Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children จากนวนิยายขายดีสู่ภาพยนตร์

Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children จากนวนิยายขายดีสู่ภาพยนตร์

Miss Peregrine'sถ้าใครเป็นหนอนหนังสือวรรณกรรมต่างประเทศก็คงจะพอคุ้นชื่อหนังสือเรื่อง “Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children” โดย Ransom Riggs ที่ติดอันดับหนังสือขายดีของ New York Times Bestseller และทางสำนักพิมพ์แพรวเยาวชนแปลมาเป็นภาษาไทยในชื่อ “บ้านหลอน เด็กประหลาด” ซึ่งเป็นเรื่องราวของ “เจคอบ” ที่เติบโตมากับคุณปู่ที่แก่ชราผู้คอยเฝ้าบอกว่ามีอสูรร้ายติดตามไล่ล่าเอาชีวิตของคุณปู่และเหล่าเด็กอัศจรรย์ที่คุณปู่อุปถัมภ์เอาไว้ พร้อมกับเรื่องเล่าสุดแปลกประหลาดและรูปถ่ายหลอนๆ อีกมากมายที่คุณปู่มักจะเอามาบอกเล่าเรื่องราวสุดแปลกเหล่านั้นให้เจคอบฟัง แต่ทั้งเจคอบและพ่อกับแม่ของเขา ก็ไม่มีใครเชื่อเรื่องราวประหลาดๆ ที่คุณปู่คอยพร่ำบอกเลย พวกเขาคิดว่าเป็นเพียงเรื่องเล่าจากนิทานที่คุณปู่แต่งขึ้นมาเท่านั้น

จนวันหนึ่งเจคอบได้เห็นอสูรกายกับตา เด็กชายจึงได้รู้ว่า เรื่องราวแปลกประหลาดต่างๆ ที่คุณปู่เคยเล่าให้ฟังนั้น เป็นเรื่องจริง และก่อนที่คุณปู่จะจากไป ได้สั่งเสียให้เจคอบดูแลปกป้องบ้านเด็กกำพร้าที่ตั้งอยู่บนเกาะ Welsh บ้านที่เต็มไปด้วยเด็กที่สุดแสนจะประหลาด ทีแรกที่พบกันก็เหมือนกับคนธรรมดา แต่เมื่อเห็นถึงพลังประหลาดที่ซ่อนอยู่ในตัวของแต่ละคนแล้ว เจคอบก็ต้องอึ้งและทึ่งไปหลายตลบ แต่นอกจากความประหลาดสุดอัศจรรย์แล้ว ยังมีเรื่องอันตรายแฝงอยู่ เพราะมีอสูรกายคอยจ้องจะเอาชีวิตทุกคนในบ้านเด็กกำพร้าหลังนี้ เจคอบจะสามารถปกป้องพวกเขาเหล่านั้นจะอสูรกายร้ายที่ตามไล่ล่าเอาชีวิตพวกเขาได้หรือไม่ ต้องตามไปลุ้นกัน

miss-peregrines-home-for-peculiar-childrenและนอกจากจะเป็นหนังสือขายดีติดอันดับแล้ว  “Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children” ก็กำลังจะออกมาโลดแล่นอยู่บนจอเงินในชื่อเรื่องเดียวกัน โดยผู้กำกับคนดัง Tim Burton ที่ถนัดเหลือเกินกับงานหลอนๆ และตลกเสียดสีแบบร้ายกาจแบบนี้ ถ้าแค่ชื่อผู้กำกับคนนี้ยังไม่ดึงดูดพอ มาดูรายชื่อนักแสดงนำกันบ้าง งานนี้ได้นักแสดงสาวเจ้าเสน่ห์Eva Green มารับบทเป็น Miss Alma LeFay Perigrine เจ้าของบ้านเด็กกำพร้าหลังนี้ พร้อมกับนักแสดงดาวรุ่งที่กำลังเป็นที่จัดตามอง Asa Butterfield ที่ฝากผลงานอันน่าประทับใจในเรื่อง “Hugo” และ “Ender’s Game” มารับบทเป็น Jacob Portman  เด็กชายที่ได้รับมอบหมายภารกิจยิ่งใหญ่ให้มาดูแลปกป้องเด็กๆ ประหลาดแห่งบ้านหลังนี้ พร้อมกับเหล่านักแสดงสมทบอีกเพียบ

งานนี้นอกจากจะเปลี่ยนลุคนักแสดงจนหลอนสมใจผู้กำกับแล้ว เราจะยังได้เห็นความสามารถของเหล่าเด็กประหลาดที่อยู่ในบ้านหลังนี้กันอย่างจุใจ ด้วยงาน Special effect และ Computer Graphic สุดเนี๊ยบที่เชื่อมือผู้กำกับมือหลอนอย่าง Tim Burton ได้เลยว่าจะไม่ทำให้แฟนนิยายผิดหวังแน่นอน อย่าลืมไปหลอนกันในโรงหนัง กับ “Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children บ้านพริกกริน เด็กมหัศจรรย์” มีกำหนดเข้าฉายในบ้านเรา วันที่ 29 กันยายนนี้แล้ว