โหดโดนใจ “Logan” ได้รับการการันตีความสดจากเว็บไซต์มะเขือเน่าเรียบร้อยแล้ว

โหดโดนใจ “Logan” ได้รับการการันตีความสดจากเว็บไซต์มะเขือเน่าเรียบร้อยแล้ว

เรียกได้ว่ากระแสดีวันดีคืนสำหรับภาพยนตร์สั่งลาบทบาท Wolverine เป็นครั้งสุดท้ายของ Hugh Jackman ที่นอกจากจะได้รับคำชมจากแฟนๆ ทั่วโลกอย่างท่วมท้นแล้ว ในภาคสุดท้ายของเขาใน “Logan” นี้ยังเป็นภาพยนตร์ฮีโร่ที่ได้รับเสียงชื่นชมจากนักวิจารณ์ในหลายๆ เว็บไซต์ว่าเป็นภาคที่ดีที่สุดในไตรภาคเดี่ยวของ Wolverine เลยทีเดียว และที่ทำให้แฟนๆ ของฮีโร่ X-MEN คนนี้ปลื้มใจกันมากก็คือ การได้รับตราการันตีความสดจากเว็บไซต์ rottentomatoes หรือเว็บไซต์มะเขือเน่าที่เรารู้จักกันดีว่ามักจะให้คะแนนวิจารณ์ภาพยนตร์หลายๆ เรื่องอย่างดุเด็ดเผ็ดร้อนและมักจะไม่ค่อยปลื้มกับภาพยนตร์แนวฮีโร่สักเท่าไหร่ การได้รับการันตีความสดจากเว็บมะเขือเน่าที่ 94% ในครั้งนี้ จึงทำให้ “Logan” กลายเป็นภาพยนตร์ในจักรวาล X-MEN ที่ถูกพูดถึงและเป็นที่คาดหวังของแฟนๆ ทั่วโลกที่เฝ้ารออยู่เป็นอย่างมาก เรามาดูกระแสตอบรับจากเหล่านักวิจารณ์ที่ได้ดูเรื่องนี้กันว่าพกเขาพูดถึง “Logan” กันอย่างไรบ้าง

Logan Review
Logan Review

โดยส่วนใหญ่แล้วกระแสตอบรับต่างก็พูดไปในทางเดียวกันถึงความจริงจังของบทและแนวทางในภาคนี้ ตัวอย่างเช่น ในที่สุดก็ได้เห็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่เคร่งเครียด จริงจังและดุดันกันสักที ถึงทั้งเรื่องจะเต็มไปด้วยฉากการใช้ความรุนแรงต่างๆ แต่สิ่งเหล่านั้นก็มีที่มาที่ไปและเราก็สามารถเข้าใจเหตุการณ์นองเลือดโหดร้ายต่างๆ ในเรื่องนี้ได้ นอกจากนั้นยังมีการนำเสนอชีวิตของเหล่าฮีโร่ที่ไม่ได้มีแค่ด้านเท่ๆ อย่างที่เป็นสูตรสำเร็จของภาพยนตร์แนวนี้ แต่ Logan นั้นได้นำเสนอฮีโร่ในฐานะของมนุษย์คนหนึ่งที่เหมือนกับคนปกติคนอื่นๆ ในสังคมที่สามารถแก่ตัวลงได้ ท้อแท้สิ้นหวัง หมดแรงและอ่อนแอลงได้ไม่ต่างจากคนอื่นๆ สามารถพูดได้เต็มปากเลยว่า “Logan” คือภาคที่ดีที่สุดของภาพยนตร์เดี่ยวของตัวละคร Wolverine ในจักรวาลภาพยนตร์ X-MEN นี้ และนักแสดงนำอย่าง Hugh Jackman ก็ถ่ายทอดบทบาทของเขาในเรื่องนี้ออกมาได้เป็นอย่างดี เราจึงได้พบกับ Logan ที่เต็มไปด้วยความตึงเครียด จริงจังและสิ้นหวังในเวลาเดียวกันอย่างลงตัว

Patrick Stewart
Patrick Stewart

แต่ภาคนี้ไม่ใช่ภาคสุดท้ายสำหรับ Hugh Jackman เท่านั้น เพราะเรายังต้องบอกลาอีกหนึ่งนักแสดงสำคัญที่รับบทตัวละครที่เรารักและผูกพันในจักรวาล X-MEN มาตลอด 17 ปีอย่าง Patrick Stewart  ผู้รับบท Charles Xavier หรือ Professor X โดยนักแสดงอาวุโสท่านนี้ได้บอกความรู้สึกของตัวเองหลังจากที่ได้ดูภาพยนตร์ในรอบ Berlin screening ก่อนเข้าฉายจริงว่า “หลังจากที่ได้ดูทั้งหมดนี้ ผมซาบซึ้งและตื้นตันใจมาก มากกว่าการได้ดูตัวเองรับบทนี้เป็นครั้งแรกซะอีก หลังจากดูจบเราแล้วต้องขึ้นไปบนเวทีเพื่อขอบคุณคนดูในโรงภาพยนตร์วันนั้น แต่เรายังต้องนั่งรอให้เครดิตจบก่อนพักหนึ่ง ในช่วงเวลานั้นผมก็คิดได้ว่า มันจะไม่มีทางดีไปกว่านี้ได้อีกแล้ว นี่คือภาคที่ดีที่สุด มากกว่าคำว่าสมบูรณ์แบบ เต็มไปด้วยอารมณ์มากมายหลากหลายทั้งซาบซึ้งใจและอ่อนไหว แต่ก็เป็นวีธีที่งดงามมากที่จะบอกลากับบทบาทของ Charles Xavier ไม่มีอะไรจะดีกว่าเรื่องนี้อีกแล้วสำหรับการแสดงครั้งสุดท้ายในฐานะของ X-MEN แล้วผมก็หันไปบอกกับ Hugh Jackman ว่า ผมพอแล้วเหมือนกัน ทุกอย่างมันจบลงที่ภาคนี้ทั้งหมดแล้ว” เชื่อว่าแฟนๆ หลายคนที่ได้รับรู้ความรู้สึกของนักแสดงทั้งสองคนที่กำลังจะบอกลาเราในเรื่องนี้คงจะต้องรู้สึกเศร้าใจกันอย่างแน่นอน

ซึ่งเรื่องนี้ต้องบอกกับผู้ปกครองทั้งหลายกันไว้ก่อนว่าไม่เหมาะสำหรับเด็กที่จะเข้าไปดู โดยเรื่องนี้ได้รับเรทการฉาย คือ R หรือ PG-13 ในบางประเทศ เพราะมีฉากที่ใช้ความรุนแรงและคำพูดที่ไม่เหมาะสมนั่นเอง แต่ถึงอย่างนั้น “Logan” ก็ทำให้เราได้สัมผัสกับตัวจริงของ Wolverine คนนี้มากยิ่งขึ้น ราวกับว่าเขาคือเพื่อนสนิทที่เรารู้จักมาเนิ่นนานถึง 17 ปีแล้ว และกำลังเฝ้ามองและลุ้นให้ชีวิตช่วงสุดท้ายของเขานั้นจบอย่างมีความสุข แต่สิ่งที่เราหวังจะเป็นจริงหรือไม่ บทสรุปสุดท้ายของทั้ง Logan และ Charles Xavier จะเป็นอย่างไร ไปติดตามกันได้ในวันที่ 2 มีนาคมนี้ในโรงภาพยนตร์