เตรียมพบกับ “Logan” บทสุดท้ายของ Wolverine ในแบบฉบับของ Hugh Jackman

เตรียมพบกับ “Logan” บทสุดท้ายของ Wolverine ในแบบฉบับของ Hugh Jackman

Logan

ชื่อภาษาไทย : โลแกน

ชื่ออังกฤษ : Logan

ประเภท : ภาพยนตร์

ผู้กำกับ : James Mangold

ค่าย : 20th Century Fox

นักแสดง : Hugh Jackman, Patrick Stewart, Boyd Holbrook, Richard E. Grant, Stephen Merchant, Eriq La Salle, Elise Neal, Elizabeth Rodriguez

เข้าฉาย : 2 มีนาคม 2017

ตัวอย่างภาพยนตร์ “Logan”

ไม่มีงานเลี้ยงใดไม่เลิกรา ก็เหมือนกับที่ Hugh Jackman นักแสดงผู้รับบท Wolverine ในภาพยนตร์ซีรีส์ X-MEN มาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2000 ได้ตัดสินใจที่จะบอกลาบทบาทมนุษย์กลายพันธุ์กึ่งอมตะที่เขาได้รับมาตลอด 17 ปีนี้ แม้จะยากที่จะปล่อยให้นักแสดงอันเป็นที่รักของเราบอกลาบทบาทนี้ไป แต่เขาก็ยังได้ฝากผลงานส่งท้ายเอาไว้กับ Logan ที่จะเป็นบทสรุปสุดท้ายของชายคนนี้ในฐานะของ Wolverine ฮีโร่มนุษย์กลายพันธุ์ และในฐานะของ Logan มนุษย์เดินดินคนหนึ่ง ในภาคสุดท้ายของนี้จึงได้เปลี่ยนชื่อเรื่องจาก The Wolverine 3 มาเป็น Logan เพื่อจะสื่อให้เห็นถึงทุกแง่มุมของชีวิตมนุษย์คนหนึ่ง ไม่ใช่เพียงแต่เป็นฮีโร่ในนามของ Wolverine เท่านั้น

เรื่องย่อของภาพยนตร์ “Logan”

ในภาคนี้สตูดิโอ 20th Century Fox ได้นำเรื่องราวส่วนหนึ่งมาจากคอมมิคในตอน Old Man Logan ซึ่งเขียนและวาดโดย Mark Millar และ Steve McNiven โดยในภาคนี้จะพาเราไปยังโลกอนาคต ที่ศาสตราจารย์ Charles Xavier และ Logan ต่างก็ต้องเผชิญกับการสูญเสียของเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ครั้งใหญ่ เกิดการต่อต้านมนุษย์กลายพันธุ์เป็นวงกว้าง และได้มีการจัดตั้งหน่วยงานขึ้นมาเพื่อออกไล่ล่าและกำจัดมนุษย์กลายพันธุ์ให้หมดสิ้นไป ภายใต้การนำของ Nathaniel Essex

แต่สำหรับศึกในครั้งนี้ ทั้ง Logan และ ศาสตราจารย์ Charles Xavier ต่างก็แก่ตัวลงกันมาก สำหรับ Wolverine ในตัวตนของ Logan ตอนนี้ พลังในการรักษาและฟื้นฟูตัวเองเริ่มจะช้าลงและอ่อนแอลงเรื่อยๆ ในขณะที่ ศาสตราจารย์ Charles Xavier ก็ต้องเจอกับโรคอัลไซเมอร์ที่เริ่มคุกคามความทรงจำและความสามารถอันเฉียบคมที่เคยมีมา แต่แล้วพวกเขาก็มีความหวังที่จะต่อสู้และปกป้องมนุษย์กลายพันธุ์อีกครั้ง เมื่อ Logan พบว่ามีการวิจัยลับๆ ในการโคลนนิ่งเลียนแบบ Wolverine หรือตัวเขาขึ้นมา และก่อนที่ฝ่ายไหนจะนำ Wolverine คนใหม่ที่โคลนนิ่งสำเร็จนี้ไปใช้ในทางที่ผิด Logan จึงต้องบุกเข้าไปนำตัว x-23 หรือ Laura Kinney โคลนนิ่ง Wolverine ที่ยังคงเป็นแค่เด็กผู้หญิงตัวน้อยๆ นี้ออกมาจากฐานวิจัยลับนั้นก่อน และปกป้องดูแลไม่ให้เด็กน้อยกลายเป็นอาวุธสังหารคอยเข่นฆ่ามนุษย์กลายพันธุ์ด้วยกันเอง และ Laura Kinney นี่เองที่จะเป็นความหวังใหม่ในการต่อสู้และปกป้องมนุษย์กลายพันธุ์ร่วมไปกับ Logan และ ศาสตราจารย์ Charles Xavier

นักแสดงในภาพยนตร์ “Logan”

Hugh Jackman รับบทเป็น Logan หรือ Wolverine
Hugh Jackman รับบทเป็น Logan หรือ Wolverine

ในเมื่อเป็นภาคสุดท้ายที่นักแสดงคนนี้จะรับบทเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ ดังนั้นในภาคนี้เราจึงจะได้เห็น Logan หรือ Wolverine ในแบบที่แก่ขึ้น มีร่องรอยของความเหนื่อยล้า และความสามารถ พลังต่างๆ ก็เริ่มที่จะเลือนหายไป แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็เข้าใกล้ความเป็นมนุษย์ปกติที่เขาเคยฝันถึง และเมื่อจำเป็นต้องสู้เพื่อปกป้องพวกพ้องอีกครั้ง เขาก็พร้อมจะลุยไปเต็มที่

Dafne Keen รับบทเป็น Laura Kinney หรือ X-23
Dafne Keen รับบทเป็น Laura Kinney หรือ X-23

X-23 มีที่มาจากโครงการ Weapon X  ที่พยายามจะโคลนนิ่ง Wolverine แต่ความพยายามของโครงการนี้ก็ล้มเหลวถึง 22 ครั้ง และในการทดลองโคลนนิ่งที่ 23 นี้เอง ที่สามารถร่างโคลนของ  Wolverine ได้เป็นร่างเด็กหญิงกลายพันธุ์ได้สำเร็จ ทุกคนจึงเรียกเธอว่า X-23ความสามารถของเธอนั้นเหมือนกับ Wolverine ทุกประการไม่ว่าจะเป็นการแก่ช้า ความสามารถในการรักษาตัวเองที่รวดเร็ว ความแข็งแกร่งเหนือมนุษย์ รวมถึงกระดูกเหล็กและกรงเล็บที่งอกได้ แต่ที่แตกต่างก็คือ กรงเล็บเหล็กที่มือของเธอนั้นมีเพียงแค่ 2 อันเท่านั้น แตกต่างจาก Logan ที่มี 3 อัน แต่ที่พิเศษกว่า Logan ก็คือ เธอสามารถงอกกรงเล็บที่เท้าออกมาได้ 1 อันด้วย และเธอกำลังจะกลายเป็นอาวุธสังหารที่เอาไว้ทำลายเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ทั่วโลก

Richard E. Grant รับบทเป็นDr. Zander Rice
Richard E. Grant รับบทเป็น Dr. Zander Rice

เขาคือหนึ่งในผู้ร่วมโครงการโคลนนิ่ง Wolverine จนได้ผลสำเร็จคือ X-23 มีนิสัยชอบความรุนแรง โหดเหี้ยมทารุณ ซึ่งได้รับมรดกโดยตรงมาจากพ่อของเขาที่เป็นหนึ่งในผู้ร่วมโครงการสร้าง Weapon X  และในโครงการของเขาเองนี้ Dr. Zander Rice นั้นลงมือทรมาน X-23 ด้วยตัวเองพร้อมทั้งเป็นคนที่พัฒนา trigger scent ในตัว X-23 ขึ้นมาเองอีกด้วย เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาเธอให้เป็นอาวุธสังหารที่เหี้ยมโหดนั่นเอง

Stephen Merchant รับบทเป็น Caliban
Stephen Merchant รับบทเป็น Caliban

มนุษย์กลายพันธุ์ที่มีความสามารถในการดมกลิ่นและติดตามมนุษย์กลายพันธุ์ด้วยกันเอง เขามีส่วนสำคัญในการช่วย Logan ในการดูแลศาสตราจารย์ X ที่เริ่มแก่ชราและป่วย ด้วยร่างกายที่บึกบึนใหญ่โตของเขา ทำให้เหล่าศัตรูต่างก็หวาดกลัว แต่จริงๆ แล้วเขาเป็นคนอ่อนโยนมากคนหนึ่ง

Patrick Stewart รับบทเป็น Charles Xavier หรือ Professor X
Patrick Stewart รับบทเป็น Charles Xavier หรือ Professor X

มนุษย์กลายพันธุ์ผู้เป็นผู้ก่อตั้งกลุ่ม X-MEN และโรงเรียนสำหรับผู้มีความสามารถพิเศษที่เอาไว้ดูแลเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ในวัยเยาว์ ศาสตราจารย์ผู้นี้เกิดมาในครอบครัวอันร่ำรวย มีความเฉลียวฉลาด เขามีความสามารถในการอ่านและควบคุมจิตใจคนทุกคนบนโลกนี้ได้ นอกจากนั้นยังเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่มีพลังมากที่สุดคนหนึ่งของโลก และเขามีความฝันที่อยากจะให้ทั้งมนุษย์ปกติและมนุษย์กลายพันธุ์สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุข แต่เมื่อถึงวัยอันโรยรายพร้อมมีโรคภัยมารุมเร้า ศาสตราจารย์ X จะสามารถทำความฝันของเขาให้เป็นจริงก่อนจากโลกนี้ไปได้หรือไม่

Boyd Holbrook รับบทเป็น Donald Pierce
Boyd Holbrook รับบทเป็น Donald Pierce

หัวหน้าหน่วย Reavers ที่ควบคุมหุ่นยนต์สังหารและเหล่าทหารในการตามไล่ล่าเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ โดยเฉพาะ Wolverine ที่คนกลุ่มนี้ต้องการตัวมากที่สุด ชายหนุ่มมีความโหดเหี้ยมและต้องการแก้แค้นมนุษย์กลายพันธุ์ทุกคนที่เขาจับได้ แม้เขาจะเป็นคนที่มีอารมณ์ขันอย่างมากมาย แต่ก็มักจะเป็นเรื่องตลกร้ายที่เขาสร้างขึ้นมานั่นเอง

David Kallaway รับบทเป็น Danny Rhodes
David Kallaway รับบทเป็น Danny Rhodes

นักฆ่าฝีมือดีที่ถูกส่งมาไล่ล่าเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ เขามาพร้อมกับปืนซุ่มยิงคู่ใจของเขา ไม่เพียงแต่ปืนเท่านั้นที่เขาใช้เป็นอาวุธ เพราะความแข็งแกร่งและร่างกายอันใหญ่โต รวมถึงทักษะการต่อสู้ของเขาก็ถือเป็นอาวุธชั้นดีอีกอย่างหนึ่ง

เพลงประกอบภาพยนตร์ “Logan”

ในภาคสุดท้ายสำหรับ Hugh Jackman ในบทบาทของ Wolverine นั้น เพื่อที่จะสื่อถึงช่วงเวลาที่ Logan ได้ผ่านร้อนผ่านหนาวมาอย่างยาวนานนั้น ทีมงานก็ได้เลือกเอาเพลงของศิลปินรุ่นเก๋าและเป็นที่ชื่นชอบของผู้กำกับ James Mangold เป็นพิเศษอย่าง Johnny Cash ในเพลง Hurt ที่เนื้อหาและท่วงทำนองนั้นสื่อถึงความโศกเศร้าที่ได้รับมาอย่างยาวนาน การต้องเจ็บปวดเพียงลำพังโดยที่ต้องเฝ้ามองคนที่รักค่อยๆ จากไปทีละคน และความเจ็บปวดเป็นเพียงสิ่งเดียวที่ทำให้รู้ว่าเขายังมีชีวิตอยู่ จนถึงวันนี้เขาจึงรู้สึกอ่อนล้าเหลือเกินและต้องการที่จะพบกับความสงบเสียที

นอกจากนี้ผู้กำกับ James Mangold ยังเคยรับหน้าที่กำกับในเรื่อง The Wolverine (2013) อีกด้วย ดังนั้นมั่นใจได้ว่าในภาคส่งท้ายบท Wolverine ของ Hugh Jackman ในภาพยนตร์ซีรีส์ X-MEN นี้ ผู้กำกับคนนี้จะไม่ทำให้เราผิดหวังอย่างแน่นอน และนอกจากทำหน้าที่กำกับแล้ว เขายังร่วมเป็นหนึ่งในทีมเขียนบทภาพยนตร์ของเรื่องนี้อีกด้วย ซึ่งนอกจากนักแสดงเก่าที่โบกมือลาจากบทบาทกันไปในภาคนี้แล้ว ยังมีตัวละครและนักแสดงใหม่ๆ อีกหลายคนที่พร้อมจะแนะนำตัวให้เราได้รู้จักกันในภาคนี้อีกด้วย และนอกจากตัวละครที่ได้ประกาศออกมาแล้ว จะยังมีใครเก็บเอาไว้เซอร์ไพร์สคนดูอีกหรือไม่ ต้องไปรอลุ้นกันในโรงภาพยนตร์ สำหรับแฟนๆ ที่กำลังรอคอยด้วยใจจดจ่ออยู่นั้นก็ขอให้อดใจรอกันอีกสักนิด เพราะ ดูหนัง Logan หรือ Wolverine 3 นี้มีกำหนดเข้าฉายในบ้านเราวันที่ 2 มีนาคม 2017 ที่กำลังจะถึงนี้