สั่งลา Hugh Jackman ในบทบาทของ Wolverine ครั้งสุดท้ายไปกับ Logan

สั่งลา Hugh Jackman ในบทบาทของ Wolverine ครั้งสุดท้ายไปกับ Logan

เป็นข่าวช็อคแฟนๆ ไปทั่วโลกเมื่อนักแสดงขวัญใจ เจ้าของบทบาท Wolverine ในจักรวาลฮีโร่ X – MEN อันโด่งดังอย่าง Hugh Jackman ได้ออกมาประกาศว่าจะโบกมือลาบทบาทมนุษย์กลายพันธุ์ที่เขาเองรับบทนี้มาอย่างยาวนาน เพราะอิ่มตัวกับบทบาทที่ได้รับแล้ว รวมถึงเขาเองไม่อยากฝืนร่างกายของตนเองมากเกินไป เนื่องจากวัยที่มากขึ้น แต่บทบาท  Wolverine ที่เขาได้รับนั้นกลับเป็นยังหนุ่มแน่น เต็มไปด้วยพลังอยู่ตลอดเวลา ทำให้เมื่อเขาได้รับบทนี้ เขาเองก็ต้องดูแลร่างกายและหมั่นออกกำลังกายรักษารูปร่างให้เป็นไปตามบทอยู่เสมอ แต่เมื่ออายุมากขึ้น เขาคิดว่าการรักษารูปร่างให้ตรงตามบทบาทนี้เป็นสิ่งที่หนักหนาเอาการ ดังนั้น นักแสดงชาวออสเตรเลียจึงตัดสินใจยุติบทบาทการเป็น Wolverine ลงที่ปี 2017 นี้ กับหนังภาคแยกเรื่องสุดท้าย Logan ที่เปลี่ยนชื่อมาจาก Wolverine 3 นั่นเอง

Hugh Jackman

Hugh Jackman

ซึ่งไม่นานมานี้เพิ่งมีการปล่อยภาพ Hugh Jackman ในเรื่องออกมา แสดงให้เห็นว่า Logan ที่เป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่เราเคยคุ้นตากับความหนุ่มแน่นของเขานั้น มาภาคนี้ Wolverine ก็เริ่มมีอายุมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด  และจากการเปลี่ยนชื่อเรื่องจาก Wolverine 3 เป็น Logan นี้ก็แสดงให้เห็นแนวทางของหนังเรื่องนี้อย่างชัดเจนว่า ครั้งนี้จะไม่ใช่แค่หนังฮีโร่ผู้มีพลังความสามารถพิเศษอย่างที่แล้วๆ มา แต่จะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวของ Logan ที่เป็นมนุษย์จริงๆ มีอ่อนแรง มีแก่ขึ้น มีความอ่อนล้าต่อชะตาชีวิตกึ่งอมตะของตัวเอง ไม่ใช่เป็นเพียง Wolverine มนุษย์กลายพันธุ์ผู้มีกรงเล็บเท่านั้น และหลังจากที่ฮีโร่เรท R อย่าง Deadpool ทำความสำเร็จทั้งเรื่องคำวิจารณ์และรายได้ให้กับ 20th Century Fox อย่างน่าประทับใจไปแล้วนั้น มาครั้งนี้ ทางค่ายก็ขอส่ง Logan ออกมาในเรท R เช่นเดียวกัน เรียกได้ว่า ครั้งนี้ เราจะได้พบกับหนังชีวิตของฮีโร่กรงเล็บเหล็กคนนี้อย่างจุใจแน่นอน

hugh jackman

 

และเมื่อไม่กี่วันที่แล้ว  20th Century Fox ก็ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ Logan ออกมาแล้ว ซึ่งสมกับที่ประกาศมาก่อนหน้านี้ว่า เรื่องนี้จะเน้นชีวิตของ Logan การดิ้นรนต่อสู้ที่ผ่านมาของเขา และการได้พบกับเด็กหญิงคนหนึ่ง ผู้ซึ่งกลายเป็นเพื่อนร่วมทุกข์ร่วมสุขคนสุดท้ายของเขา แล้วเด็กหญิงคนนี้คือใครกัน จะใช่มนุษย์กลายพันธุ์เหมือนกับ Logan หรือไม่ มนุษย์กลายพันธุ์คนนี้จะต้องต่อสู้กับอะไร และพบเจอกับอุปสรรคแบบไหน แล้ว Hugh Jackman จะฝากเรื่องราวอะไรเป็นครั้งสุดท้ายในบทบาทของ Logan หรือ Wolverine ให้แฟนๆ ได้จดจำกันเอาไว้บ้าง คงต้องไปรอลุ้นกันในโรงหนัง สำหรับ Logan มีกำหนดเข้าฉายทั่วโลกต้นปีหน้า และสำหรับประเทศไทย วางโปรแกรมฉายเอาไว้ในวันที่ 2 มีนาคม 2017