เมื่อแอปจากสองค่ายแต่ดันมีไอเดียเดียวกันใน “App War” แอปชนแอป

เมื่อแอปจากสองค่ายแต่ดันมีไอเดียเดียวกันใน “App War” แอปชนแอป

อีกหนึ่งแนวภาพยนตร์ที่เป็นที่รักและสร้างความสนุกสนานได้เสมอเมื่อได้ออกฉายแม้ว่าจะคนละชาติต่างภาษาก็ตามภาพยนตร์แนวนี้ก็จะอยู่ในใจคนตลอดมานั้นก็คือภาพยนตร์แนวความรักวัยรุ่นโดนใจนั้นเอง หากแต่สำหรับภาพยนตร์เรื่อง App War แอปชนแอปดูจะเหนือกว่าภาพยนตร์แนวรักคอมเมดี้เรื่องอื่น ๆ นั้นก็คือการที่เอาประเด็นของ Application (แอปพลิเคชั่น) ซึ่งเป็นชื่อเรียกโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ถูกพัฒนามาใช้กับเครื่องโทรศัพท์สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ๆ สำหรับวัยรุ่นยุคปัจจุบันที่โตมากับโทรศัพท์มือถือที่ไม่ใช่แค่ทำได้เพียงการโทรคุยกันอีกต่อไปและคนเราต้องใช้มันตั้งแต่ตื่นนอนมานำเสนอในมุมมองใหม่ ๆ กับรักใส ๆ เพื่อคุณผู้ชม

เมื่อแอปจากสองค่ายแต่ดันมีไอเดียเดียวกันใน "App War" แอปชนแอป

ภาพยนตร์เรื่อง App War แอปชนแอป เป็นภาพยนตร์ไทยแนวรักคอมเมดี้ผสมดราม่าสำหรับคนรุ่นใหม่ ผลงานการสร้างของบริษัทภาพยนตร์ T Moment ซึ่งเข้าสู่ปีที่ 2 แล้วของบริษัทนี้ กำกับการแสดงโดย ยรรยง คุรุอังกูร เจ้าของผลงานภาพยนตร์ 2538 อัลเทอร์มาจีบ ที่เคยสร้างความสนุกมาแล้วนำแสดงโดย นัท ณัฏฐ์ กิจจริต สถาปนิกหนุ่มที่เคยชิมลางงานบันเทิงด้วยการมาเป็นพระเอกมิวสิควีดีโอ

เมื่อแอปจากสองค่ายแต่ดันมีไอเดียเดียวกันใน "App War" แอปชนแอป

ให้กับเพลง “ภาพจำ” ของป๊อบ ปองกูล จนทำให้ยอดวิวถล่มทะลายทะลุ 10 ล้านวิวมาแล้วซึ่งเค้าจะมารับบทบอมบ์โปรแกรมเมอร์หนุ่มสุดเท่ซึ่งเค้าจะต้องนำทีมพัฒนาแอปของเค้ามาฟาดฟันกับทีมสร้างแอปอีกทีมนำแสดงนำโดย จิงจิง-วริศรา ยู นางแบบสาวเจ้าของตำแหน่งไทยซูเปอร์โมเดลปี 2012 ซึ่งเคยไป  โกอินเตอร์ถึงประเทศเกาหลีมาแล้วทั้งงานการแสดงและการเดินแบบอีกทั้งยังสร้างสถิติใหม่ด้วยการร่วมแสดงในมิวสิควีดีโอเพลงแพ้ทาง ของลาบานูน ซึ่งทำให้ยอดวิวทะลุไม่ถึง 100 ล้านวิวกันเลยทีเดียว ทั้งนี้เธอจะมารับบทจูนมาร์เก็ตติ่งสาวหัวการค้าผู้มีไอเดียการพัฒนาแอปใหม่ ๆ โดนใจวัยรุ่น สำหรับนักแสดงท่านต่อมาก็คือ ทู-สิราษฎร์ อินทรโชติ นายแบบหนุ่มและนักแสดงมาดเซอร์ผู้เคยมีผลงานการแสดงร่วมกับผู้กำกับเต๋อ นวพล ใน Die Tomorow พรุ่งนี้ตาย มาแล้ว ซึ่งเค้าจะมารับบทไต๋ดีไซด์เนอร์สุดอาร์ทของเรื่องและตบท้ายอย่างยิ่งใหญ่ด้วยหญิงสาวคนนี้ผู้ที่พึ่งจะเคยมีผลงานด้านการแสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรกหากแต่กลับสามารถแย่งซีนจากดารานำอื่น ๆ ได้อย่างไม่น่าเชื่อนั้นก็คือน้องอร พัศชนันท์ เจียจิรโชติ หรือสาวกแฟน ๆ วงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังแห่งยุคของไทยอย่าง BNK 48 จะรู้จักเธอกันในชื่อ อรอุ๋ง BNK 48 ฉายาแมวน้ำนั้นเอง ซึ่งจากกระแสความแรงของวงนี้และความน่ารักและขี้อ้อนของน้องแมวน้ำอรอุ๋งของเราที่ผู้กำกับและทีมเขียนบทสามารถดึงเอาความน่ารักสดใสมาอ้อนเหล่าโอตะแฟนคลับของวงเธอและ “ตก” แฟน ๆ หน้าใหม่ที่มีโอกาสได้เข้าไปชมภาพยนตร์ทำให้บท “น้องมายด์” เด็กฝึกงานสวยใสที่เธอแสดงมีแต่ฉากออดอ้อนแฟน ๆ อยู่ตลอดจนแทบจะให้หนุ่ม ๆ หัวใจวายตายในความน่ารักของเธอ

เมื่อแอปจากสองค่ายแต่ดันมีไอเดียเดียวกันใน "App War" แอปชนแอป

โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะนำเสนอเรื่องราวของวัยทำงานหนุ่มสาวที่นำโดยบอมบ์โปรแกรมเมอร์หนุ่มที่ในวันหนึ่งเค้าได้มีประสบการณ์ที่ดีและน่าจดจำกับจูนสาวมาเก็ตติ่งน่าใสจนทำให้ในเวลาต่อมาเค้าได้เกิดไอเดียในการทำแอปพลิเคชั่นหนึ่งขึ้น หากแต่ในขณะเดียวกันสาวมั่นอย่างจูนก็เกิดไอเดียทำแอปพลิเคชั่นขึ้นมาเช่นเดียวกันและมันช่างบังเอิญเหลือเกินว่าแอปทั้งสองฝ่ายกลับมามีไอเดียที่เหมือนกันซะอย่างงั้น เมื่อใกล้จะถึงวันที่ทั้งสองทีมพัฒนาจะต้องนำแอปของตนส่งเข้าประกวดในการแข่งขันรายการหนึ่งและต่างฝากก็ยังคงคิดว่าฝ่ายตรงข้ามคือฝ่ายที่ได้ขโมยไอเดียของตนเองไป กลยุทธ์มากมายจึงถูกงัดออกมาใช้เพื่อล่วงความลับและเอาชนะฝ่ายตรงข้ามให้ได้ในขณะที่หัวใจของหัวหน้าทีมทั้งสองกลับเริ่มหวั่นไหวซะแล้วสิ เรื่องราวความรักในสนาม(แอป) รบครั้งนี้จะจบลงอย่างไรติดตามได้ใน App War แอปชนแอป