I Am Michael ภาพยนตร์ที่คอหนังดราม่าไม่ควรพลาด

I Am Michael  ภาพยนตร์ที่คอหนังดราม่าไม่ควรพลาด

I Am Michael เป็นหนังแนวชีวประวัติ สร้างจากบทความเรื่อง “My Ex-Gay Friend” ที่ตีพิมพ์ในนิตยสารนิวยอร์คไทม์ เรื่องราวของนักรณรงค์เพื่อสิทธิเกย์ที่เคยต่อต้านคำสั่งสอนของศาสนา แต่หลังจากได้รู้จักบาทหลวงคนหนึ่ง ความเชื่อของเขาก็เปลี่ยนไป และประกาศเลิกเป็นเกย์ ผันตัวมาเป็นบาทหลวงหรือศาสนจารย์แก่โบสถ์ กลายเป็นข่าวคึกโครมทั่วอเมริกา

เรื่องนี้ เจมส์ ฟรังโก้ รับบทนักรณรงค์เพื่อสิทธิเกย์ที่ประกาศเลิกเป็นเกย์ ซึ่งการแสดงของเขา ได้รับความสนใจและได้ถูกเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัลจากหลายเวทีด้วย นอกจากเจมส์ ฟรังโก้แล้ว ก็ยังมีนักแสดงเจ้าบทบาทคนอื่นๆในหนังเรื่องนี้ อาทิ แซ็คคารี ควินโต, เอ็มมา โรเบิร์ต และ แดริล ฮันนาห์ กำกับการแสดงโดย จัสติน เคลลี เจ้าของผลงานเรื่อง King Cobra

ถึงแม้ว่าเนื้อหาของหนังจะค่อนข้างละเอียดเพราะมีกล่าวถึงเรื่องเพศและศาสนา แต่หลังจากหนังได้ออกฉายอย่างเป็นทางการ ในงานเทศกาลหนังต่างๆ ก็ได้รับเสียงตอบรับและการวิจารณ์ในเชิงบวกจากผู้ชมและนักวิจารณ์หนัง โดยเฉพาะการแสดงของ เจมส์ ฟรังโก้ในบทบาทนี้ ซึ่งทาง The Hollywood Reporter ได้ตัดเกรดคุณภาพของหนังออกมาเป็น B+ I Am Michael มีกำหนดเข้าฉายในโรงหนัง วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2560 นี้