แมทช์แห่งศตวรรษ “pawn sacrifice” เดิมพันชาติ รุกฆาตโลก

แมทช์แห่งศตวรรษ “pawn sacrifice” เดิมพันชาติ รุกฆาตโลก

หมากรุก
หนังอัตชีวประวัติเรื่องเยี่ยม “Pawn Sacrifice” ของผู้กำกับ Edward Zwick (เอ็ดเวิร์ด ซวิค) ผู้กำกับมือรางวัลที่กวาดมาแล้วเกือบทุกสถาบันของวงการหนังหนังฮอลลีวู้ด เจ้าของผลงานอย่าง Blood Diamond และ The Last Samurai และเสริมทัพด้วยนักเขียนบทมือดีชื่อดังอย่าง สตีเว่น ไนท์ ผู้เคยฝากผลงานการเขียนบทไว้ในหนัง “The Hundred-Foot Journey” เมื่อยอดฝีมือมาเจอกัน จึงเกิดเป็นหนังอัตชีวประวัติเรื่องเยี่ยม ที่สร้างขึ้นมาจากเรื่องจริง ศึกแห่งการชิงไหวชิงพริบ ศึกหมากรุกชื่อดังก้องโลก สองตัวแทนระหว่างโลกเสรีนิยมอเมริกา และโลกสังคมนิยมรัสเซีย เกมส์การแข่งขันครั้งนี้จึงเป็นมากกว่าเกียรติยศ หากแต่เป็นการห่ำหั่นเฉือดเฉือนกันอย่างเอาเป็นเอาตาย ศึกครั้งนี้จึงมีชาติเป็นเดิมพัน ที่อยู่ในมือของเค้าสองคนเท่านั้น “แมทช์แห่งศตวรรษ”กำลังจะเกิดขึ้น!!

Pawn Sacrifice
Pawn Sacrifice

“Pawn Sacrifice” เดิมพันชาติ รุกฆาตโลก เป็นหนังที่สร้างจากเรื่องจริง สมัยสงครามเย็นปี1972 การห่ำหั่นชิงไหวชิงพริบของประเทศมหาอำนาจอย่างอเมริกาและสหภาพโซเวียตรัสเซีย ที่แข่งกันได้ทุกเรื่องทั้งในเกมส์การเมืองใหญ่ระดับบิ๊ก หรือแม้แต่เกมส์กระดานแข่งขันขนาดเล็กๆ ก็ยังชิงแชมป์อย่างเอาเป็นเอาตาย!! ศึกหมากรุกระดับโลกของสองตัวแทนประเทศ จึงไม่ใช่แข่งขันเพื่อศักดิ์ศรีบนกระดานเท่านั้น หากแต่เดินพันชาติเดิมพันประเทศกันเลยทีเดียว ระหว่างชายหนุ่มชาวอเมริกัน “บ็อบบี้ ฟิสเชอร์” ผู้หลงใหลในกีฬาหมากรุกอย่างบ้าคลั่ง เค้าถูกขนานนามว่าอัจฉริยะเซียนหมากรุกตัวจริง กับอีกหนึ่งตัวแทนจากรัสเซีย “บอริส สแปสกี้”ผู้ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นตำนาน หลังจากที่รัสเซียครองตำแหน่งแชมป์หมากรุระดับโลกมาอย่างยาวนานถึง24ปีเต็ม ด้วยความเก่งบวกการผลักดันของทางการ กีฬาหมากรุกจึงเป็นหน้าเป็นตาของชาวรัสเซีย “บ็อบบี้ ฟิสเชอร์”รับบทโดย “Tobey Maguire”ผู้ที่โด่งดังในบทไอ้แมงมุมสไปร์เดอร์แมน เค้ากลับมาโชว์ฝีมือการแสดงอีกครั้งหลังจากหายหน้าหายตาไปจากจอหนัง กับบทบาทใหม่เซียนหมากรุกตัวแทนจากอเมริกา ที่ทั้งเข้มข้นและกดดันไปพร้อมกัน ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมือมากอีกหนึ่งคน “Liev Schreiber”( ลีฟ ชรีเบอร์ )ผู้เคยฝากผลงานไว้อย่างมากมาย มารับบทเป็น“บอริส สแปสกี้”  นักหมากรุกชื่อดังของรัสเซีย เมื่อโลกทั้งสองจะถูกชี้ชะตาโดยเขาทั้งสองคน ที่ไม่ว่าชาติมหาอำนาจใดจะชนะ ถือว่าเป็นการล้มอาณาจักรคู่ต่อสู้เลยทีเดียว

pawn sacrifice

ศึกครั้งนี้ใครจะเป็นผู้ชนะ ระหว่าง“บ็อบบี้ ฟิสเชอร์”กับ“บอริส สแปสกี้”เซียนหมากรุกชื่อดังระดับโลกทั้งสองประเทศ ชาวอเมริกันจะครองแชมป์คนแรกและคนเดียวหรือไม่นั้น คงต้องตามติดขอบจออย่างไม่กระพริบตา มาร่วมลุ้นร่วมเชียร์ไปพร้อมกัน กับแมทช์แห่งศตวรรษ“Pawn Sacrifice” เดิมพันชาติ รุกฆาตโลก

ข้อมูลหนังเรื่อง Pawn Sacrifice เดิมพันชาติ รุกฆาตโลก