หนังเรื่อง Lights Out มีความน่าสนใจอะไรบ้าง

หนังเรื่อง Lights Out มีความน่าสนใจอะไรบ้าง

หลังจากที่ได้รับกระแสตอบรับดีเกินคาดของหนังสั้นสไตล์หลอนผวา Lights Out จากผู้กำกับแววรุ่งพุ่งแรงอย่าง David F. Sandberg ทั้งนี้ เนื่องด้วยจากความน่ากลัวและน่าสนใจที่สื่อผ่านมุมมองของหนังสั้นนี้ ทำให้ผู้กำกับของเราได้รับรางวัลและทาบทามให้นำมาต่อยอดเป็นหนังเต็มในทันที ซึ่งการกลับมาของ Lights Out ในครั้งนี้ เรียกว่ากวาดกระแสและความอยากดูของผู้คนมากมายไปกว่าครึ่งประเทศ

โดยจากเส้นทางหนังสุดหลอน เงียบๆ กลายมาเป็นหนังความมืดสุดผวาอย่างเต็มรูปแบบ จึงทำให้ David F. Sandberg ต้องทำการบ้านอย่างหนัก โดยมีโปรดิวเซอร์เจ้าพ่อหนังผีที่กำลังมาแรงในยุคนี้ เจม วาน มาคอยให้คำปรึกษาด้วย ซึ่งในที่สุดหนังเรื่อง Lights Out ก็ได้เสร็จสมบูรณ์และพร้อมออกฉายกระจายความหลอนชนิดไม่แคร์คนดูว่าจะช็อกตายหรือเปล่าเลยทีเดียว ซึ่งความน่าสนใจของ Lights Out ก็ไม่ได้มีอยู่แค่นี้

เราไปดูกันว่ามันจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง

1. น่ากลัวไม่น้อยไปกว่า The Conjuring

The Conjuring vs Lights Out

เรียกว่า ใส่เต็มแบบไม่สนใจเลยว่าคนดูจะกลัวมากขนาดไหน หนังจะเข้าถึงกลิ่นอายของความมืด และบิ๊วอารมณ์ให้คุณขวัญผวาอยู่ตลอด 81 นาที จนคนดูส่วนใหญ่แทบจะออกจากโรงด้วยซ้ำ
2. เล่นกับความกลัวคนดูได้ดี

Lights Out 2
หนังเรื่องนี้ จะมีความเป็นตัวเองสูง หนังดำเนินเรื่องให้อยู่ในโทนดาร์คเสมอกับจิตวิทยามนุษย์ ฉะนั้นแล้ว จึงไม่แปลกที่คุณจะรู้สึกกลัวและหม่นจนต้องกรีดร้องในขณะที่นั่งดูหนังเรื่องนี้
3. เดินเรื่องไม่น่าเบื่อ


บรรยากาศและการเดินเรื่องจะดำเนินสลับกันไปมาบ้าง แต่จะไม่ทำให้ผู้ชมงงไปกับเรื่องราว โทนหนังจะค่อนข้างมีกลิ่นอายของ The Conjuring อยู่บ้าง ตามไสตล์โปรดิวเซอร์ เจม วาน ยิ่งช่วงที่บิ๊วอารมณ์ให้ตกใจนะ ยิ่งคล้ายคลึงกับ The Conjuring เลยทีเดียว เพราะมันเป็นฉากที่ทั้งสองคนถนัดนั่นเอง
4. ใช้ความมืดเป็นสื่อนำ

Lights Out มีความน่าสนใจอะไรบ้าง
หนังเรื่องนี้ จะค่อนข้างเล่นกับความมืดเป็นหลัก เพราะธรรมชาติของมนุษย์เรา เมื่ออยู่ในความมืดจะจินตนาการไม่รู้จบ และเกิดเป็นความกลัวขั้นสุดขีด โดย Lights Out จะสร้างตัวละครให้สื่ออารมณ์บิ๊วไปกับความหวาดระแวงในที่มืด และต้องคอยระวังสิ่งแปลกๆที่ออกมาจู่โจมโดยไม่ทันตั้งตัว
5. ทุนสร้างจำกัด แต่ไม่ได้ทำให้คุณภาพลดลง

Lights Out
ด้วยทุนสร้างที่ไม่ได้มากมายเหมือนหนังฮอลลีวูด แต่รูปแบบหนังกลับละเอียดและใช้องค์ประกอบได้ดีกว่าหนังฮอลลีวูดบางเรื่องเสียอีก ทำให้หนังเรื่อง Lights Out ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากๆ ทั้งไอเดียและการสร้างบรรยากาศให้กินใจคนดู