เปิดใจ Jeremy Irons กับบทบาทวายร้ายใน Assassin’s Creed

เปิดใจ Jeremy Irons กับบทบาทวายร้ายใน Assassin’s Creed

Jeremy Irons นักแสดงชาวอังกฤษ เจ้าของรางวัลออสการ์และรางวัลจากเวทีอื่นๆ อีกมากมาย หลายคนอาจจะคุ้นหน้าเขามาจากบทบาทของ Alfred  ผู้ช่วยมาดนิ่งของมนุษย์ค้างคาวในเรื่อง Batman v Superman: Dawn of Justice แต่ในครั้งนี้เขาจะกลับมาขึ้นจอเงินอีกครั้ง ด้วยบทบาทที่เข้มข้นและอันตรายยิ่งกว่าเดิม ในบทของ Alan Rikkin ตัวร้ายของเรื่อง Assassin’s Creed หนังที่ดัดแปลงมาจากเกมระดับตำนานที่แฟนเกมทั่วโลกต่างก็รอคอย ในเรื่องนี้ Jeremy Irons จะต้องรับบทเป็น CEO ขององค์กร Abstergo Industries และเป็นสมาชิกของ Inner Sanctum of the Templar Order ที่ต้องการค้นหาสิ่งสำคัญในอดีตเพื่อนำมาใช้กำหนดชะตากรรมของมนุษย์ในอนาคต และถึงแม้เจ้าตัวจะไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อนเลย และไม่สนใจในเรื่องของเกมออนไลน์แบบนี้มาก่อนด้วย แต่อะไรที่ทำให้นักแสดงมากความสามารถคนนี้ตัดสินใจรับบทวายร้ายของเรื่องนี้ ไปติดตามกันเลย

Jeremy Irons

ถึงจะไม่ได้สนใจหนังที่ดัดแปลงมาจากเกมมากนัก แต่เมื่อ Jeremy Irons ได้รับข้อเสนอให้มารับบทวายร้ายในเรื่อง Assassin’s Creed นั้น เขากลับมองข้ามหนังเรื่องนี้ไปไม่ได้ เพราะการที่มีนักแสดงนำมากความสามารถทั้งสองคนอย่าง Michael Fassbender และ Marion Cotillard ร่วมแสดงในเรื่องนี้นั้น ทำให้เขาสนใจพิจารณาบทบาทที่ได้รับในเรื่องนี้มากขึ้น และหลังจากที่ได้พูดคุยกับทั้งผู้กำกับและโปรดิวเซอร์แล้ว Jeremy Irons ก็รู้ว่า Assassin’s Creed ไม่ใช่แค่หนังธรรมดาๆ แล้ว เพราะนี่คือการนำเอาเรื่องราวในอดีตและอนาคตมาเชื่อมโยงกันไว้อย่างน่าสนใจ และมีหรือที่เขาจะปฏิเสธเนื้อเรื่องดีๆ แบบนี้ เขาจึงตกลงรับแสดงในบท Alan Rikkin ในที่สุด

Alan Rikkin

และเมื่อเริ่มเดินหน้าถ่ายทำ Jeremy Irons ก็บอกกับตัวเองว่าตัดสินใจไม่ผิดที่เข้าร่วมในโครงการนี้ เพราะจากการถ่ายทำของผู้กำกับ Justin Kurzel และทีมงานที่ใส่ใจในรายละเอียดต่างๆ รวมถึงการพยายามถ่ายทำฉากต่อสู้ต่างๆ ให้สมจริงมากที่สุด โดยพึ่ง CGI ให้น้อยที่สุด โดยเขาบอกว่า แม้ว่าในส่วนของเขานั้นจะไม่ค่อยได้ออกแรงไปบู๊แบบ Michael Fassbender สักเท่าไหร่ แต่เมื่อเขาได้เห็นทั้งพระเอกของเรื่องและคนอื่นๆ กำลังไต่กำแพง หรือวิ่งไล่ล่ากันบนหลังคาจริง ๆ หรือทำแม้กระทั่งกระโดดลงมาจากหอสูงโดยไม่พึ่ง CGI นั้น เขาก็รู้แล้วว่าภาพที่ทุกคนจะได้เห็นในเรื่องนี้จะออกมาสมจริง  ให้ความรู้สึกว่าเรื่องราวในหนังนั้นเกิดขึ้นมาจริงๆ ซึ่งแตกต่างจากหนังเรื่องอื่นที่ดัดแปลงมาจากเกม เพราะส่วนใหญ่แล้วจะเน้นฉากที่ใช้ CGI เป็นส่วนมาก จนทำให้เราไม่รู้สึกแตกต่างจากเกมที่เคยเห็นมา

นอกจากนั้นแล้วในหนังก็จะขยายและแสดงความสัมพันธ์ของตัวละคร Alan Rikkin และ Sofia Rikkin ที่ในเกมนั้นเรารู้แค่รายละเอียดคร่าวๆ ของสองพ่อลูกคู่นี้เท่านั้น แต่ในฉบับหนัง ผู้กำกับได้เพิ่มรายละเอียดของคนทั้งสองเข้ามา เมื่อดูแล้วก็จะเข้าใจพวกเขามากยิ่งขึ้น และ Jeremy Irons ยังประทับใจในบท Alan Rikkin ที่ตัวเองแสดงด้วย โดยเขาอธิบายตัวละครของเขาว่า “คุณจะบอกได้ยากว่าสิ่งที่เขากำลังทำอยู่นั้น เป็นเรื่องดีหรือไม่ดี ทั้งในเรื่องการเป็น CEO ที่ต้องดูแลโครงการวิจัยที่กุมชะตากรรมของคนทั่วโลกเอาไว้ และในฐานะของพ่อที่มีต่อลูกสาว ทุกอย่างมันซับซ้อนจนไม่สามารถแยกขาวและดำได้อย่างชัดเจน มันน่าสนใจมากที่ต้องรับบทเป็นคนที่ต้องตัดสินใจและรับผิดชอบสิ่งทั้งหลายเหล่านี้”  นักแสดงพูดมาขนาดนี้แล้ว เราก็ต้องไปพิสูจน์บทวายร้ายที่น่าสนใจในเรื่อง Assassin’s Creed ของเขากันได้ในโรงหนัง กำหนดฉายในวันที่ 22 ธันวาคมนี้