เปิดตำนาน Star Wars : Rogue One โทนหนังจะให้อารมณ์ดราม่ามากกว่าที่คิด

เปิดตำนาน Star Wars : Rogue One โทนหนังจะให้อารมณ์ดราม่ามากกว่าที่คิด

ย้อนเวลากลับมาให้เราได้หวนคิดถึงกันอีกครั้ง กับหนัง ลูคัสฟิมล์ ที่สร้างปรากฏการณ์หน่วยรบอวกาศ และการเดินทางของอัศวินเจได Star Wars ซึ่งในตอนนี้เราก็ได้กลับมาในช่วงยุคก่อนที่ ลุค สกายวอคเกอร์จะเกิดมา โดยเรื่องราวจะกลับเข้ามาสู่บั้นปลายสุดท้ายก่อนเข้าภาค 4 หรือ New Hope เพื่อบ่งบอกถึงเรื่องราวจุดเปลี่ยน ในการล้มล้างเจได และการเกิดกบฏคณะปฏิวัติ รวมถึงในเรื่องของการกุมอำนาจของ Death Star อีกด้วย

แน่นอนว่า เรื่องราวนี้จะเกิดขึ้นในภาคของ ดูหนัง Rogue One: A Star Wars Story เพื่อให้เราได้รับรู้ถึงความเป็นมาของ Star Wars ก่อนภาค 4 นั่นเอง เรื่องราวนี้จะเกิดขึ้นจากการที่กลุ่มกบฏไม่เห็นด้วยในการมีอยู่ของ Death Star เพราะมันจะเป็นการกุมอำนาจแห่งความกลัวไปทั่วระบบของจักรวาล ทำให้ภารกิจสุดอันตรายของฝ่ายกบฏ จะต้องเข้าไปช่วงชิงขโมยแผนผังของ Death Star ออกมา และมันจะเกิดผลส่งต่อไปสู่ภาค New Hope เพื่อให้เจ้าหญิงเลอาร์ นำไปให้กับกลุ่มฝ่ายต่อต้านนั่นเอง

 

แต่ว่า หนังเรื่อง Star Wars : Rogue One นี้ ได้มีการประกาศออกมาจากผู้กำกับแล้วว่า สำหรับโทนของหนัง Rogue One จะเป็นการดำเนินในโทนอารมณ์ดราม่ามากกว่า และอาจจะผสมผสานเข้ากับการรบที่อลังการมากยิ่งขึ้น นำแสดงโดย Felicity Jones ในบท Jyn Erso เพื่อสานต่อความหวังใหม่ของกลุ่มกบฏในเรื่องราวโทนหม่นๆจากความหลังของเธอ

Felicity Jones ใน Rogue One
Felicity Jones ใน Rogue One

โดยภารกิจที่เธอจะได้รับ จะเป็นการสานต่อเจตนารมณ์และการสร้างรหัสลับนามว่า Rogue One เพื่อใช้เป็นตัวนำทางแผนการไปยับยัง Death Star และเราจะได้เห็น Darth Vader หรือ อนาคิน ผู้นำจอมโหด ที่จะต้องคอยขัดขวางไม่ให้พวกกบฏแย่งชิงแผนผังนี้ไปได้ ซึ่งภาคนี้ เราจะได้รู้กันว่ากลุ่มฝ่ายต่อต้านจะต้องเสียสละมากมายขนาดไหน กว่าจะแย่งชิงแผนผังนี้มา โดยพวกเขามีเพียงแค่ความหวังเล็กๆเท่านั้น ต่างจากอีกฝ่ายที่มีทั้งเทคโนโลยี ทหารโคลน ยานอวกาศแทบจะทุกอย่าง รวมถึงอำนาจและความเป็นใหญ่ในจักรวาลอีกด้วย