The Red Turtle ผลงานแอนิเมชั่นเรื่องล่าสุดที่สาวกสตูดิโอจิบลิรอคอย

The Red Turtle ผลงานแอนิเมชั่นเรื่องล่าสุดที่สาวกสตูดิโอจิบลิรอคอย

ขึ้นชื่อว่าเป็นแอนิเมชั่นผลงานของสตูดิโอจิบลิ แน่นอนว่าต้องการันตีในเรื่องคุณภาพและรางวัลจากทั่วโลกอยู่แล้ว ซึ่งเรื่องล่าสุด The Red Turtle ก็เป็นผลงานที่ร่วมทุนสร้างกับฝรั่งเศสในชื่อภาษาฝรั่งเศสว่า La tortue rouge โดยหลังจากได้ปล่อยตัวอย่างแรกออกมา ก็ได้รับคำชมมากมายจากแฟนหนังและนักวิจารณ์ รวมไปถึง คำชมในระดับ A+  แบบถล่มทลายจากการฉายรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลหนังเมืองคานส์ปีที่ผ่านมา เรียกว่าไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

 

และความไม่ธรรมดาของแอนิเมชั่นเรื่องนี้ก็อยู่ตรงที่ การเล่าเรื่องผ่านภาพและเสียงเพลงประกอบ แบบปราศจากบทพูด ของผู้ชายคนหนึ่งที่โชคร้ายพบกับอุบัติเหตุเรืออับปาง ทำให้เขาต้องติดอยู่บนเกาะร้างและโชคชะตาก็พาไปพบกับเต่าสีแดง ที่เข้ามาทำให้ชีวิตต้องเผชิญกับจุดเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ตลอดเวลาที่อยู่บนเกาะร้างกับเต่าสีแดงหนึ่งตัว เขาเรียนรู้การใช้ชีวิตเพียงคนเดียว จนกระทั่งได้พบกับหญิงสาวคนหนึ่งและเริ่มต้นใช้ชีวิตกับเธอ

The Red Turtle

The Red Turtle  เป็นผลงานการกำกับของ ไมเคิล ดูด็อค เดอ วิท ผู้กำกับชาวเนเธอร์แลนด์ที่เคยได้รับรางวัลจากการกำกับหนังสั้นมาก่อน และยังเป็นหนึ่งในผู้เขียนบทแอนิเมชั่นเรื่องนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม หลังจากได้ฉายในโรงหนังอย่างเป็นทางการในประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนกันยายน 2016 กระแสตอบรับ และรายได้ของ The Red Turtle  กลับไม่ดีเท่าที่ควร ซึ่งอาจเป็นเพราะช่วงเวลานั้นมีหนังแอนิเมชั่นออกฉายชนกันหลายเรื่องนั่นเอง สำหรับในประเทศไทย จะได้ชม The Red Turtle ในโรงหนัง  26 มกราคม 60 นี้