เตรียมพบกับขบวนการ 5 สี “Power Rangers” ที่เราคุ้นเคยกันในปี 2017 ตามแบบฉบับฮอลลีวูด

เตรียมพบกับขบวนการ 5 สี “Power Rangers” ที่เราคุ้นเคยกันในปี 2017 ตามแบบฉบับฮอลลีวูด

ชื่อภาษาไทย : ฮีโร่ทีมมหากาฬ

ชื่ออังกฤษ : Power Rangers

ประเภท : ภาพยนตร์

แนว : Action, Adventure, Sci-Fi

ผู้กำกับ : Dean Israelite

ค่าย : Lionsgate และ Saban Brands (Mongkol Major นำเข้ามาฉายในประเทศไทย)

นักแสดง : Dacre Montgomery, Naomi Scott, RJ Cyler, Becky G, Ludi Lin, Bill Hader, Bryan Cranston, Elizabeth Banks

ความยาว : 2 ชั่วโมง 4 นาที (124 นาที)

เรทการฉาย : PG-13

เข้าฉาย : 23 มีนาคม 2017

ตัวอย่างภาพยนตร์ “Power Rangers: : ฮีโร่ทีมมหากาฬ”

ขบวนการ 5 สี Power Rangers  ฮีโร่ในวัยเด็กของใครหลายคนกำลังจะกลายมาเป็นภาพยนตร์ฮีโร่ในแบบฉบับของฮอลลีวูดกันแล้ว จากที่เป็นรายการทีวียอดฮิตที่สุดในยุค 90s จาก Toei Company ประเทศญี่ปุ่นที่โด่งดังไปทั่วโลก ในปี 2017 นี้ฮีโร่ทั้ง 5 คนก็ขอโกอินเตอร์ไปทั่วโลกอีกครั้งด้วยรูปโฉมใหม่ที่ทันสมัยมากขึ้น รวมถึงลูกเล่น อาวุธและพลังต่างๆ ที่บอกเลยว่าจะทำให้เราได้ตื่นตาตื่นใจไปกับฮีโร่ขวัญใจในวัยเด็กขบวนการนี้ของเรา และการรีเมคในฉบับฮอลลีวูดครั้งนี้ก็ยังไม่ธรรมดา เพราะนอกจากนักแสดงผิวขาวแล้วตามสไตล์ฮอลลีวูดแล้ว เราจะได้เห็นทั้งนักแสดงผิวดำและนักแสดงเชื้อสายเอเชียมารับบทนำเป็นหนึ่งใน 5 ฮีโร่ของเราอีกด้วย บอกได้เลยว่างานนี้เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ทุกเชื้อชาติทุกภาษา ให้พวกเขารู้ว่าไม่ว่าจะมีสีผิวแบบไหน เพศอะไรก็สามารถเป็นฮีโร่ปกป้องโลกได้เหมือนฮีโร่ทั้ง 5 คนนี้

เรื่องย่อของภาพยนตร์“Power Rangers: : ฮีโร่ทีมมหากาฬ”

เรื่องราวของกลุ่มนักเรียนวัยรุ่นในไฮสคูลธรรมดาๆ ในเมือง Angel Grove ทั้ง 5 คน ที่ต่างก็ใช้ชีวิตไปวันๆ พร้อมกับการถูกตราหน้าว่าเป็นพวกห่วยและขี้แพ้  แต่แล้วในวันหนึ่งพวกเขาก็ได้พบเข้ากับยานอวกาศรกร้างที่ซ่อนตัวอยู่ในป่า และแต่ละคนก็ได้สัมผัสเข้ากับเม็ดคริสตัลแต่ละสี หลังจากนั้นชะตาชีวิตของพวกเขาก็เปลี่ยนไป พลังที่พวกเขาได้รับมาพร้อมกับภารกิจที่เสี่ยงอันตราย เพราะโลกกำลังตกอยู่ในการรุกรานของ Rita Repulsa แม่มดเอเลี่ยนที่ต้องการเข้ายึดครองโลก พวกเขาทั้ง 5 คนจึงถูกกำหนดให้มารับพลังต่อจาก Power Rangers รุ่นก่อนเพื่อสร้างทีมที่แข็งแกร่งมาต่อสู้และปกป้องโลกเอาไว้ให้ได้ ภายใต้การคอยให้คำแนะนำชี้แนะแนวทางจาก Zordon  หัวหน้า  Power Rangers รุ่นก่อน และหุ่นโลหะ Alpha 5 แต่ภารกิจนี้ Power Rangers รุ่นใหม่ทั้ง 5 คนจะทำสำเร็จหรือไม่ เมื่อ Rita Repulsa ก็เป็นอดีต Power Rangers คนหนึ่งเช่นเดียวกัน ศึกนี้จะจบลงอย่างไร ต้องไปติดตามเอาใจช่วยขบวนการ 5 สีนี้ในโรงภาพยนตร์

นักแสดงในภาพยนตร์“Power Rangers: : ฮีโร่ทีมมหากาฬ”

Dacre Montgomery รับบทเป็น Jason Lee Scott / Red Ranger
Dacre Montgomery รับบทเป็น Jason Lee Scott / Red Ranger

จากหนุ่มวัยรุ่นหัวร้อนคนหนึ่งที่ถูกมองว่าเป็นปัญหาของสังคม แต่เมื่อเขาได้รับพลังพิเศษจากคริสตัลต่างดาวลึกลับ Jason ก็ได้รับโอกาสให้พิสูจน์ตัวเองว่าเขานั้นมีความสามารถแค่ไหน ด้วยนิสัยที่โดดเด่นและมีภาวะความเป็นผู้นำสูงเขาจึงได้รับพลังให้เป็น Red Ranger หัวหน้าของกลุ่มและสามารถควบคุม Tyrannosaurus Dinozordได้ ถึงแม้ว่าภารกิจที่ต้องฝ่าฟันนั้นจะอันตรายมากแค่ไหนก็ตาม แต่ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม Power Rangers เขาจะต้องนำพาทุกคนต่อสู้ศัตรูและปกป้องโลกนี้เอาไว้ให้ได้ ส่วนเรื่องหัวใจของเขากับ Kimberly จะสมหวังหรือไม่ก็คงต้องดูกันไปยาวๆ แล้วล่ะงานนี้

Ludi Lin รับบทเป็น Zack Taylor / Black Ranger
Ludi Lin รับบทเป็น Zack Taylor / Black Ranger

หนุ่มชาวเอเชียหนึ่งเดียในขบวนการ 5 สีนี้ เขาเป็นทั้งนักกีฬาผู้ที่มีความแข็งแกร่งและแข็งแรง เต็มไปด้วยอารมณ์ขันและเสียงหัวเราะ เขามักจะมีมุกตลกๆ มาผ่อนคลายคนอื่นๆ อยู่เสมอ รวมถึงยังเป็นนักรักที่มักจะกินแห้วเพราะสาวๆ เมินอีกเหมือนกัน เมื่อได้รับพลังให้เป็น Black Ranger เขาจึงสามารถควบคุม  Mastodon Power Coin และ Mastodon Dinozord ได้ และด้วยความคล่องแคล่วเป็นนักกีฬาของเขานี่เอง ทำให้เขามีทักษะที่ดีเยี่ยมในการต่อสู้และหลบหลีกศัตรู

Dacre Montgomery รับบทเป็น Jason Lee Scott / Blue Ranger
Dacre Montgomery รับบทเป็น Jason Lee Scott / Blue Ranger

หนุ่มผิวดำหนึ่งเดียวในขบวนการ 5 สีนี้ เขาเป็นจอมเนิร์ดประจำกลุ่มที่มักจะพ่นคำศัพท์ทางวิทยาศาสตร์ยากๆ ออกมาให้เพื่อนๆ ได้งงกันอยู่เสมอ  ต้องลำบาก Trini ในการเป็นล่ามประจำตัวคอยแปลสิ่งต่างๆ ที่เขาพูด เขาเต็มไปด้วยหลักการและเหตุผล มักจะคิดและวางแผนต่างๆ อย่างรอบคอบก่อนลงมือทำ แต่บางครั้งเขาก็ยอมเสี่ยงทำตามสัญชาติญาณเพื่อปกป้องเพื่อนๆ และโลกนี้จากศัตรู ได้รับพลังจาก Triceratops Power Coin และ Triceratops Dinozord ทำให้เขาแปลงร่างเป็น Blue Ranger ได้

Naomi Scott รับบทเป็น Kimberly Hart / Pink Ranger
Naomi Scott รับบทเป็น Kimberly Hart / Pink Ranger

หญิงสาวผู้ได้รับพลังให้แปลงร่างเป็น Pink Ranger สามารถควบคุมพลังของ Pterodactyl Power Coin และ  Pterodactyl Dinozord  ได้ เธอมีจิตใจที่อ่อนโยน เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ รักพวกพ้องมาก และเธอยังมีความสามารถยิมนาสติกเป็นอย่างดี ร่างกายของเธอสามารถยืดหยุ่นได้สูง ทำให้เมื่อต้องต่อสู้แบบประชิดตัว เธอจึงสามารถหลบหลีกและนำสิ่งของต่างๆ ที่อยู่รอบตัวมาเป็นอาวุธโจมตีศัตรูได้ และด้วยจิตใจที่อ่อนหวานนี้ก็อดที่จะทำให้ Jason สนใจในตัวเธอไม่ได้ แต่เรื่องรักของพวกเขาทั้งสองคนจะเป็นยังไงต่อไป คงต้องไปลุ้นกันต่อ

Becky G.รับบทเป็น Trini Kwan / Yellow Ranger
Becky G.รับบทเป็น Trini Kwan / Yellow Ranger

เธอได้รับพลังจาก Saber-Tooth Tiger Power Coin ทำให้เธอสามารถแปลงร่างเป็น Yellow Ranger และควบคุม Saber-Tooth Tiger Zord แม้ว่าเธอจะค่อนข้างเงียบขรึมและขี้อาย แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องต่อสู้ เธอก็พร้อมที่จะบุกตะลุยด้วยความจริงจังและมุ่งมั่นไม่แพ้เพื่อนๆ คนอื่นในทีม เพราะเธอนั้นเชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น กังฟู มวยไทชิ และ Prey – Mantis นอกจากนั้นเธอยังใช้ความเฉลียวฉลาดช่วยทีมเอาไว้ได้ในสถานการณ์เลวร้ายอีกด้วย

Elizabeth Banks รับบทเป็น Rita Repulsa
Elizabeth Banks รับบทเป็น Rita Repulsa

เอเลี่ยนจากต่างดาว โดย Repulsa  มีอายุกว่า 65 ล้านปีแล้ว แม่มดสาวคนนี้เป็นอดีตสมาชิก Power Rangers ที่สามารถแปลงร่างเป็น Green Ranger แต่เธอกลับนำพลังที่ได้รับนั้นมาใช้หลอกลวงผู้อื่นเพื่อผลประโยชน์ของตัวเธอเอง เธอจึงถูกขับไล่ออกจากการเป็น Power Rangers แต่ถึงจะถูกขับไล่แล้วความคิดชั่วร้ายและความโกรธแค้นที่มีต่อขบวนการ 5 สีนี้ก็ยังไม่หมดไป เธอจึงเดินทางมายังโลกพร้อมด้วย ปีศาจ Goldar เพื่อมาขโมยเอา Zeo Crystal ที่มีพลังควบคุมพลังและการแปลงร่างของเหล่า Power Rangers นำไปให้กับ Lord Zedd จอมชั่วร้าย

Bill Hader ให้เสียงเป็น Alpha 5
Bill Hader ให้เสียงเป็น Alpha 5

หุ่นยนต์สุดซื่อสัตย์ของขบวนการ Power Rangers ที่คอยอยู่ช่วยเหลือเหล่าฮีโร่กลุ่มนี้มาอย่างยาวนาน เป็นที่ไว้วางใจของ Zordon อดีตหัวหน้ากลุ่ม Power Rangers ที่คอยมอบหมายงานให้เจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้คอยดูแลและช่วยเหลือเหล่า Power Rangers รุ่นใหม่ในการรู้จักควบคุมพลังที่พวกเขาได้รับ รวมถึงเวลาต่อสู้กับศัตรู เจ้าหุ่นยนต์สารพัดประโยชน์ตัวนี้ก็คอยช่วยเหลือเป็นกำลังเสริมให้กับเหล่าฮีโร่อยู่เบื้องหลังที่ศูนย์บัญชาการอีกด้วย

Bryan Cranston รับบทเป็น Zordon
Bryan Cranston รับบทเป็น Zordon

เขาเคยเป็น Red Ranger และอดีตหัวหน้ากลุ่ม Power Rangers รุ่นแรกเริ่ม แต่เพราะต่อสู้กับ Power Rangers คนทรยศอย่าง Rita Repulsa และเกิดพลาดพลั้งทำให้ตัวเองถูกขังอยู่ในมิติแห่งเวลา ทำให้เขาต้องหาตัวแทนใหม่ทั้ง 5 คนเพื่อมาสร้างขบวนการ Power Rangers ใหม่ขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมทั้งหยุดยั้งแผนร้ายของ Rita Repulsa ที่จะกลับมาทำลายโลกและเหล่าฮีโร่ให้สิ้นซาก และเมื่อได้คัดเลือกผู้ที่เหมาะสมได้ครบถ้วนแล้ว เขาได้มอบพลังและความรู้ต่างๆ ทั้งคอยชี้แนะ ให้คำปรึกษาและดูแลเหล่าฮีโร่รุ่นใหม่ให้พร้อมต่อสู้ในภารกิจปกป้องโลกในครั้งนี้

เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง “Power Rangers: : ฮีโร่ทีมมหากาฬ”

เพลงประกอบภาพยนตร์เต็มๆ นั้นยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการออกมา แต่ในตัวอย่างภาพยนตร์นั้น ก็ได้มีการเลือกใช้เพลง  I Walk The Line  ของศิลปิน Halsey มาประกอบตัวอย่างให้เราได้ฟังกัน โดยเป็นเพลงที่สื่อถึงการเลือกเดินบนเส้นทางชีวิตของตัวเอง แม้ว่าใครๆ จะมองมาด้วยสายตาอย่างไรก็ตาม ก็เหมือนกับเหล่าวัยรุ่นทั้ง 5 คนในเรื่องนี้ ที่ต่างก็อาศัยอยู่ในเมือง Angel Grove ที่ต่างก็มีปัญหาในชีวิตแตกต่างกันไปในแต่ละคน แต่เมื่อพวกเขาได้รับโอกาสให้พิสูจน์ตัวเองแล้ว พวกเขาทั้ง 5 คนก็พร้อมที่จะออกไปเผชิญหน้ากับปัญหาทั้งหลายเหล่านั้น และทำให้คนอื่นได้รู้ว่าพวกเขาเป็นคนอย่างไร

ผลงานที่ผ่านมาของผู้กำกับDean Israelite”

Dean Israelite คือผู้กำกับรุ่นใหม่ไฟแรงที่เต็มไปด้วยความสามารถที่นอกจากจะกำกับภาพยนตร์ได้แล้ว ผู้กำกับชาวแอฟริกาใต้คนนี้ยังสามารถเขียนบท และเป็นโปรดิวเซอร์ได้อีกด้วย เราไปดูผลงานที่โดดเด่นของเขากัน

Acholiland
Acholiland

ละครสั้น 20 นาทีเรื่องนี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปี 1999 ที่ Northern Uganda สงครามที่เกิดขึ้นในปีนั้นทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่าพันคน และอีกหลายล้านคนต้องพลัดบ้านเกิดเมืองนอน ย้ายถิ่นที่อยู่ ประชาชนอยู่ในภาวะอดยากปากแห้ง เจ้าหน้าที่ของสหประชาชาติจำนวน 4 คนได้ขนส่งอาหารและอุปกรณ์ดำรงชีวิตเข้ามาที่หมู่บ้านเพื่อให้ความช่วยเหลือ แต่กลับถูกกลุ่มติดอาวุธเข้าโจมตี พวกเขาจะทำอย่างไรต่อไปเพื่อให้ภารกิจที่เป็นความหวังของชาวยูกันดาที่กำลังรออาหารท่ามกลางความอดยากอยู่สำเร็จได้ ความหวังดีต่อเพื่อนมนุษย์จะทำให้พวกเขาผ่านอันตรายนี้ไปได้หรือไม่ ต้องไปติดตามกัน และละครสั้นเรื่องนี้ก็เปิดตัวผู้กำกับ Dean Israelite ได้อย่างสวยงามพร้อมกับการชนะรางวัลจากเวที Ashland Independent Film Award ในสาขา Best Short Film ในปี 2009 และชนะรางวัลจากเวที ATAS Foundation College ในสาขาTelevision Awards Directing Award รวมถึงจากงาน Ojai Film Festival ในสาขา Best Student Film ในปี 2009 เช่นเดียวกัน

 

Project Almanac
Project Almanac

เรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นที่ค้นพบเข้ากับแผนการสร้าง time machine หรือเครื่องย้อนเวลา พวกเขาทั้งหมดจึงเริ่มทำตามแผนการนั้น จนทำให้เรื่องราวทุกอย่างแปลกประหลาดจนยากที่จะควบคุมเอาไว้ได้ แล้วสุดท้ายพวกเขาจะจัดการและรับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองเริ่มต้นเอาไว้ได้หรือไม่ ต้องตามไปลุ้นกัน สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ทำเงินใน Box Office ไป 32 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ จากทุนสร้างเพียง 12 ล้านเหรียญดอลลาร์สหัฐ ถือเป็นผลงานอีกหนึ่งชิ้นที่การันตีความสามารถของผู้กำกับคนนี้ได้เป็นอย่างดี

 

ถึงแม้ดูเหมือนว่าผู้กำกับคนนี้จะยังไม่มีผลงานที่โดดเด่นมากมายนัก แต่จากผลงานที่เรายกมาแนะนำให้คุณได้รู้จักก็เป็นการบอกถึงความสามารถของเขาได้แล้วว่า ขบวนการ 5 สี Power Rangers: : ฮีโร่ทีมมหากาฬ” ในปี 2017 นี้จะทำให้เราได้พบกับงานคุณภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจอีกเรื่องจากผู้กำกับคนนี้อย่างแน่นอน อย่าลืมเข้าไปพบกับฮีโร่ในวัยเด็กของพวกเราที่จะกลับมามีชีวิตโลดแล่นในโลกภาพยนตร์อีกครั้งกันได้ในวันที่ 23 มีนาคม 2017 พร้อมกันในโรงภาพยนตร์ทุกระบบ ทั่วประเทศ