ความบ้าคลั่งของ Kira คนใหม่ใน Death Note: Light Up the NEW World

ความบ้าคลั่งของ Kira คนใหม่ใน Death Note: Light Up the NEW World

ในโลกของเรานี้มีคดีอาชญากรรมเกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน ผู้คนตกเป็นเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายนับหลายล้านชีวิต แต่ผู้ทำผิดบางคนกลับยังลอยนวลอยู่เหนือกฎหมาย และไม่มีใครสามารถเอาตัวคนผิดมาลงโทษได้ นี่คือสิ่งที่ Yagami Light ชายหนุ่มที่มีพ่อเป็นตำรวจและมีความฝันที่จะก้าวขึ้นไปเป็นผู้พิพากษามอบความยุติธรรมให้กับเหยื่อเหล่านั้น ลากตัวคนผิดมาลงโทษให้ได้ แต่เมื่อวันหนึ่งเขาได้พบกับสมุดปกสีดำ สมุดที่บอกว่าแค่เขียนชื่อนามสกุลของใครลงไป คนๆ นั้นก็จะตาย เรื่องราวของ Kira และ Death Note จึงได้เริ่มต้นขึ้น ในเมื่อกระบวนการทางกฎหมายไม่สามารถเอาผิดอาชญากรบางคนได้ Kira คนนี้จะมอบความยุติธรรมให้โลกนี้เอง นี่คืออุดมการณ์ของ Kira ที่ทำให้บรรดาเหยื่อและญาติของผู้เคราะห์ร้ายต่างก็ชื่นชมและศรัทธาในตัวเขา จนเกิดลัทธิ Kira ขึ้น หนึ่งในนั้นคือ Yuki Shien

ครอบครัวของ Yuki Shien ถูกคนจิตวิปลาสฆ่ายกครัวในตอนที่เขายังเป็นเด็ก มีเพียงเขาคนเดียวที่รอดตายจากเหตุการณ์ครั้งนั้นมาได้ แต่ความโหดร้ายและภาพใบหน้าของคนร้ายในคืนนั้นก็ยังฝังใจเขามาโดยตลอด และเมื่อศาลตัดสินว่าคนร้ายไม่มีความผิดเนื่องจากมีอาการผิดปกติทางจิตนั้น Yuki Shien ก็เหมือนตกนรกทั้งเป็นเพราะความหวาดกลัวว่าคนร้ายจะกลับมาฆ่าตนอีก และนอนฝันร้ายทุกคืน จนกระทั่งวันหนึ่งที่ Kira ฆ่าคนร้ายคนนั้น ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา Yuki Shien ก็ไม่ฝันร้ายอีกเลย Kira จึงเหมือนเป็นคนมอบชีวิตใหม่ให้กับเขา ปลดปล่อยเขาออกจากฝันร้ายที่มีมาอย่างยาวนาน อย่างที่ไม่มีกฎหมาย หรือตำรวจประเทศไหนๆ ที่จะช่วยเขาได้ เขาจึงมีความศรัทธาในตัว Kira อย่างมาก และเมื่อ Kira หายไป เขาจึงพยายามตามหาตัวจริงของ Kira ให้เจอ โดยการกลายมาเป็นผู้ก่อการร้ายไซเบอร์เพื่อหวังจะสร้างโลกใบนี้ให้ดีกว่าเดิมตามอุดมการณ์ของ Kira

Yuki Shien

และวันหนึ่ง Yuki Shien ก็พบสมุดปกสีดำหล่นอยู่กลางห้อง เมื่อเขาสัมผัสมันและอ่านกฎการใช้งานแล้ว เขาก็รู้แล้วว่า Kira ใช้วิธีไหนในการพิพากษาเหล่าอาชญากร และเจ้าของ Death Note เล่มนี้ก็คือ Ryuk ยมทูตสีดำที่เคยอยู่กับ Kira มาก่อนนั่นเอง Yuki Shien จึงเริ่มใช้ Death Note ในการพิพากษาอาชญากรที่สมควรได้รับโทษแต่ยังลอยนวลอยู่ในสังคมอย่างที่ Kira เคยทำ โดยใช้ความสามารถที่มีแฮกเข้าข้อมูลของกรมตำรวจแห่งชาติเพื่อนำเอารายชื่ออาชญากรเหล่านั้นออกมา แต่ในขณะที่เขากำลังเพลิดเพลินกับการทำหน้าที่แทน Kira อยู่นั้น ก็เกิดเหตุการณ์ผู้คนล้มตายอย่างกระทันหันเป็นจำนวนมากที่เหตุชิบูยะ Yuki Shien สืบหาต้นตอจนเจอว่าคนก่อเหตุนั้นคือ Sakura Aoi ที่ฆ่าคนเพื่อความสนุกโดยใช้สมุดมรณะแบบไม่เลือกหน้า Yuki Shien  แน่ใจว่าจะต้องมีสมุดมรณะเล่มอื่นๆ อีกแน่ จึงส่งข้อความประกาศให้คนทั่วทั้งโลกรู้ว่า “เขาคือผู้ส่งสาสน์จาก Kira มีหน้าที่รวบรวม Death Note ที่กระจายอยู่ทั่วโลก และ Kira กำลังจะฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้ง” ก่อนที่เขากับ Ryuk จะเดินทางไปชิบูยะเพื่อพบกับเจ้าของสมุดมรณะคนที่สอง นี่คือทั้งหมดของเรื่องราวใน Shien’s Chapter: Fanaticism  ของ Death Note: New Generation ละครตอนพิเศษก่อนที่ Death Note: Light Up the NEW World จะเข้าฉายในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ เมื่อครั้งนี้มีสมุดมรณะมากถึง 6 เล่ม โลกจะรับมือกับเหตุการณ์นี้อย่างไร ไปติดตามลุ้นกันได้ในโรงหนัง