รู้จักกับ Mishima ตำรวจปราบปราม Death Note คนใหม่ ใน Death Note: Light Up the New World

รู้จักกับ Mishima ตำรวจปราบปราม Death Note คนใหม่ ใน Death Note: Light Up the New World

Death Noteวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้แล้ว ที่เราจะได้สัมผัสกับสมุดมรณะและยมทูตอีกครั้งใน Death Note: Light Up the New World แต่ก่อนที่เราจะได้ไปดูหนังเต็มๆ นั้น ที่ญี่ปุ่นก็ได้มีการฉายละครตอนพิเศษในชื่อ Death Note: New Generation ผ่านทางเว็บไซต์ Hulu โดยแบ่งออกเป็น 3 ตอน และตอนแรกก็คือ Mishima’s Chapter: Rebirth เป็นการแนะนำตัวละครใหม่ที่จะปรากฏตัวในภาคใหม่ของสมุดมรณะนี้ ซึ่งเขาคือ Tsukuru Mishima ตำรวจหนุ่มที่ได้รับการเรียกตัวเข้ามาอยู่ในแผนกสืบสวนคดี Kira เป็นหน่วยที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรม Death Note โดยตรง ซึ่งเขาได้รับการคัดเลือกจาก Soichiro Yagami  พ่อของ Yagami Light หรือ Kira ในปี 2006

ในละครตอนพิเศษนี้เป็นการบอกเล่าเรื่องราวของ Tsukuru Mishima ตั้งแต่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ที่เขาได้รับการคัดเลือกเข้าแผนก และเพิ่งได้รู้จักกับ Death Note เขาได้ทุ่มเทกำลังและความสามารถในการศึกษาคดีที่เกี่ยวข้องกับ Kira และ Death Note จนเพื่อนร่วมงานตั้งฉายาให้เขาว่าเป็น Death Note โอตาคุ เพราะใส่ใจในทุกรายละเอียด เช่น Yagami Light ชอบกินมันฝรั่งยี่ห้อคอนโซเม่ และ Kira คนที่ 2 อย่าง Misa Amane ก็ชอบกินมันฝรั่งทอดยี่ห้อนี้เหมือนกัน แถมยังชอบรสชาติเดียวกันด้วย เขาจึงสันนิษฐานว่า ถึงแม้ความทรงจำเกี่ยวกับ Death Note ของ Misa Amane จะหายไปแล้วก็ตาม แต่ดูเหมือนเธอจะยังฝังใจกับ Yagami Light อยู่ไม่น้อย รวมถึง Tsukuru Mishima ยังตั้งข้อสังเกตว่าการที่ Yagami Light มีแอปเปิ้ลสีแดงติดตัวเป็นจำนวนมากเกินกว่าที่คนๆ หนึ่งจะกินหมดในแต่ละวันนั้น ผลไม้นี้จะต้องเป็นของยมทูตนามว่า Ryuk อย่างแน่นอน

ปี 2015และในปี 2015 ก็ได้มีคดีฆาตกรรมที่คล้ายกับคดีที่เกิดจากสมุดมรณะเกิดขึ้น ชายคนหนึ่งเกิดอาการหัวใจวายตายเฉียบพลันในขณะกำลังทำงานอยู่ แผนกสืบสวนคดี Kira จึงได้เข้าไปทำการสืบสวนทันที และจับตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำ และก็พบว่าคดีนี้มีความเกี่ยวข้องกับสมุดมรณะและ Kira เมื่อฆาตกรพูดจาด้วยประโยคเดิมซ้ำไปซ้ำมาราวกับโดนสะกดจิตอยู่ ประโยคที่ว่า “ฉันคือ Kira  และ Death Note ได้ตื่นจากการหลับใหลแล้ว พวกแกไม่มีทางต่อต้าน Kira ได้” จากนั้นฆาตกรผู้นี้ก็เกิดอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันจนตาย และหลังจากนั้นก็มีการตายอย่างปริศนาของผู้คนเป็นจำนวนมาก โดยมีถึง 7 คดีที่มีสาเหตุการตายมาจากอาการหัวใจล้มเหลว ทางสำนักข่าวได้รายงานว่าเป็นการเลียนแบบคดี Kira เมื่อ 10 ปีที่แล้ว จากนั้นผู้คนทั่วโลกก็ตกอยู่ในความหวาดกลัว หลายคนเชื่อว่า Kira ได้ฟื้นคืนชีพกลับมาแล้ว แต่ Tsukuru Mishima เชื่อว่าจะต้องมีสมุดมรณะเล่มอื่นๆ นอกจากที่ทางตำรวจเก็บรักษาอยู่แน่ และเขาก็พร้อมที่จะตามล่าคนที่ใช้สมุดมรณะเหล่านั้น ไม่ว่าจะต้องเสี่ยงแค่ไหนก็ตาม และหน่วยสืบสวนคดี Kira ก็ได้เปลี่ยนเป็นหน่วยปราบปราม Death Note อย่างเป็นทางการแล้ว

Tsukuru Mishima ตั้งข้อสันนิษฐานผู้สืบทอดของ Kira ที่เพิ่งลงมือก่อคดีนี้ว่า จะต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี Kira เมื่อปี 2006 หรือเกี่ยวข้องกับฆาตกรที่ถูก Kira สังหารไปอย่างแน่นอน อาจจะเป็นคนที่เคารพและบูชาในตัว Kira อย่างมาก หรืออาจจะเกี่ยวข้องกับ Misa Amane ด้วยก็ได้ และในตอนท้ายของละครตอนพิเศษตอนแรกนี้ก็จบด้วยภาพของผลแอปเปิ้ลสีแดงที่ถูกกัดจนแหว่งไป ก็ต้องตามลุ้นกันว่าใครกันที่เป็นเจ้าของสมุดมรณะเล่มใหม่ และแอปเปิ้ลสีแดงที่เราเห็นนั้นเกี่ยวข้องอะไรกับ Ryuk หรือไม่ 3 พฤศจิกายนนี้ไปลุ้นกันได้ในโรงหนังกับ Death Note: Light Up the New World