับห้ามเปิดตัวในที่สาธารณะ จนกระทั่งโซเวียตถูกรุกรานจากกองทัพนาซีอย่างหนัก จนบ้านเมืองตกอยู่ในอันตราย เหล่าซุปเปอร์ฮีโร่กลุ่มนี้จึงต้องออกมา ซึ่งนี่ก็คือ plot หากินของหนังแนวนี้อยู่แล้ว

ฟุตเทจของหนังเรื่องนี้มันมีกลิ่นอายคล้ายกับเรื่อง The Avengers ผสมกับ Fantastic 4 แต่ว่ามีความแตกต่างจากหนังบูชาซุปเปอร์ฮีโร่จ๋าตรงที่ ยอดมนุษย์ 4 คนนี้นั้นค่อนข้างมีแคแร็คเตอร์ของคนธรรมดาเข้ามามากกว่า ดูจับต้องได้มากกว่าไม่เหนือจริง แต่ว่าถึงกระนั้น ส่วนผสมของยอดมนุษย์พวกนี้กลับดูไม่ค่อยมีเคมีที่เข้ากันเลย ขาดอินเนอร์อย่างแรงมาก แต่ละคนแววตาเลื่อนลอยไปมา ฉากรับส่งบทกันเหมือนละเมอคุยกัน ความคาดหวังไว้จากสกิลความโหด พลังความแข็งแกร่งหนักหน่วงทั้งหลาย แทบจะไม่มีอะไรหวือหวาให้เห็นถึงขนาดให้ร้องว๊าวได้เลย การออกแบบคิวบู๊ที่เกือบจะเรียกว่าง่อยเปลี้ย ตัวละครหลักทุกคนแยกขาดจากกันสิ้นเชิง เหมือนต่างคนต่างเล่นต่างคนต่างมา ไม่มีที่มาที่ไปของความสัมพันธ์ใดๆ ที่เชื่อมโยงถึงกันเลย ยิ่งทำให้หน่วย Guardian นี้ขาดน้ำหนักของความเป็นทีมเวิร์ค ขาดจุดที่ทำให้เชื่อว่ายอดมนุษย์พวกนี้คือผู้เสียสละหรือเป็นตัวแทนมาปกป้องบ้านเมืองจริงๆ อาจไม่ต้องถามว่า Guardians มันจะขายได้ไหม เพราะมันก็แผ้วทางไว้ชัดเจนถึงการเตรียมทำเป็นแฟรนไชส์ตามสูตร แต่ value ของมันเกิดจากกระแสทางการตลาด ซุปเปอร์ฮีโร่ที่ปั้นมาแบบแดกด่วน เอาประวัติศาสตร์มาปู้ยี้ปู้ยำ หากใครไม่ซีเรียสหรือเน้นตูมตามแบบ 4DX ก็รอดูแผ่นก็ได้

Guardians ฮีโร่พันธ์ระห่ำ ระเบิดความมันแล้ววันนี้

ซีเนีย สวยโหดล่องหน ฮีโร่หญิงเดี่ยวของทีมที่มาพร้อมความสามารถด้านการต่อสู้และล่องหนได้เหมือนสายน้ำ เธอต้องผ่านการฝึกฝนศิลปะการต่อสู้นานหลายเดือน และถ่ายทำแต่ละฉากมากกว่าหนึ่งครั้ง เพื่อความสมบูรณ์แบบที่สุดในแต่ละฉากการต่อสู้สุดเร้าใจ และ อาร์ซัส หน้าหมีปืนกล ฮีโร่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและไอเดียสร้างสรรค์ของทีมสร้าง เขาต้องจำลองการเคลื่อนไหวด้วยถ่ายทำแบบโมชั่นแคปเจอร์สุดอลังการ เปลี่ยนมนุษย์ดัดแปลงให้กลายเป็นอสูรร้าย พร้อมถล่มศัตรูให้ย่อยยับ ระเบิดดีกรีทะลุองศาเดือดไปกับซุปเปอร์ฮีโร่สายพันธุ์รัสเซียที่โคตรโหดและโคตรดุมากที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมา คอหนังชาวไทยเตรียมรับประสบการณ์แอคชั่นสุดมันส์ที่ทีม การ์เดี้ยน ขนมาให้ยลโฉมกันอย่างจุใจ การันตีความมันส์ด้วยผีมือทีมสร้างที่เรียกเสียงฮือฮามาแล้วทั่วโลก ในภาพยนตร์แอคชั่น-ไซไฟเขย่าจักรวาลฮีโร่ Guardians (การ์เดี้ยน) โคตรคนการ์เดี้ยน : 23 กุมภาพันธ์นี้ ในโรงภาพยนตร์

 

ฉากแอคชั่นมันอลังการ Guardians โคตรคนระห่ำ

เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์แอคชั่น-ไซไฟที่คอหนังต่างพูดถึงกันมากที่สุด ณ เวลานี้ สำหรับภาพยนตร์ฮีโร่แอคชั่น-ไซไฟสายเลือดรัสเซียเรื่อง Guardians โคตรคนการ์เดี้ยน ซึ่งนับเป็นการเปิดมิติใหม่แห่งจักรวาลซุปเปอร์ฮีโร่ที่ทั้งโลกต้องคลั่ง โดยระดมทีมสร้างฝีมือขั้นเทพมาร่วมสร้างปรากฏการณ์ความเดือดเหนือคำบรรยาย ถ่ายทำด้วยเทคนิคพิเศษและระบบเทคโนโลยีระดับสูง นอกจากนั้นยังขอเอาใจคอหนังแอคชั่น ด้วยการขนเอาอาวุธยุทโธปกรณ์ของจริง อาทิ รถถังกองทัพรัสเซีย เครื่องบินรบรัสเซีย เป็นต้น มาร่วมเนรมิตฉากการต่อสู้สมจริงที่สุดแห่งปี 2017 อีกด้วย

ด้วยการถ่ายทำสุดอลังการนี้เอง คอหนังทั้งโลกต่างตั้งตารอชมปฐมบทการต่อสู้สุดยิ่งใหญ่ของทีมการ์เดี้ยน โดยจับตาฉากไฮไลท์สุดมันส์ที่พร้อมสะกดทุกสายตา โดยเฉพาะการต่อสู้ของ ข่าน เพชฌฆาตความเร็วแสง ที่ต้องระดมทีมสตั๊นจำนวนมาก เพื่อสร้างการเคลื่อนไหวเหนือแสงของข่านให้สมจริงมากที่สุด ในฉากการจู่โจมที่รวดเร็วจนมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า พร้อมดาบเสี้ยวพระจันทร์ปลิดชีพศัตรู, ด้าน แลร์ ยอดคนพลังหิน อีกหนึ่งฮีโร่ที่มีความสามารถโดดเด่นและใช้เทคนิคการถ่ายทำขั้นสูง ระดมทีมสร้างหัวกะทิเนรมิตวิชวลเอฟเฟคขั้นสุด เพื่อสร้างพลังการควบคุมผืนดินและโซ่ทรงพลังในฉากการต่อสู้เหนือจินตนาการ