Life, Animated ภาพยนตร์สารคดีที่จะสร้างความอบอุ่นในหัวใจของทุกคน

Life, Animated ภาพยนตร์สารคดีที่จะสร้างความอบอุ่นในหัวใจของทุกคน

ไลฟ์,อนิเมท  เป็นภาพยนตร์สารคดีชีวิตของเด็กหนุ่มออทิสติคคนหนึ่ง ชื่อ โอเว่น ซัสคายน์ ซึ่งมีที่มาจาก Life, Animated: A Story of Sidekicks, Heroes, and Autism  หนังสือติดจากเรื่องจริงที่ รอน ซัสคายด์ นักข่าวรางวัลพูลิเซอร์ เขียนเล่าชีวิตของตัวเองและลูกชายออทิสติค เขาได้เล่าถึงเหตุการณ์ตั้งแต่แรกเกิดของโอเวน จนมารู้ว่าเป็นลูกชายเป็นเด็กพิเศษ ก่อนจะค้นพบว่าโลกในการ์ตูนดิสนีย์ มีส่วนช่วยให้โอเวนสามารถกลับมาสื่อสารได้รู้เรื่องอีกครั้ง

เมื่อตอนที่อายุได้ 3 ขวบ โอเว่น ได้ทำให้ รอน ซัสคาย์ ผู้เป็นพ่อต้องเป็นกังวลกับความเป็นเด็กที่เก็บตัวเงียบ ไม่พูดไม่จากับใคร รอนกับภรรยา และลูกชายคนโต จึงต้องพยายามทำทุกวิถีทางให้โอเว่น กลับมาสื่อสารกับคนอื่นได้อืกครั้ง และสิ่งนั้นก็คือการ์ตูนของวอลท์ ดิสนีย์ นั่นเอง

ตัวเนื้อหาของสารคดี นำเสนอเรื่องราวในวัยหนุ่มของโอเวน สลับกับการย้อนเล่าเหตุการณ์ตอนเด็ก และกับคลิปจากการ์ตูนดิสนีย์ หลายเรื่อง เช่น เดอะไลอ้อนคิง ปีเตอร์ แพน คนค่อมแห่งนอร์ธเทอร์ดาม ผสมกับคลิปโฮมวิดีโอในวัยเด็กของโอเวน กำกับสารคดีโดย โรเจอร์ รอสส์ วิลเลียม ที่ได้รับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมในเทศกาลหนังซันแดนซ์จากภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้ด้วย Life, Animated  มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์   23 กุมภาพันธุ์ 2560 นี้