Michael Fassbender กับการทุ่มเทเพื่อ Steve Jobs

Michael Fassbender กับการทุ่มเทเพื่อ Steve Jobs

หลายคนนึกภาพไม่ออกว่าเมื่อนักแสดงหนุ่ม Michael Fassbender ตกลงรับเล่นเรื่อง Steve Jobs ในบทบาทเดียวกับชื่อเรื่องแล้วจะออกมาเป็นยังไง ในเมื่อเราคุ้นเคยกับภาพของ แมกนีโต้ มนุษย์กลายพันธุ์ที่มีพลังพิเศษควบคุมโลหะได้จาก X-MEN หรือนายทาสแสนเจ้าชู้จากเรื่อง 12 Years a Slave ซึ่งทั้งสองเรื่องไม่ได้ให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับอัจฉริยะในวงการเทคโนโลยีผู้ล่วงลับไปแล้วอย่าง Steve Jobs เลย แต่พอปล่อยภาพตัวอย่างออกมา รวมถึงเมื่อหนังได้เข้าฉายแล้ว นักแสดงหนุ่มคนนี้ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เขาเป็นนักแสดงอย่างแท้จริง เพราะเจ้าตัวได้ทำการลดน้ำหนักและศึกษาบทหนังอย่างละเอียดเพื่อทำให้หนังเรื่องนี้ออกมาสมบูรณ์ที่สุด การทุ่มเทของเขานั้นไม่สูญเปล่า เพราะบท Steve Jobs ทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลต่าง ๆ หลายเวที และชนะรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากเวที Los Angeles Film Critics Association  Awards มาเรียบร้อยแล้ว

Michael Fassbender

Michael Fassbender พูดถึงการเตรียมตัวแสดงในหนังเรื่องนี้อย่างติดตลกว่า เขาศึกษาการแสดงเป็น Steve Jobs จาก Ashton Kutcher ซึ่งเคยแสดงในบทเดียวกันนี้มาก่อนในหนังเรื่อง Jobs ในปี 2013 ซึ่งในตอนแรกที่มีการเสนอบทนี้เข้ามา เขาได้ทำการปฏิเสธไป เพราะรู้สึกว่าตัวเองช่างห่างไกลกับคำว่าอัจฉริยะ และคงไม่เหมาะที่จะแสดงในบทนี้ เพราะ Steve Jobs ที่เขานึกถึงคงเป็นผู้ชายที่ฉลาดหลักแหลม เต็มไปด้วยความทุ่มเท จริงจังในการทำงานและการใช้ชีวิต แตกต่างกับเขาที่เป็นคนขี้เล่น ติดตลกและค่อนข้างจะผ่อนคลาย แถมยังเรียนรู้อะไรได้ช้าอีก

แต่เมื่อเขาได้เห็นบทหนังเรื่องนี้ที่เขียนโดย Aaron Sorkin เขาก็เปลี่ยนใจตอบตกลงรับแสดงในเรื่องนี้ เพราะบทของ Aaron Sorkin นั้นเต็มไปด้วยความซับซ้อนและหลากหลายของอารมณ์ในตัวละคร ทำให้เขารู้สึกท้าทายและตื่นเต้นที่จะได้แสดงมันออกมา

 

Michael Fassbender

นักแสดงหนุ่มพูดถึงการทุ่มเทในการแสดงหนังเรื่องนี้ของเขาว่า เขามักจะศึกษาบทที่ได้รับมาอย่างละเอียด และเมื่อการถ่ายทำเสร็จสิ้นลงในแต่ละวัน เขาก็จะกลับไปศึกษาบทที่จะใช้ถ่ายทำในวันต่อไป เขาทำอย่างนี้ตลอดช่วงเวลาในการแสดงเป็น Steve Jobs ซึ่ง Fassbender ให้ความเห็นเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในระหว่างถ่ายทำว่า เขาใช้ชีวิตคล้ายกับพระ เนื่องจากในแต่ละวันนั้นเขาใช้เวลาในกองถ่ายประมาณ 17 – 18 ชั่วโมง ซึ่งนักแสดงหนุ่มก็แสดงความขี้เล่นของตัวเองออกมาด้วยเสียงอ่อย ๆ ว่า เขาก็เป็นเหมือนคนปกติทั่วไปที่มีวันที่เมาบ้างและมีบางครั้งที่สนุกไปกับเซ็กส์ แต่การทุ่มเทให้กับการแสดงในหนังเรื่องนี้ทำให้เขาต้องโดดเดี่ยวนานเป็นเดือนเลยทีเดียว ถึงอย่างนั้นเขาก็รู้สึกดีใจที่ความทุ่มเทที่เขาทำลงไปทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในหลาย ๆ เวที รวมถึงดีใจไปกับทีมงานที่เกี่ยวข้องกับหนังเรื่องนี้ทุกคน ที่หนังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในหลายรางวัลเช่นเดียวกัน

อย่าลืมไปให้กำลังใจนักแสดงหนุ่ม  Michael Fassbender และร่วมกันพิสูจน์คุณภาพของหนัง Steve Jobs ที่นอกจากจะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในหลายรางวัลแล้ว ยังได้รับคำวิจารณ์ไปในทางที่ดีอีกด้วย สำหรับไทยอดใจรอวันที่ 28 มกราคมนี้