Kill Switch: วันหายนะพลิกโลก จากหนังสั้นสู่จอเงิน

Kill Switch: วันหายนะพลิกโลก จากหนังสั้นสู่จอเงิน

Kill Switch หนัง SCi-Fi วิชวลเอฟเฟคจัดเต็ม สไตล์ ทิม สมิธ ที่เคยสร้างความฮือฮาให้เหล่าเกมเมอร์ แฟนเกม Haft-life เมื่อปี 2009 ในชื่อ What’s in the Box จนมีเสียงเรียกร้องให้สร้างฉบับยาว ๆ แบบจุใจ

สิ้นสุดการรอคอยตามคำเรียกร้อง เมื่อค่าย M Picture ผู้สร้างหนังที่สร้างความฮือฮามาแล้วอย่าง Arrival หยิบหนังสั้นเรื่องดังกล่าว มาสร้างเป็นหนังแอ็คชั่นไซไฟสุดล้ำแห่งปี ซึ่ง Kill Switch ติดอันดับ 10+1 หนังหายนะที่ควรดูก่อนตาย ของ Major Cineplex ประเทศไทย

Kill Switch Movie

ผู้ชมจะได้สัมผัสกับเรื่องราว ของนักฟิสิกส์หนุ่ม วิล พอตเตอร์ รับบทโดย แดน สตีเว่นส์ อดีตนักบินอวกาศ วิล ร่วมงานกับบริษัทชั้นนำสร้างหอคอยขนาดมหึมาเพื่อทำหน้าที่เก็บพลังงานควอนตัมแบบไร้ลิมิต แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดทำให้เกิดช่องโหว่กลางอากาศที่เรียกว่า “แอคโค่” ซึ่งวิล ต้องเข้าไปสู่ช่องโหว่แอคโค่นั้น เพื่อข้ามไปยังโลกคู่ขนาดทำการปฏิบัติภารกิจแก้ไขเหตุการณ์ที่อาจจำหายนะมาสู่โลก นอกจากภารกิจสุดเสี่ยงเกินกว่าจะคาดเดา วิล พอตเตอร์ ยังต้องหลบหนีการไล่ล่าของฝ่ายต่อต้านทำให้ภารกิจยากขึ้นเท่าทวีคูณ

ตัวอย่างหนัง

แต่เชื่อหรือไม่ว่า หนังไซไฟติดอันดับต้องดูหนังเรื่อง Kill Switch ใช้เวลาถ่ายทำเพียงแค่ 18 วัน และทีมงานต้องเทคิว 4 วันเต็มให้กับ แดน สตีเว่นส์ ผู้รับบทเอกของเรื่อง เนื่องจากข้อจำกัดด้านเวลาของประเอกหนุ่ม ทำให้ทีมงานต้องใช้เวลาอย่างคุ้มค่าในทุกนาที โดยที่พระเอกหนุ่มก็ไม่ทำให้ทีมงานผิดหวังกระทั้งผู้กำกับเอ่ยปากยกย่อง ว่าแดนมีสปิริตในการแสดงอย่างแรงกล้า ทุ่มเททุกนาทีเพื่อให้ทุกซีนออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ เพราะแดน สตีเว่นส์ต้องสวมอุกปกรณ์พิเศษมากมาย บวกกับฉากบู้ที่ต้องการความอึดอย่างมาก แต่พระเอกของเราก็ไม่ปริปากบ่น

นักแสดงทุ่มเทขนาดนี้บวกกับฝีมือการกำกับสุดล้ำ ต้องลองพิสูจน์ในโรงภาพยนต์ว่ามันส์สมการรอคอยหรือไม่ 13 กรกฎาคม นี้แน่นอน