มาดูความหมายที่ซ่อนอยู่ในมิวสิควีดีโอเพลงประกอบของ Death Note: Light Up the New World

มาดูความหมายที่ซ่อนอยู่ในมิวสิควีดีโอเพลงประกอบของ Death Note: Light Up the New World

เข้าฉายในญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมาสำหรับหนังภาคต่อที่หลายคนรอคอย Death Note: Light Up the New World ที่กระแสในญี่ปุ่นก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และการเข้าฉายในช่วงของเทศกลาลฮาโลวีนก็ยิ่งทำให้แฟนๆ สามารถแต่งตัวเลียนแบบคาแรคเตอร์ในหนังไปดูกันได้อีกด้วย แต่สำหรับในไทยแล้ว คงต้องอดใจรอกันอีกนิด เพราะมีกำหนดเข้าฉายในต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ และในระหว่างกำลังรอให้ถึงวันเข้าฉายในบ้านเราอยู่นี้ เราก็มาดูมิวสิควีดีโอเพลงประกอบหนังของเรื่องนี้ทั้งสองเพลงกันไปก่อน โดยทั้งสองเพลงนั้นได้นักร้องสาวเสียงดีชาวญี่ปุ่น Namie Amuro ร้องเพลงประกอบทั้งสองเพลง คือ “Fighter” และ “Dear Diary” ซึ่งแตกต่างจากภาคก่อนหน้าในปี 2006 ที่ใช้เพลงจากวงร็อคชื่อดัง red hot chili peppers ประกอบหนังก่อนหน้าทั้งสองภาค

ซึ่งตัวอย่างมิวสิควีดีโอทั้งสองเพลงนี้ก็ได้ซ่อนความหมายที่บอกถึงเนื้อหาของ Death Note: Light Up the New World  เอาไว้ เริ่มจากเพลงแรก คือ “Fighter” ที่ใช้เป็นเพลงหลักในการโปรโมทของเรื่องนี้ เป็นตัวแทนของการต่อสู้ระหว่าง 3 ฝ่ายในเรื่อง ทั้งในแง่ของฝ่ายสาวกของคิระ ผู้สืบทอดของ L และตำรวจหน่วยสืบสวนพิเศษเกี่ยวกับ Death Note แต่ที่โดดเด่นในเพลงก็คือเป็นการพูดถึงความรู้สึกของฝ่ายคิระที่ต้องการจะต่อสู้เพื่อโลกที่ดีกว่า และไม่ยอมให้ใครมาขวางทางของพวกเขาได้ และที่ถูกใจแฟนๆ ก็คือ การได้เห็นยมทูตทั้ง 3 ตัวอยู่ในมิวสิควีดีโอเพลงนี้อย่างครบถ้วน ทั้ง  Ryuk ยมทูตสีดำเจ้าเก่าที่หลงใหลในแอปเปิ้ลสีแดงของโลกมนุษย์ , Aama ยมทูตสีขาว  และ  Bepo ยมทูตสีทอง ซึ่งบางข่าวลือก็บอกว่าเพลงนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากคาแรคเตอร์ของ อามาเนะ มิสะ หรือ มิสะ มิสะ ที่ต้องการต่อสู้เพื่อโลกในอุดมคติของ ไลท์ ยางามิ หรือคิระ ชายหนุ่มที่เธอรักโดยใช้สมุดมรณะเป็นเครื่องมือ

แต่ในเพลง “Dear Diary” นั้นกลับให้อารมณ์ที่แตกต่างจากเพลงหลักไปมาก กลายเป็นเพลงที่ออกจะเศร้านิดๆ ด้วยสไตล์บัลลาด และเนื้อร้องของเพลงนี้ บ่งบอกถึงความเจ็บปวดที่ต้องต่อสู้ และการใช้ Death Note นั้นก็เพื่อให้เกิดโลกที่ดีกว่าวันนี้เท่านั้น แม้จะเจ็บปวดหรืออ่อนล้าแค่ไหน แต่ก็หวังว่าโลกในวันพรุ่งนี้จะต้องดีกว่าเดิม และหวังว่าสมุดมรณะเล่มนี้จะช่วยสานต่อความหวังนั้นให้เป็นจริง

 

สาวกสมุดมรณะในไทยก็ดูมิวสิควีดีโอทั้งสองเพลงนี้วนกันไปก่อน เพราะ Death Note: Light Up the New World  มีกำหนดเข้าฉายในไทย วันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ จะเลือกดูแบบพากย์ไทยอันคุ้นเคย โดยมีเสียงพากย์ยมทูต Ryuk คนเดิมกลับมาให้เสียงอีกครั้ง หรือสัมผัสต้นฉบับแบบเสียงญี่ปุ่นก็สามารถเลือกได้ตามสะดวกในโรงหนัง