Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children กับบ้านที่เต็มไปด้วยความพิเศษ

Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children กับบ้านที่เต็มไปด้วยความพิเศษ

ในตัวอย่างแรกที่ปล่อยออกมาของหนัง “Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children” นั้นดูเหมือนจะยังไม่เห็นความหลอนตามฟอร์มของผู้กำกับสายดาร์ค Tim Burton สักเท่าไหร่ แต่อย่างเพิ่งสบประมาทผู้กำกับคนนี้ไป เพราะแค่ตัวอย่างยังตัดสินอะไรไม่ได้หรอกนะ เพราะในตัวอย่างนั้นสิ่งที่เราได้เห็นอย่างชัดเจนเลยก็คือ บ้านเด็กกำพร้าของ Miss Peregrine ที่เต็มไปด้วยเด็กประหลาด ที่มีความสามารถพิเศษต่างๆ กันออกไป ตามที่เจคอบได้เห็นเมื่อไปเยือนครั้งแรกนั่นแหละ หลายคนที่ไม่เคยอ่านหนังสือเรื่องนี้มาก่อนก็คงจะสงสัยว่า เด็กๆ ในบ้านเด็กกำพร้าหลังนี้ จริงๆ แล้วมีความพิเศษและแปลกประหลาดยังไงบ้าง วันนี้เราจะมาแนะนำพวกเขาให้คุณได้รู้จักกัน

miss-peregrine

เริ่มด้วย Miss Peregrine รับบทโดย Eva Green ครูใหญ่ผู้สุดแสนจะเข้มงวด ที่คอยดูแลคุ้มครองเด็กๆ ในบ้านเด็กกำพร้าแห่งนี้ และเธอเองก็สามารถเปลี่ยนร่างเป็นนกเหยี่ยว peregrine ตามชื่อของเธอได้อีกด้วย

emma-bloom

สาวน้อยคนต่อมาคือ Emma Bloom รับบทโดย Ella Purnell สาวน้อยวัยรุ่นผู้สามารถควบคุมสภาพอากาศและสร้างฟองอากาศของเหลวได้ เธอจะต้องใส่รองเท้าเหล็กที่หนักมากๆ หรือต้องใส่ตุ้มถ่วงน้ำหนักเอาไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้เธอลอยล่องไปในอากาศอย่างไม่มีทิศทาง

olive-abroholos-elephanta

คนต่อมาคือหญิงสาวผู้มากับไฟ Olive Abroholos Elephanta รับบทโดย Lauren McCrostie ความสามารถพิเศษของเธอคือสามารถใช้พลัจิตควบคุมไฟได้

millard-nullings

และคนที่ทำให้หลายคนต้องอ้าปากค้าง Millard Nullings รับบทโดย Cameron King เด็กชายผู้สามารถล่องหนได้ แค่ดูโปสเตอร์แนะนำตัวก็คงจะรู้กันแล้ว และฉากที่เห็นในตัวอย่างของเรื่องก็คือเขากำลังเตะฟุตบอลอยู่จริงๆ นะ ไม่ได้เอาหัวของตัวเองออกมาเตะแต่อย่างใด ไม่ต้องตกใจไป

bronwyn-buntley

เด็กหญิงตัวจิ๋วเล็กพริกขี้หนูคนนี้ชื่อว่า Bronwyn Buntley รับบทโดย Pixie Davies เด็กน้อยผู้มีความแข็งแรงมากกว่ามนุษย์ปกติหลายเท่า ก็ดูท่าที่เธอยกหินก้อนนั้นเหมือนตุ๊กตาเบาๆ ซะก่อนสิ

the-masked-ballerinas

สองแฝด The Masked Ballerinas รับบทโดย Thomas Odwell และ Joseph Odwell ที่แต่งตัวประหลาดปกคลุมหน้าตาตัวเองอยู่ตลอดเวลา สามารถส่งกระแสจิตสื่อถึงกันได้

hugh-apiston

Hugh Apiston รับบทโดย Milo Parker ชายหนุ่มที่มีผึ้งตัวเป็นๆ อาศัยอยู่ในกระเพาะอาหารของเขา เราขอเตือนว่าอย่าไปทำให้หนุ่มคนนี้โกรธเข้าล่ะ

claire-densmore

Claire Densmore รับบทโดย Raffiella Chapman เด็กสาวที่มีอายุน้อยที่สุดในบ้านเด็กประหลาดนี้ (ถ้านับตามอายุจริงๆ ที่อยู่บนโลก ไม่นับตามลักษณะภายนอก) เธอมีปากพิเศษที่ซ่อนอยู่ด้านหลังศีรษะอีกหนึ่งอัน ไม่รวมกับปากปกติที่อยู่ด้านหน้า ปากที่อยู่ด้านหลังนี้จะถูกซ่อนไว้จากสายตาคนอื่นด้วยผมเกลียวสุดน่ารักของเธอ แต่ในปากนั้นกลับซ่อนฟันที่แหลมคมชนิดใบเลื่อยยังเทียบไม่ติด

fiona-frauenfeld

Fiona Frauenfeld รับบทโดย Georgia Pemberton หญิงสาวผู้เศร้าซึมที่สามารถควบคุมและเก็บรักษา ดูแลพืชทุกชนิดบนโลกนี้ได้

enoch-oconnor

Enoch O’Connor รับบทโดย Finlay MacMillan ผู้ที่สามารถฟื้นคืนชีพสิ่งมีชีวิตจากความตายได้ แต่ต้องอยู่ในเวลาที่จำกัดเท่านั้น

victor-bruntley

Victor Bruntley รับบทโดย Louis Davison พี่ชายของ Bronwyn Bruntly ที่มีความสามารถอย่างเดียวกันคือความแข็งแรงเกินมนุษย์ธรรมดา แต่น่าเศร้าที่เขาถูกพวก Hollow ฆ่าตายซะก่อน

นี่ยังเป็นแค่ส่วนหนึ่งเล็กๆ ของความน่าสนใจในหนังเรื่องนี้ ติดตามความหลอนสุดจินตนาการนี้ได้ใน “Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children” พร้อมให้เข้าไปพิสูจน์ความหลอน 29 กันยายนนี้ในโรงหนัง