3 อย่างที่ทำให้ Ouija: Origin of Evil เป็นภาคต่อที่น่าประทับใจกว่าภาคที่แล้ว

3 อย่างที่ทำให้ Ouija: Origin of Evil เป็นภาคต่อที่น่าประทับใจกว่าภาคที่แล้ว

แม้ว่าภาคแรกที่เข้าฉายในปี 2014 จะไม่ค่อยประสบความสำเร็จนักสำหรับ หนังสยองขวัญเรื่อง Ouija แต่ทางสตูดิโอ Universal Pictures ก็ยังไม่หมดหวังกับเกมกระดานชวนหลอนเกมนี้ โดยในปี 2016 นี้ ก็ได้ Mike Flanagan ผู้กำกับชาวอเมริกันผู้ถนัดในการทำงานแนวสยองขวัญหลอนจับใจ อย่างที่เราเคยผ่านตามาเช่นเรื่อง Before I Wake มารับหน้าที่กำกับภาคต่อของเรื่องนี้ในชื่อ Ouija: Origin of Evil และนอกจากการกำกับแล้ว เขายังร่วมมือกับ Jeff Howard  ในการเขียนบทหนังของเรื่องอีกด้วย และเมื่อเกมกระดานสุดหลอนเกมนี้เข้าฉายในวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมาที่สหรัฐอเมริกา ผลที่ออกมาก็ทำให้ทั้งสตูดิโอและผู้กำกับหายเครียดกันได้ เพราะสามารถทะยานขึ้นเป็นที่ 3 ของ Box office อเมริกา ทำรายได้เปิดตัวไป 14 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ จากทุนสร้างเพียงแค่ 9 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น อะไรเป็นสิ่งที่ทำให้ภาคต่อของเกมกระดานสุดหลอนเรื่องนี้ประสบความสำเร็จแบบนี้ ตามมาดูกันได้เลย

  1. 3 นักแสดงนำของเรื่องที่เล่นดีจนอดเอาใจช่วยไม่ได้

ตามสไตล์ของหนังแนวสยองขวัญแล้ว ถ้าหากคาแรคเตอร์ของตัวละครหลัก ผู้รับบทสำคัญในเรื่องนั้นออกแนวน่ารำคาญ และไม่กลัวอะไรเลยจะทำให้คนดูรู้สึกหมั่นไส้ได้ง่ายๆ และหมดความสนใจในชะตากรรมของพวกเขา ต่อให้พวกเขาจะถูกผีร้ายไล่ล่าอย่างไร เหล่าคนดูก็จะทิ้งเขาไว้ ไม่สนใจใยดีอีก และขั้นที่ร้ายแรงที่สุดคือ ย้ายข้างไปเชียร์ฝั่งผีร้ายเอาซะเลย แต่ใน Ouija: Origin of Evil ได้ออกแบบคาแรคเตอร์ของตัวละครให้คนดูรักและคอยลุ้นเอาใจช่วยอยู่ตลอด ทั้ง 3 แม่ลูกตระกูล Zander ซึ่งพบเจอกับวิญญาณร้ายแบบไม่ทันตั้งตัว ทั้งสามคนรู้จักกลัวในสิ่งที่มองไม่เห็น แต่ก็มีความกล้าในการออกไปปกป้องคนที่พวกเขารัก

ตระกูล Zander

  1. มันน่ากลัวมาก

ข้อนี้เป็นข้อดีของหนังสยองขวัญที่เด่นที่สุดเลยทีเดียว เพราะถ้ามันไม่น่ากลัวแล้ว เราจะยังเรียกว่าสยองขวัญได้ยังไง ในเรื่องนี้ผู้กำกับเข้าใจเลือกสถานการณ์และบรรยากาศให้เรารู้สึกระแวงและหวาดกลัวต่อสิ่งรอบตัวในเรื่องอยู่ตลอดเวลา แค่โคมไฟเปิด หรือผ้าม่านปลิว ก็สะดุ้งกันเบาๆ แล้ว แต่จังหวะการโผล่ของผีแต่ละครั้งนั้นก็เรียกได้ว่า เป็นจังหวะหยุดหายใจกันไปเลย ดังนั้นใครใจไม่แข็งพอ เราขอเตือนคุณเอาไว้ตรงนี้เลย

  1. อย่าแยกจากกลุ่มเด็ดขาด

ตามสูตรหนังแนวหลอน การสร้างบรรยากาศให้คนดูหวาดระแวงและสงสัยในทุกย่างก้าวของพวกเขานั้นเป็นสูตรสำเร็จของเรื่อง ใน Ouija: Origin of Evil ก็เช่นเดียวกัน เราจะคอยร้องห้าม 3 แม่ลูกไม่ให้แยกออกจากกันอยู่ตลอดเวลา เพราะเรื่องราวนั้นเกิดขึ้นในบ้าน ดังนั้นแค่การเดินแยกจากกลุ่มไปเข้าห้องน้ำคนเดียวก็น่ากลัวมากแล้ว บรรยากาศแบบนี้ทำให้คนดูอดมองซ้ายมองขวารอบตัวของพวกเขาเองไม่ได้ เพราะกลัวว่าวินาทีใดวินาทีหนึ่ง ผีจะโผล่มานั่งข้างๆ

และที่สำคัญอีกข้อก็คือ เรื่องนี้เกิดขึ้นในปี 1967 เป็นยุคที่ยังนิยมในการเล่นเกมกระดานต่างๆ อยู่ บรรยากาศในเรื่องจึงถูกสร้างให้มีความเก่าเข้ากับยุคนั้น รวมถึงของประกอบฉากต่างๆ ที่พอพระอาทิตย์ตกดินไปแล้ว ก็ชวนหลอนไม่น้อย ทั้งหมดนี้คือความตั้งใจของผู้กำกับและทีมงานในการสร้าง Ouija: Origin of Evil ออกมาให้หลอน ชวนขนลุก และประทับใจคนดู สำหรับไทยเตรียมตัวเล่นเกมสุดหลอนนี้กันได้ 3 พฤศจิกายนนี้ ในโรงหนัง