รู้จักกับครอบครัวของ Moana และเกาะ Te Fiti ในแอนิเมชั่นส่งท้ายปี “Moana”

รู้จักกับครอบครัวของ Moana และเกาะ Te Fiti ในแอนิเมชั่นส่งท้ายปี “Moana”

หลังจากที่เห็นตัวอย่างแรกของ Moana เจ้าหญิงคนล่าสุดของดิสนีย์ ที่พร้อมจะออกมาพาพวกเราไปผจญภัยในมหาสมุทรพร้อมกันกับเธอในช่วงเดือนสุดท้ายของปี 2016 นี้ หลายคนอาจแปลกใจ เพราะครั้งนี้ Moana ไม่ใช่เจ้าหญิงที่มีปราสาทอันสวยงามกลางเมือง หรืออยู่บนหอคอยสูงใหญ่ แต่เธอคือเจ้าหญิงที่มาจากเกาะแห่งมหาสมุทรแปซิฟิก ที่เต็มไปด้วยเกลียวคลื่นและแสงแดดสดใส ที่นั่นคือเกาะ Te Fiti ที่เต็มไปด้วยชาวเกาะที่เป็นครอบครัวอันอบอุ่นของเธอ และก่อนที่จะร่วมเดินทางออกไปผจญภัยในมหาสมุทรอันกว้างใหญ่กับ Moana นั้น เราขอแนะนำให้คุณรู้จักกับเกาะ Te Fiti และครอบครัวของเธอกันก่อน

Te Fiti ไม่ใช่แค่ชื่อเกาะเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นเทพเจ้าที่สร้างเกาะนี้ขึ้นมาด้วยพลังของเธอเองทั้งหมดอีกด้วย และตัวของเธอเองก็ได้กลายมาเป็นเกาะนี้เอง เกาะจึงเต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ สวยงามและสงบสุข โดยส่วนที่สำคัญที่สุดของเกาะนี้ก็คือ หัวใจแห่ง Te Fiti ที่บรรจุวิญญาณของเทพเจ้า Te Fiti และรวมรวมพลังทุกอย่างของเกาะเอาไว้ที่หินวิเศษนี้ และนอกจากเกาะแห่งนี้แล้ว เทพเจ้า Te Fiti ยังได้ใช้พลังของเธอในการสร้างเกาะต่างๆ กระจายไปทั่วโลกอีกด้วย เมื่อเวลาผ่านพ้นไปหลายร้อยปี เรื่องเล่าถึงพลังและความศักดิ์สิทธิ์ของหินวิเศษ หัวใจแห่ง Te Fiti ก็เล่าลือออกไปไกล จนทำให้หลายคนอยากจะเข้ามาที่เกาะแห่งนี้เพื่อขโมยหินวิเศษนี้ออกไป

หัวใจแห่ง Te Fiti
หัวใจแห่ง Te Fiti

นอกจากจะมีวิญญาณของเทพเจ้า Te Fiti แล้ว หินวิเศษนี้ยังมีพลังพิเศษในการดลบันดาลให้เกิดชีวิตได้อีกด้วย ซึ่งทำให้ใครหลายคนอยากได้หินวิเศษนี้ไปครอบครอง และเมื่อมันถูกขโมยออกไปจากเกาะ ก็เหมือนสมดุลของโลกได้ถูกทำลายลง สิ่งชั่วร้ายต่างๆ เกิดขึ้นอย่างไม่อาจหยุดยั้งได้ จนกว่าจะนำหินวิเศษนี้กลับไปอยู่ยังที่ที่เหมาะสมและถูกต้องอีกครั้ง

Ocean
Ocean

มหาสมุทรเองก็มีจิตวิญญาณในตัวเองเช่นเดียวกัน และคอยดูแลสิ่งมีชีวิตต่างๆ ที่อาศัยอยู่ในทะเล รวมถึงมนุษย์ที่อาศัยอยู่ในเกาะต่างๆ ด้วย ในเรื่องนี้ จิตวิญญาณแห่งท้องทะเลก็คอยช่วยเหลือ Moana ในการตามหาหัวใจแห่ง Te Fiti กลับคืนสู่เกาะ

Tui และ Sina
Tui และ Sina

พ่อและแม่ของ Moana ที่เป็นผู้นำของชาวเกาะ Te Fiti เต็มไปด้วยความแข็งแกร่งและเข้มแข็ง เด็ดเดี่ยว แต่ถึงแม้ว่าจะอยู่ท่ามกลางทะเลและเกลียวคลื่น Tui กลับตั้งกฎเหล็กห้ามไม่ให้ชาวเกาะคนใดแล่นเรือออกไปในมหาสมุทรเป็นอันขาด เนื่องจากเมื่อตอนยังเป็นวัยรุ่น เขาต้องเสียเพื่อนรักไปจากเหตุการณ์เรือล่มกลางมหาสมุทร และเมื่อครั้ง Moana ยังเด็กนั้น ลูกสาวของเขาก็เกือบจมน้ำตายมาแล้ว แม้แต่ Sina เองก็ไม่สามารถคัดค้านความตั้งใจของ Tui ได้

Tala
Tala

แม่ของ Tui และยายของ Moana คุณยาย Tala มักจะคอยบอกเล่าเรื่องราว และตำนานต่างๆ ให้กับเด็กๆ ในเกาะได้ฟังอยู่เสมอ เมื่อคำสาปร้ายเริ่มส่งผลกระทบต่อเกาะ ตำนานที่คุณยายเล่ากำลังจะกลายเป็นเรื่องจริง Moana จึงตัดสินใจจะแล่นเรือออกสู่มหาสมุทรเพื่อตามหาหินวิเศษหัวใจของเกาะกลับมา เพื่อหยุดยั้งคำสาปนั้น โดยมีคุณยาย Tala บอกหนทางลับที่จะออกจากเกาะ รวมถึงร่องรอยและวิธีการในการตามหาหินวิเศษอีกด้วย

เริ่มรู้จักเกาะ Te Fiti และชาวเกาะกันบ้างแล้ว วันที่ 1 ธันวาคมนี้ก็อย่าลืมเก็บกระเป๋าแล้วลงเรือมุ่งหน้าไปยังโรงหนัง เพื่อพบกับการเดินทางอันน่าตื่นเต้นของเจ้าหญิงดิสนีย์คนใหม่คนนี้กันได้ใน Moana