รักได้แค่คนเดียว เพลงรักสะท้อนความเศร้าของชาว “ปั๊มน้ำมัน”

รักได้แค่คนเดียว เพลงรักสะท้อนความเศร้าของชาว “ปั๊มน้ำมัน”

ปั๊มน้ำมัน ( A Gas Station)  หนังไทยเรื่องล่าสุดของผู้กำกับมือรางวัล “กอล์ฟ ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์” ที่เคยฝากผลงานอันน่าประทับใจอย่างเรื่อง It Gets Better ไม่ได้ขอให้มารัก จนสร้างชื่อในวงการหนังระดับสากลได้แล้วนั้น ในปี 2016 นี้ ผลงานเรื่องล่าสุดของผู้กำกับคนเก่งคนนี้ถึงแม้ว่าอาจจะดูนอกกระแสสำหรับคนในประเทศ แต่ในระดับนานาชาติแล้ว “ปั๊มน้ำมัน” ( A Gas Station ) นั้นได้รับความสนใจจากงาน Busan International Film Festival 2016 ที่จัดขึ้นที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นงานในวงการหนังของเอเชียที่ใหญ่อีกงานหนึ่ง ซึ่งหนังเรื่องนี้ได้รับเกียรติถูกเชิญให้เข้าฉายในเทศกาลปีนี้ด้วย

และเกี่ยวกับตัวอย่างหนังที่ปล่อยออกมานั้น ก็ทำให้เราได้รู้ว่า เรื่องราวของ “ปั๊มน้ำมัน” นี้เกิดขึ้นในอดีตเมื่อนานมาแล้ว ปั๊มน้ำมันที่เราจะได้เห็นกันในเรื่องนี้จะออกแนวคาวบอยตะวันตกนิดๆ และเหล่าตัวละครต่างก็มาพบกันและสื่อสารกันที่ปั๊มน้ำมันแห่งนี้ แต่นอกเหนือจากเนื้อหาคร่าวๆ ที่ตัวอย่างได้บอกเราไปแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนสนใจก็คือ เพลงประกอบหนัง ที่แค่ได้ยินไม่กี่ประโยคในตัวอย่างหลายคนก็รีบถามหาเวอร์ชั่นเต็มๆ กันแล้ว

MV รักได้แค่คนเดียว

ซึ่งในที่สุดทีมงานของเรื่องก็ได้ปล่อยมิวสิควีดีโอเพลงประกอบหนังของเรื่องนี้ออกมาอย่างเป็นทางการ ในเพลงที่ชื่อ “รักได้แค่คนเดียว” ขับร้องโดย Yented  แต่งเนื้อร้องและทำนอง โดย พงษ์ธรณ์ ปะเมโท กำกับมิวสิควีดีโอนี้โดย ไกรลาศ พลดงนอก และลำดับภาพ กำกับภาพ โดย เพียรนิพพาน คดีธรรม ซึ่งมิวสิควีดีโอก็ทำเก๋ โดยการเลียนแบบเพลงคาราโอเกะที่เป็นที่นิยมกันในสมัยก่อน คือ มีนางแบบเดินเล่นเรื่อยเปื่อยอยู่ที่ชายทะเล หรือในวิว ในบรรยากาศต่างๆ กันออกไป พร้อมกับที่เราจะเห็นว่าเนื้อเพลงและเนื้อหาของมิวสิควีดีโอนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องสัมพันธ์อะไรกันเลย แต่ในมิวสิควีดีโอ “รักได้แค่คนเดียว” ของเรื่อง “ปั๊มน้ำมัน” นี้ ก็จับเอาหนึ่งในนักแสดงของเรื่อง คือ หนูจ๋า อชิรญาณ์ มาเป็นนางแบบเดินเล่นเรื่อยเปื่อยแทนซะเลย แม้เนื้อหาของเพลงจะเศร้าแค่ไหนก็ตาม แต่ก็อดอมยิ้มไปกับความช่างคิดของทีมงานเลยไม่ได้จริงๆ และในตอนจบเรายังได้เห็นนักแสดงในเรื่องอีก 3 คน คือ ปั้นจั่น ปรมะ, แม็กกี้ อาภา และ ต่าย เพ็ญพักตร์ กำลังร้องคาราโอเกะเพลงนี้กันอยู่ด้วย เรียกได้ว่าทำอะไรไม่หลุดจากโทนเรื่องหลักของหนังกันเลย

สำหรับใครที่กำลังรอดู ปั๊มน้ำมัน ( A Gas Station)  หนังนอกกระแสเรื่องนี้อยู่ ก็อดทนดูมิวสิควีดีโอเพลงประกอบกันไปก่อน เพราะปั๊มน้ำมันแห่งนี้พร้อมเปิดให้บริการบรรดาคนเศร้า ในวันที่ 3 พฤศจิกายน นี้ในโรงหนัง