ใหม่ ดาวิกา โชว์หน้าสด! ในฟรีแลนซ์

ใหม่ ดาวิกา โชว์หน้าสด! ในฟรีแลนซ์

เต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ผู้กำกับหนังเรื่อง ” ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ ” ได้ออกมาส่งสารถึง ใหม่ ดาวิกา หรือมาในบทใหม่ ” หมออิม ” นางเอกของหนังเรื่องนี้ไว้ว่า ” ใหม่อาจจะไม่รู้สึก แต่จริงๆผมตื่นเต้นมากที่จะได้พบกับใหม่ ในวันที่เธอได้เดินทางมาผมผมเป็นครั้งแรก เพื่อพูดคุยถึงโปรเจ็คของหนังเรื่องนี้ และเพื่อทำการแคสท์ติ้งบท ซึ่งผมรู้สึกได้ถึงการรุกรานของเธอนับตั้งแต่ในแผงนิตยาสารที่ได้เห็นหน้าเธอทุกเดือน เธอแอบอยู่ในหนังสือแฟชั่น และไหนจะบิลบอร์ดรถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน จอโฆษณาในโบกี้รถไฟ แถบ ad ใน Youtube ทั้งหมดนี้ทำให้ปฏิบัติตัวกับเธอไม่ถูกกับการได้เจอกันครั้งแรก แต่ต้องทำเป็นไม่ตื่นเต้น เพื่อความเป็นโปร เพราะกำลังจะได้เจอกับนักแสดงซุปตาร์สายโปร และเราจะต้องแสดงความเป็นมือโปรเช่นกัน และผมพยายามที่จะกลบเกลื่อนความไม่เป็นโปร ด้วยการบอกเล่าให้เธอได้ฟังว่าหนังเรื่องนี้มีความแปลกประหลาดอย่างไรบ้าง เราจะถ่ายทำกันในรูปแบบไหน ลองเทคยาวเท่าไหร่ด้วยท่าทางที่จริงจัง ผมจำได้ว่าผมได้เตรียมรูป มาริญง โกติญาร์ด ใน two days one night , เอมี่ อดัมส์ ใน her ให้เธอดู เพื่อเป็นการบอกเธอว่าเราต้องการปรับให้เธอจากสาวงามเมืองให้กลายเป็น คุณหมอที่มัดผมไม่เนี้ยบและแต่งหน้าอ่อนมาก และเธอก็ตอบตกลง จากนั้นเราได้ทำการแคสท์ติ้งกันทันที และในการแคสท์ติ้งครั้งนั้นช่วยทำให้ผมเห็นว่าจริงแล้วเธอได้ซ่อนการแสดงแบบ wild และ natural แต่ที่ผ่านมาผมคิดว่าน่าจะไม่มีใครเคยเปิดโหมดนี้ของเธอมาใช้ ผมดีใจที่ได้เห็นมัน และคิดว่าไอ้น้องคนนี้แหละที่จะมารับบท หมออิม ”

ใหม่ ดาวิกา โชว์หน้าสด
ใหม่ ดาวิกา โชว์หน้าสด

” ทว่าการที่ ใหม่ ไม่เคยระเบิดพลังในบทนี้ เราจะต้องทำการปลดสลักระเบิดของเธอเสียก่อน ผมกับ ใหม่ได้ทำเวิร์คช็อปกันหลายครั้งผมต้องการจะลบภาพลักษณ์จากพี่มากและแผลเก่าของเธอออกให้หมด และพยายามเปิดใช้โหมด wild 2015 ในตัวของเธอออกมาให้มากที่สุด ด้วยความอ่อนด้อยของผม ผมไม่มีความรู้ในเรื่องของการแอ็คติ้งมากเท่าไหร่ ที่ทำได้ดีก็คือการนั่งคุยกับ ใหม่ คุยไปเรื่อยๆเหมือนกับเป็นเพื่อนคุย ตั้งแต่ช่วงแรกที่เธอเข้าวงการจนมาถึงเปิดร้านกาแฟ เพื่อที่จะค้นหา element ในชีวิตส่วนตัวของเธอ ที่อาจจะเอามาแชร์ร่วมในบทหมออิม ”

” ผมชอบที่เธอกล้าเล่าหลายๆเรื่องของเธอ แม้ว่าในเวลานั้นเรายังไม่สนิทกัน และหลายเรื่องผมต้องบอกกับเธอว่า ‘ เฮ้ย จริงป่ะ ‘ เราได้พูดคุยกันหลายครั้ง และหลายวันจนมาถึงจุดที่ผมพบแล้วว่า ประสบการณ์ในช่วงนี้ของเธอนี่แหละที่จะนำมาใช้กับ หมออิม ได้ผมเลยให้เธอกด save ความรู้สึกนั้นเอาไว้ เพื่อจะโหลดมาใช้ในการแสดง และหลังจากนั้นเธอก็ได้กลายมาเป็น หมออิม เต็มรูปแบบ แต่เพื่อจะให้เป็น หมออิม ที่สมบูรณ์แบบ เราจำเป็นที่จะต้องลดเมคอัพของเธอมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ในวันฟิตติ้ง เราได้ถอดความงามในใบหน้าของเธอออกไปเรื่อยๆ เพราะว่าหมออินจะต้องอยู่ธรรมดามากๆ แต่ ดาวิกา ไม่ธรรมดา และเราต้องลดมันออกไป ”

” แม้ว่าใหม่จะรู้สึกว่า หยุดโจมตีใบหน้าของหนูสักที และที่ว่าจะแต่งอ่อนไม่คิดว่าจะอ่อนขนาดนี้ แต่ต้องขอบอกว่าหน้าของใหม่สวยมาก จนผมไม่สามารถจะลดความสวยของเธอได้ ไฟล์ฉบับนี้ดีมาก และรีทัชยังไงก็ออกมาไม่แย่ และสุดท้ายเราก็จะได้เห็นใหม่ในเวอร์ชั่นที่คลีนที่สุด เท่าที่ผมสามารถทำได้ และเท่าที่บทของ หมออิม ต้องการ ”

” ทุกวันนี้ไม่ว่าจะยืนรอรถไฟฟ้า หรืออะไร เห็นป้ายบอร์ดที่ ใหม่ เป็นพรีเซ็นเตอร์ ก็รู้ทันทีว่านี่  transform เขาไปเยอะมาก และหากใหม่จากฟ้องประชาชน หรือนวพลมีปัญหากับใบหน้าของเธอ ก็ไม่น่าจะเกินเลยเท่าไรนัก “