ชวนลุ้นกระแสรอบสื่อของ Jack Reacher: Never Go Back

ชวนลุ้นกระแสรอบสื่อของ Jack Reacher: Never Go Back

Jack Reacher: Never Go Back  เป็นหนังภาคต่ออีกเรื่องที่มีแฟนๆ คอยติดตามข่าวคราวการถ่ายทำ และเฝ้ารอให้เข้าฉายกันอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นทั้งแฟนหนังสือที่ตามมาดูหนัง หรือแฟนๆ ของนักแสดงผู้รับบทนำหลัก  Jack Reacher  ในเรื่องอย่าง Tom Cruise ที่ได้ฝากผลงานอันน่าประทับใจไว้ในเรื่อง Mission Impossible มาแล้วหลายภาค ซึ่งในเรื่อง Jack Reacher: Never Go Back  นี้ Tom Cruise ยังคงกลับมารับหน้าที่ในบทนำเหมือนภาคแรกเช่นเคย พร้อมกับฉากบู๊สุดระห่ำที่รับประกันว่ามันไม่แพ้ภาคที่แล้วอย่างแน่นอน พร้อมด้วยนักแสดงร่วมอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Cobie Smulders, Robert Knepper, Danika Yarosh และ Teri Wyble

ซึ่ง Jack Reacher: Never Go Back   ก็ได้จัดงานเปิดตัวหนังและเปิดฉายรอบแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมาที่ New Orleans ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งบรรยากาศงานก็เป็นไปอย่างอบอุ่นจากเหล่าแฟนๆ ที่มาเฝ้ารอที่หน้าโรงหนัง และหลังจากที่ได้เปิดฉายรอบแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งเว็บไซต์ IMDb และ Rottentomatoes 2 เว็บไซต์ชื่อดังก็ไม่พลาดในการให้คะแนนวิจารณ์หนังเรื่องนี้

Rottentomatoes

เริ่มจากเสียงตอบรับในเว็บไซต์ Rottentomatoes ที่พอเห็นคะแนนความสดของหนังเรื่องนี้แล้วก็ได้แต่ตกใจไปตามๆ กัน เพราะแค่ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่การเปิดฉายรอบแรกของ Jack Reacher: Never Go Back  จบลง คะแนนความสดในเว็บไซต์ Rottentomatoes ก็ลดลงเรื่อยๆ จนเหลือแค่ 39% เท่านั้น เป็นอันว่ากลายเป็นมะเขือเน่าอีกหนึ่งลูกไปแล้ว สำหรับหนังเรื่องนี้ โดยคำวิจารณ์ส่วนใหญ่ในเว็บไซต์นี้นั้น ให้ความเห็นว่า Jack Reacher: Never Go Back  ก็ดีพอ

 

ถ้าคุณอยากนั่งกินป๊อปคอร์นเล่นในโรงหนังเฉยๆ ไม่ได้ใส่ใจรายละเอียดอะไรในตัวหนังมาก เพราะส่วนที่ดีที่สุดของเรื่องนี้นั้น ก็ยังคงเป็นการบู๊แบบเต็มพิกัดของ Tom Cruise ที่ถึงแม้บางฉากอาจจะดูเกินจริงไปนิด หรือบางที Tom Cruise อาจจะดูแก่ไปบ้าง แต่ก็ยังนับได้ว่าการแสดงฉากบู๊ของนักแสดงคนนี้ยังคงเท่ โดนใจพวกเราได้เสมอ

IMDb

แต่เสียงวิจารณ์ในเว็บไซต์ IMDb กลับสวนทางกับเว็บไซต์ก่อนหน้านี้ โดย Jack Reacher: Never Go Back  ได้คะแนนไปถึง 7.5 จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน และเสียงวิจารณ์ส่วนใหญ่มีการตอบรับที่ดี บอกว่า นี่คือเสน่ห์ทางการแสดงของ Tom Cruise ที่เขาสามารถนำเอา Jack Reacher ในหนังสือออกมาโลดแล่นบนจอเงินได้อย่างมีชีวิตชีวา ซึ่งเสน่ห์เฉพาะตัวของ Tom Cruise ทำให้นึกถึงนักแสดงคนอื่นในบท Jack Reacher ไม่ออกเลยทีเดียว ส่วนฉากบู๊ การต่อสู้ในเรื่องนี้นั้น หลายคนอาจจะไม่ชอบ เพราะดูไม่ทันสมัย ใช้แต่อาวุธหนักๆ หรือกำลังเข้าสู้มากเกินไป แต่การต่อสู้แบบนี้นั้นเหมาะกับบทบาทของ Jack Reacher ในเรื่องนี้แล้ว เพราะถ้าหากให้เขาใช้อุปกรณ์ และวิธีต่อสู้ที่ทันสมัย  นั่นก็คงจะคล้ายกับเรื่อง Mission Impossible ที่ Tom Cruise เองก็รับบทหลักในเรื่องนั้นด้วย แล้วใครจะอยากเห็น Tom Cruise  ในสไตล์การต่อสู้แบบเดิมๆ บ้าง ดังนั้น Jack Reacher จึงมีความแตกต่างจากเรื่องก่อนๆ ของเขามาก ในเรื่องนี้เน้นถึงการพยายามทุ่มเทหาทางออกของปัญหาที่เหล่าตัวละครแต่ละคนต้องเจอ เพื่อรักษาชีวิตของตัวเองเอาไว้  โดยที่คนเหล่านั้นต่างต้องพึ่งสองมือสองขาของตัวเองเท่านั้น

ดูจากกระแสตอบรับของทั้ง 2 เว็บไซต์ที่ยังขัดแย้งกันอยู่แบบนี้ ก็ต้องตามไปพิสูจน์ด้วยตาของเราเองแล้วว่า การกลับมาบู๊ระห่ำของ Tom Cruise ในเรื่องนี้จะได้ใจของเราไปหรือไม่  ใน Jack Reacher: Never Go Back  พร้อมเข้าฉาย 20 ตุลาคมนี้ ในโรงหนัง