Mortal Kombat จะกลับมาฉายในรูปแบบฉบับรีบูต

Mortal Kombat จะกลับมาฉายในรูปแบบฉบับรีบูต

จากซีรี่ย์เกมสุดดัง ที่เข้าข่าย 18+ ทั้งความรุนแรงและฉากวาบหวิวจนกลายเป็นที่วิภากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลกอย่าง Mortal Kombat ที่แต่ก่อนก็เคยนำมาทำเป็นหนังในปี 1995 แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่นัก เพราะฉากในหนังเทียบกันไม่ได้กับเกมที่เล่นเลย ด้วยเหตุนั้นเอง โครงการที่จะสร้างภาคสองก็เลยเก็บเข้ากรุไปยาวนานกว่า 20 ปี และในที่สุด ทาง New Line ผู้เนรมิตเกม Mortal Kombat ก็ได้ตัดสินใจนำ Mortal Kombat กลับมาทำรีบูตใหม่อีกครั้ง เพื่อกระตุ้นกระแสเกมดังให้กลับมาได้รับความนิยมเป็นเท่าตัวในปัจจุบัน

เกม Mortal Kombat
เกม Mortal Kombat

และเนื่องด้วยจากเกม Mortal Kombat ที่ว่านั้น มันเป็นเกมที่จะต้องเก็บรายละเอียดเยอะมากๆ ทำให้ผู้กำกับหลายคนไม่ค่อยมีเวลามากพอที่จะทุ่มเทงานหนังชนิดนี้เลย ทางค่ายจึงได้ทาบทาม ไซมอน แม็คควอยด์ ผู้กำกับโฆษณาชื่อดังมารับหน้าที่นี้แทน ซึ่งเขาก็ได้ผ่านการทำสื่อดังๆและภาพแบรนด์สวยๆมาแล้วมากมาย และนอกจากนั้นแล้ว หนังเรื่องนี้ก็ยังได้ผู้กำกับที่กลายเป็นเจ้าพ่อหนังสยองขวัญชื่อดังอย่าง The Conjuring มาร่วมงานในฐานะโปรดิวเซอร์อีกด้วย นั่นก็คือ James Wan นั่นเอง

James Wan
James Wan

อย่างไรก็ตาม Mortal Kombat นับว่าเป็นเกมที่ได้รับความนิยมสูงมาก ด้วยฉากการต่อสู้ที่ค่อนข้างเรียลและดุเดือด ชนิดแบบเห็นไส้เห็นพุง ทำให้มันเป็นเกมที่ติดอันดับความโหดและโดนใจวัยรุ่นไม่ใช่น้อย หากจะต้องทำเป็นหนังก็จะต้องวางโครงเรื่องและพล็อตเชื่อมโยงให้ดี ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการเปิดกล้องในปีหน้า และออกฉายในปี 2018 ยังไงก็รอติดตามกันต่อไป สำหรับ Mortal Kombat ฉบับรีบูตครับ