รวมเรื่องน่ารู้ก่อนไปดู “รักของเรา : the Moment” พร้อมเพลงประกอบเพลงใหม่

รวมเรื่องน่ารู้ก่อนไปดู “รักของเรา : the Moment” พร้อมเพลงประกอบเพลงใหม่

วาเลนไทน์นี้อะไรจะเหมาะเท่ากับการจูงมือคนที่เรารักไปดูภาพยนตร์ดีๆ สักเรื่อง ยิ่งถ้าเป็นเรื่องที่เต็มไปด้วยบรรยากาศโรแมนติกและเพลงประกอบเพราะๆ แล้ว ก็จะยิ่งเติมเต็มวันแห่งความรักในปีนี้ให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น สตูดิโอ Talent1 Movie จึงขอส่งภาพยนตร์รักในบรรยากาศของ 3 เมืองสุดโรแมนติกใน 3 ทวีปเรื่อง “รักของรา : the moment” มาเป็นอีกหนึ่งในตัวเลือกของเทศกาลวาเลนไทน์นี้ และหลังจากที่เราได้เห็นคลิปตัวอย่าง และเพลงประกอบภาพยนตร์เพลงแรกของเรื่องนี้กันไปแล้ว ก่อนจะเข้าไปสัมผัสเรื่องราวความรักของพวกเขาทั้ง 6 คนใน 3 เมืองของเรื่องนี้ เราก็มีเรื่องที่อยากให้คุณรู้ก่อนที่จะเข้าไปดู “รักของเรา”

ความจริงของคู่หวานในลอนดอน
ความจริงของคู่หวานในลอนดอน

แพรว (เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ) เป็นแฟนเก่าของจิม (โทนี่ รากแก่น) โดยที่ทั้งสองคนคบกันมาตั้งแต่สมัยยังเป็นวัยรุ่น จนวันหนึ่งที่แพรวบอกเลิกกับจิมไป ทั้งสองคนไม่ได้ติดต่อกันอีกเลยจนกระทั่งมาพบกันอีกครั้งที่ลอนดอน จิมดีใจมากที่ได้พบกับแพรวอีกครั้ง เพราะเขาทั้งสองคนเคยมีความฝันร่วมกันว่าอยากมาเรียนและใช้ชีวิตที่ลอนดอนด้วยกัน การที่ได้พบกับแพรวอีกครั้งที่ลอนดอนนี้เหมือนกับความฝันของจิมเป็นจริงขึ้นมาแล้ว และทั้งสองคนยังได้ทำงานในร้านแผ่นเสียงที่ทั้งสองคนชื่นชอบและสะสมเป็นของรักของหวงของคนทั้งคู่

เบื้องหลังของคู่เกรียนในนิวยอร์ค
เบื้องหลังของคู่เกรียนในนิวยอร์ค

ต้น (พีช พชร จิราธิวัฒน์) น้องชายของแพรวที่ถูกแรงยุของพี่สาวให้เขาเดินทางมาเซอร์ไพร์สแฟนสาวที่นิวยอร์ค ทั้งๆ ที่ชายหนุ่มไม่เคยคิดที่จะมาทดสอบความเชื่อใจของแฟนสาวเลยสักนิด เพราะเขาเชื่อใจในตัวของแฟนสาวและคิดว่าเขาและเธอยังรักกันดีอยู่ และเมื่อมาถึงนิวยอร์คแล้วก็กลับเป็นเขาเองที่ได้เจอเซอร์ไพร์ส แต่ไม่ใช่แค่ต้นเท่านั้นที่เจอเข้ากับเรื่องไม่คาดคิด เพราะ เจี๊ยบ (เก้า สุภัสสรา ธนชาต) หญิงสาวที่มั่นใจในตัวเองและพร้อมจะแหกอกกิ๊กของแฟนหนุ่ม ก็ต้องพบเข้ากับต้นโดยบังเอิญ การออกเดินทางตามหาคนรักของคนทั้งคู่ ระหว่างเสียงเพลงที่ต่างคนต่างใช้ปลอบโยนหัวใจของกันและกันกลับกลายเป็นการสร้างความรู้สึกดีๆ ให้เกิดขึ้นระหว่างคนแปลกหน้าทั้งสองคน เจี๊ยบที่ไม่คิดว่าตัวเองจะตกหลุมรักใครได้ง่ายๆ ในเวลาสั้นๆ ก็ชัดจะไม่แน่ใจในความรู้สึกของตัวเองซะแล้ว

ความในใจของคู่แกะดำในกรุงโซล
ความในใจของคู่แกะดำในกรุงโซล

การที่กานต์ (กันต์ กันตถาวร) ต้องเดินทางมาทำงานถึงกรุงโซล เกาหลีใต้นี้เป็นเพราะชายหนุ่มต้องการพิสูจน์ตัวเองให้แพรว แฟนสาวของเขาเห็นว่าตนเองก็มีความสามารถทำงานได้เก่งและดีเหมือนที่เธอเป็น ในขณะที่คิม (แทโอ ยู) หัวหน้าครีเอทีฟชาวเกาหลีใต้ ผู้ได้เห็นเพื่อนร่วมงานคนใหม่ชาวไทย เขาก็ตกหลุมรักทันที แต่ต้องทนเก็บความรู้สึกของตัวเองเอาไว้ เพื่อให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมืออาชีพ แต่เมื่อทั้งสองคนเริ่มสนิทสนมกันมากขึ้น และยิ่งได้ล้มรสของ “โชจู” แอลกอฮอล์ประจำชาติของชาวเกาหลีใต้นั้น ความรู้สึกต่างๆ ที่ต่างคนต่างก็ทนปิดเอาไว้ก็เริ่มจะฝืนเอาไว้ไม่อยู่

และเพื่อให้อินกับภาพยนตร์เรื่องนี้มากยิ่งขึ้นก็ได้มีการเปิดตัวเพลงประกอบภาพยนตร์เพลงใหม่ซึ่งเป็นเพลงที่ 2 ของเรื่องนี้ พร้อมมิวสิควีดีโอ ในชื่อเพลง “Only Reason”โดยได้สาวเสียงดี พาย-กัญญภัค วุธรา ทำหน้าที่ทั้งร้องและแต่งเนื้อร้องในครั้งนี้ นอกจากนั้นนักแสดงนำทั้ง 6 คนในเรื่องยังได้บอกเล่าความรู้สึกของตัวเองผ่านบทบาทที่ตัวเองได้รับในภาพยนตร์เรื่องนี้กันอีกด้วย

“มันเป็นโมเมนต์ที่เกิดขึ้นได้จริงในชีวิตของคนเรา เมื่ออยู่ในโมเมนต์นั้นแล้ว เราจะนอกใจไหม จะข้ามเส้นศีลธรรมหรือเปล่า ซึ่งยังไม่มีภาพยนตร์ไทยเรื่องไหนที่ทำแนวนี้”

เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ

               “บางทีภาพยนตร์ไม่จำเป็นต้องมีพล็อตมากมาย แค่ให้ความรู้สึกมันถึงก็พอ คนดูจะต้องอินไปกับมัน และนี่เป็นภาพยนตร์รักที่ขยี้ความรู้สึกมากๆ ครับ”

โทนี่ รากแก่น

               “เรื่องนี้เป็นความรักที่เกิดขึ้นได้กับทุกคนค่ะ ไม่ว่าเราจะอยู่ตรงไหนของโลก เรื่องนี้ทำให้เราเห็นว่าการมีความรักไม่ผิดหรอก มันเกิดขึ้นตอนไหนก็ได้แต่ว่าเราจะห้ามตัวเองไว้ได้ขนาดไหนมากกว่า”

เก้า สุภัสสรา ธนชาต

               “เรื่องนี้รวมเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเวลาเดียวกันของ 3 คู่มาเป็นเรื่องเดียวกัน มันเรียลริสติกมากๆ ไม่ใช่ภาพยนตร์รักที่เราคุ้นชินทั่วไป ดูแล้วเดาทางไม่ถูกแน่นอน แล้วจะได้อะไรมากกว่าแค่การเข้าไปดูภาพยนตร์ครับ”

พีช พชร จิราธิวัฒน์

               “ภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้เรารู้สึกถึงความรักจริงๆ ที่มันไม่ใช่แค่ชายหญิงรักกัน มันกำลังบ่งบอกถึงบางอย่างในสังคม ที่เราสามารถตีความไปยังทิศทางอื่นๆ ได้ในการใช้ชีวิต”

กันต์ กันตถาวร

               “ผมเชื่อว่าฉากๆ หนึ่ง หรือประโยคๆ หนึ่งในภาพยนตร์สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตคนได้ และเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของความรักซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนา และผมก็หวังว่าเมื่อได้ดูแล้ว คุณจะรู้สึกไปกับมัน”

แทโอ ยู

               พบกับเรื่องราวของการเดินทางไปยัง 3 เมืองสุดโรแมนติกของพวกเขาทั้ง 6 คนกันได้ พร้อมๆ กับร่วมกันค้นหาคำตอบว่า เมื่อการเดินทางนำพวกเขาไปพบกับใครบางคนที่ได้กลายมาเป็นคนสำคัญที่จะมาเปลี่ยนแปลงเป้าหมายในการเดินทางของพวกเขาในครั้งนี้ และบางทีอาจจะเปลี่ยนแปลงชีวิตที่เหลือของพวกเขาไปตลอดกาล ร่วมเดินทางไปพร้อมกันในวันวาเลนไทน์นี้กับ “รักของเรา the moment” ในโรงภาพยนตร์