Midway หนังประวัติศาสตร์สงคราม เตรียมเปิดกล้อง

Midway หนังประวัติศาสตร์สงคราม เตรียมเปิดกล้อง

อีกหน้าหนึ่งประวัติศาสตร์ที่โลกต้องจดจำ และอาจจะไม่มีวันลืมสำหรับคนรุ่นหลัง เมื่อ Lionsgate จัดเต็มสร้างหนังมูลค่ากว่า 100 ล้านดอลล่าสหรัฐ เพื่อเนรมิตฉากและสงครามแบบสุดมันส์ นั่นก็คือ Midway เหตุการณ์โจมตีระหว่าง สหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 นั่นเอง โดยจะเป็นการโจมตีในรูปแบบของเรือรบกลางมหาสมุทรแปซิฟิก

แค่ฟังแค่นี้ก็สร้างความน่าสนใจและอยากดูแล้ว สำหรับผู้ที่จะมากำกับหนังเรื่องนี้จะเป็นหน้าการกำกับของ  โรแลนด์ เอมเมอริช ผู้กำกับมือทองที่หยิบจับอะไรก็เป็นศิลปะและเม็ดเงินไปหมด โดยได้รับความร่วมมือจากทางค่ายอีกมากมายเช่น  Mark Gordon Company, Centropolis Entertainment, Starlight Culture Entertainment Group และ Bona Film Group เพื่อนำเสนอเหตุการณ์สงครามและทำให้เราเข้าใจว่า ในสมัยนั้น สงครามได้สร้างความเสียหายขนาดไหน

อีกทั้งยังเป็นการเล่าถึงวีรกรรมความภาคภูมิใจของสหรัฐด้วย ในน่านน้ำมหาสมุทรแฟซิฟิกที่เกิดมาจากเรื่องจริง โดยจากการโจมตีของทั้งสองฝ่ายในครั้งนั้น สร้างความเสียหายให้กับเรือทั้งสองฝ่ายอย่างมาก แต่ทางญี่ปุ่นก็มีแผนโจมตีกองเรือของสหรัฐให้หมด ทำให้ทางสหรัฐต้องเร่งนำหน้าแผนการไปอีกก้าวหนึ่งให้ได้ ด้วยการบุกเข้าโจมตีและชิงความได้เปรียบ เพื่อเอาชนะญี่ปุ่นในเดือนมิถุนายน 1942 กลายเป็นความภาคภูมิใจและเป็นหน้าประวัติศาสตร์ที่เรียกกันต่อมาว่า Battle of Midway (ยุทธนาวีมิดเวย์ )

หนังเรื่อง Midway จะเปิดกล้องในช่วงต้นปีหน้า และจะเริ่มถ่ายในทันที เพื่อให้ทันเข้าฉายในปีถัดไป แต่ทั้งนี้หากใครที่ไม่รู้เหตุการณ์ Midway ก็ลองไปหาอ่านก่อนก็ได้ เพื่อเพิ่มอรรถรสในการเตรียมดูหนังเรื่องนี้นั่นเอง รับรองว่าจะต้องสนุกมากขึ้นกว่าเดิม