Kung Fu Panda 3 ยังไหว Po นำทัพแพนด้ากวาดรายได้ต่อในอเมริกา

Kung Fu Panda 3 ยังไหว Po นำทัพแพนด้ากวาดรายได้ต่อในอเมริกา

สถานการณ์การกวาดรายได้ของหนังที่เข้าฉายในสหรัฐอเมริกาในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์นั้นแข่งขังกันดุเดือดมาก เพราะไม่ใช่มีแค่หนังเรื่องใหม่อย่างฮีโร่สุดเกรียน Deadpool ที่เตรียมมาถล่มเรื่องอื่นให้รายได้หดแล้ว ยังมีหนังตลกภาคต่อที่รวมดาราดังเอาไว้มากมาย เรื่อง Zoolander 2 และหนังรอมคอมเอาใจคนโสดอย่าง How to be  single ที่เข้าร่วมในศึกครั้งนี้เท่านั้น  แต่ยังมีตัวเต็งรางวัล OSCAR เรื่อง The Revenant ที่กระแสดีมากจนสามารถยืนระยะฉายในโรงหนังได้อย่างยาวนานที่ยังกวาดรายได้อย่างต่อเนื่องแบบไม่หลุดหายไปจากตารางของ Box Office อเมริกาเลย

ศึกครั้งนี้ทำให้ทีแรกสตูดิโอ  DreamWorks Animation เลือกส่ง Kung Fu Panda 3 เข้าฉายก่อน 1 สัปดาห์ในช่วงเทศกาลตรุษจีน เพื่อหวังเก็บรายได้ในช่วงวันหยุดยาวของชาวจีนให้ได้ก่อนที่ฮีโร่ตัวเกรียนจะเข้าฉาย และสตูดิโอก็ไม่ผิดหวัง เมื่อ Po และเหล่าผองเพื่อนเปิดตัวเข้าฉายและทำรายได้ไป 41 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ขึ้นเป็นอันดับ 1 ของ Box Office อเมริกาได้อย่างงดงาม และยังกลายเป็นหนังที่เปิดตัวด้วยรายรับที่สูงที่สุดตลอดกาลเป็นอันดับที่ 3ที่เข้าฉายในเดือนมกราคม รองจากเรื่อง American Sniper ที่ครองอันดับ 1 และเรื่อง Ride Along ที่อยู่ในอันดับที่ 2  เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จเรื่องรายรับในการเข้าฉายในประเทศไปอย่างงดงาม แต่สิ่งที่ทำให้สตูดิโอยิ้มกว้างได้มากกว่าเดิม นั่นก็คือ Kung Fu Panda 3 ยังสามารถครองตำแหน่งใน Box Office อเมริกาได้ในอันดับที่ 2 โดยเก็บรายได้เพิ่มอีก 19.8 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ เป็นรองแค่ Deadpool ฮีโร่จอมเกรียนที่ครองอันดับที่ 1 ไปเท่านั้น แม้ว่าจะมีขบวนหนังหลายเรื่องที่เข้าใหม่ในช่วงวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมานี้ก็ตาม
rottentomatoes
ซึ่งตามไปดูคะแนนจากเว็บมะเขือเน่า rottentomatoes ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์สดใหม่ไฉไล เป็นขวัญใจคนดูมากๆ เพราะได้ความสดใหม่ไปถึง 82% และคะแนนความชื่นชอบก็พุ่งสูงไปอยู่ที่ 85% กันเลย ได้ทั้งกระแสและรายได้มากมายแบบนี้ ก็ไม่รู้ว่า สตูดิโอ  DreamWorks Animation จะประกาศสร้างภาคต่ออีกหรือไม่  หลังจากที่โปรดิวเซอร์ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าภาคนี้อาจจะเป็นภาคสุดท้ายของเหล่าจอมยุทธ์กังฟูแล้ว ใครที่เป็นแฟนของจอมยุทธ์แพนด้าตัวนี้ก็คงต้องลุ้นกันหนักหน่อย แต่ก่อนจะไปลุ้นเรื่องภาคต่อ แฟน ๆ ชาวไทยคงต้องมาร่วมลุ้นการผจญภัยบทใหม่ของพวกเขากันในโรงหนัง 10 มีนาคมนี้