เปิดตัว One Piece จะทำเป็นฉบับซีรี่ย์ทางทีวี

เปิดตัว One Piece จะทำเป็นฉบับซีรี่ย์ทางทีวี

การกลับมาของราชาโจรสลัด ที่ทิ้งสมบัติเอาไว้ให้ในน่านน้ำปลายทางสุดขอบโลก One Piece กำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้วในฉบับของ TV ซีรีย์ ที่สร้างจากคนแสดงจริงๆ โดยหลังจากที่กวาดกระแสจนได้ขึ้นชื่อเป็นการ์ตูนอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น และได้ทำเป็นเดอะมูฟวี่มากมาย ในที่สุด การก้าวกระโดดของการ์ตูนเรื่องนี้ ก็ได้ถึงขีดที่จะต้องใช้คนแสดงจริงๆแล้ว โดยเป็นการฉลองครบรอบ 20 ปี ของ One Piece นั่นเอง

ซึ่งอาจารย์ เออิจิโร โอดะ ได้กล่าวเอาไว้แล้วว่า One Piece จะถูกนำไปสร้างเป็นฉบับคนแสดงฉายเป็น TV ซีรีย์ โดยได้ผู้กำกับซีรีส์สุดฮิตมาแล้วอย่าง Prison Break มารับหน้าที่ควบคุมการผลิตโปรเจกต์เรื่องนี้แทน  แต่ทั้งนี้แล้ว กระแสต่อต้านจากแฟนๆก็ได้มีการลงมติกันอย่างมากมายถึงการไม่เห็นด้วย เนื่องจาก เปอร์เซ็นความสำเร็จและความน่าสนใจของการ์ตูนญี่ปุ่นที่ถูกนำไปทำเป็นหนัง ไม่ได้รับผลตอบรับที่ดีเลย ตั้งแต่ซีรีย์การ์ตูนต่อสู้สุดฮิต DRAGON BALL ที่ปิดฉากลงด้วยความห่วยแตก ต่อมาด้วยซีรีย์ที่เพิ่งจะฉายไปเมื่อปีที่แล้ว Attack on titan และหนังฮอลลีวูดล่าสุด  Ghost in the Shell ซึ่งผลตอบกลับไปในทางที่แย่มากๆ ที่จะนำการ์ตูนญี่ปุ่นเข้าไปอยู่ในอุตสาหกรรมหนังหรือไลฟ์แอคชั่น

One Piece

และเนื่องด้วยจากที่ One Piece เป็นการ์ตูนที่มีความแฟนตาซีจ๋าอย่างมาก ทำให้แฟนๆต่อต้านมากที่สุดที่จะไม่ดู One Piece ในฉบับคนแสดง แต่ถึงอย่างไรแล้ว ทุกอย่างก็ได้ดำเนินการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งแอบมีการวางกำหนดการในการปล่อยทีเซอร์ตัวอย่างให้ได้ชมใน วันที่ 25 สิงหาคม นี้ด้วย เรามาดูกันว่าจะเป็นอย่างไร จะเจ๋งหรือจะเจ๊งไม่เป็นท่ากันแน่!

โดยหากจะให้ต้องเจาะลึกกันถึงความไม่เหมาะสมที่จะนำการ์ตูนมาทำเป็นหนัง ก็เพราะว่า ลูฟี่ พระเอกของเราเป็นมนุษย์ยาง และต้องใช้เอฟเฟคยืดหดแขนได้ ไหนจะความรุนแรงในการโมตีแต่ละท่าอีก ยิ่งไปกว่านั้นก็มีโซโล อุซปที่จมูกยาวและเป็นธรรมชาติ ที่ล่าสุดเลยก็คือ ช็อปเปอร์ที่อาจจะต้องใช้ CG ตลอดทั้งเรื่อง เพราะฉะนั้น ซีรี่ย์เรื่องนี้อาจจะต้องใช่งบที่มากมายมหาศาลเกินความจำเป็น ซึ่งมันอาจจะไม่คุ้มอย่างมาก ถ้าหากได้รับประแสตอบรับที่ห่วยแตก อาจจะถึงขั้นเจ๊งขาดทุนเป็นล้านๆเลยทีเดียว แฟนๆถึงไม่อยากที่จะให้ทีมค่ายหนังต้องมาเสี่ยงกับอะไรแบบนี้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เราก็มาติดตามดูกันว่า ซีรีย์หนังเรื่อง One Piece จะเป็นอย่างไร จะนำเสนอออกมาอยู่ในตอนที่เท่าไหร่ แต่คาดว่า น่าจะเป็นตอนช่วงอดีตหรือไม่ก็เป็นภาคแยกก็เป็นได้