Resident Evil มีแววเป็นหนังทำเงินทุกภาครวมกันได้มากกว่า 1000 ล้านดอลล่าห์

Resident Evil มีแววเป็นหนังทำเงินทุกภาครวมกันได้มากกว่า 1000 ล้านดอลล่าห์

ปิดฉากตำนานการเดินทางของอลิสและเหล่าซอมบี้กันสักที สำหรับ Resident Evil : The Final Chapter ที่กลายเป็นหนังแฟรนไชน์ทำเงินมาได้อย่างยาวนานร่วม 15 ปี ซึ่งในสำหรับภาค 7 หรือภาคสุดท้ายที่เพิ่งเข้าฉายไปไม่นาน ก็มีแววกวาดรายได้ไปอย่างมหาศาลและรวดเร็วอย่างมาก โดยตอนนี้สตาร์ทหยุดอยู่ที่ 100 ล้านเหรียญสหรัฐแล้ว ซึ่งผู้วิจารณ์และวิเคราะห์หนังได้มีการพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าหนังเรื่อง Resident Evil : The Final Chapter มีแววที่จะกวาดรายได้รวมภาคทั้งหมดไปได้ถึง 1000 ล้านดอลล่าสหรัฐ

 

เพราะตั้งแต่ Resident Evil ภาคแรก ในปี 2002 เริ่มฉายขึ้นมา ก็มีกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมและล้นหลาม ถึงขนาดให้สร้างภาค 2 โดยเร็ว และกวาดรายได้ไปอย่างงดงามทุกครั้งที่ทำภาคใหม่ๆออกมา โดยเฉพาะภาค Afterlife ที่สามารถกวาดรายได้ทั่วโลกไปเกือบ 300 ล้านเหรียญสหรัฐ ทั้งๆที่ต้นทุนทำไปเพียงแค่ 66 ล้านเหรียญสหรัฐเท่านั้นเอง

 

ย่างไรก็ตาม หนังแฟรนไชน์เรื่องนี้ ก็เป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้ว่ากลายเป็นสุดยอดหนังซอมบี้ทำเงินได้มากที่สุดในโลกไปแล้ว และก็มีแววเป็นไปได้อีกด้วยว่า หนังจะต้องทำเงินให้ได้มากกว่า 1000 ล้านดอลล่าสหรัฐได้อย่างแน่นอน ซึ่งในปัจจุบันนี้ หากลองนำทุกภาคมารวมกันดูแล้ว รายได้ทั้งหมดก็จะอยู่ที่ตัวเลขประมาณ 951 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยในอีกไม่นานนี้ Resident Evil ก็จะเข้าสู่เส้นชัย 1000 ล้านดอลล่า และกลายเป็นหนังทำเงินที่มากที่สุดใน BoxOffice หนังซอมบี้ไปเลยทีเดียว แถมยังมีข่าวลืออีกด้วยว่า ในอีก 10 ปีข้างหน้า หนังเรื่องนี้อาจจะได้นำกลับมาทำรีบูธหรือภาคแยกของจักรวาลหลักในนี้ก็เป็นได้