“Pride and Prejudice and Zombies” จากตลกร้ายกลายเป็นเรื่องฮิต

“Pride and Prejudice and Zombies” จากตลกร้ายกลายเป็นเรื่องฮิต

Pride and Prejudiceจากงานเขียนอันโด่งดังและคลาสสิคเรื่อง “Pride and Prejudice” ของนักเขียนแห่งยุค 80s Jane Austen ที่ตีพิมพ์ในปีค.ศ. 1813 จนผ่านกาลเวลามาเนิ่นนานและได้ถูกนำไปสร้างทั้งหนัง ละครเวทีและละครโทรทัศน์หลายครั้ง มาถึงปีค.ศ. 2009 Seth Grahame-Smith นักเขียนอเมริกันที่มีหนังสือขายดีหลายเรื่อง และชื่นชอบในการนำนวนิยายคลาสสิคในยุคเก่ามาดัดแปลงและแต่งเติมจินตนาการแบบสมัยใหม่ใส่เข้าไป ในคราวนี้เขาได้นำเอาซอมบี้ใส่เข้าไปใน “Pride and Prejudice” และได้ตั้งชื่อหนังสือของเขาที่เขียนล้อเลียนนวนิยายคลาสสิคเรื่องนี้ว่า “Pride and Prejudice and Zombies” โดยออกวางขายครั้งแรกในเดือนเมษายน ปีค.ศ. 2009 และขายดีจนต้องตีพิมพ์ซ้ำในเดือนตุลาคมปีเดียวกันโดยเพิ่มภาพและฉากต่อสู้กับซอมบี้เข้ามาใหม่ด้วย นอกจากนี้ยังมีหนังสือเรื่องราวภาคก่อนและภาคหลังของหนังสือเล่มนี้ออกมาวางขายในปีค.ศ. 2010 อีกด้วย

 

แต่งานของเขาไม่ได้ขายดีแค่เฉพาะหนังสือเท่านั้น เพราะหลังจากได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม จากตัวหนังสือก็ถูกดัดแปลงไปเป็นการ์ตูนในชื่อ Pride and Prejudice and Zombies: The Graphic Novel was published โดย Del Rey และ Random House ออกวางขายในเดือนพฤษภาคม ปีค.ศ. 2010 และมีการนำเนื้อเรื่องไปพัฒนาเป็นเกมออกขายใน iPod Touch และ iPhone ในเดือนมิถุนายนปีเดียวกัน ต่อมามีการวางขายการ์ตูนในฉบับอีบุ๊คออกมาในเดือนตุลาคม ปีต่อมา

ส่วนข่าวในการนำเรื่องนี้มาขึ้นจอเงินนั้น สื่อรายงานว่าได้มีการพูดคุยกันตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปีค.ศ. 2009 โดยแรกเริ่มนั้นทางสตูดิโอ Lionsgate ประกาศว่าจะสร้างหนังเรื่องนี้โดยมี Natalie Portman มารับบทนำ แต่ต่อมานักแสดงสาวได้ตัดสินใจถอนตัวออกไป และผู้กำกับที่ทางสตูดิโอติดต่อไว้ซึ่งก็คือ David O. Russell ก็ขอถอนตัวออกไปเช่นเดียวกันเนื่องจากตารางงานที่ไม่ลงตัว ต่อมา Mike White มารับไม้ในการกำกับต่อ แต่ก็ถอนตัวออกไปภายหลังในเดือนมกราคม ปีค.ศ. 2011 เพราะคิวไม่ลงตัวเช่นเดียวกัน สตูดิโอจึงหาผู้กำกับมารับช่วงต่อ และได้ Craig Gillespie มากำกับต่อ แต่เขาก็ถอนตัวไปในเดือนตุลาคมปีเดียวกันและข่าวคราวของเรื่องนี้ก็ดูจะเงียบหายไป จนกระทั่งนักแสดงสาว Lily James ยืนยันมารับบทนำในเรื่องนี้ในเดือนพฤษภาคม ปีค.ศ. 2013 และยืนยันว่าเรื่องนี้จะเดินหน้าถ่ายทำอย่างแน่นอน และมี Burr Steers เป็นผู้กำกับคนใหม่ของเรื่อง หลังจากนั้นหนึ่งปี หนังเรื่องนี้ก็ได้เริ่มเปิดกล้องถ่ายทำกันในเดือนกันยายน ผ่านพ้นมรสุมการเปลี่ยนตัวผู้กำกับและนักแสดงนำมาได้ในที่สุด “Pride and Prejudice and Zombies” มีกำหนดฉายในสหรัฐอเมริกา วันที่ 5 กุมภาพันธ์ของปีนี้ แต่สำหรับบ้านเราได้ดูก่อนหนึ่งวันคือวันที่ 4 กุมภาพันธ์นั่นเอง อย่าลืมเข้าไปพิสูจน์ความสนุกของหนังเรื่องนี้กันในโรงหนัง