เต็มอิ่มไปด้วยความประทับใจกับ Review จากสื่อนอกของ A Monster Calls

เต็มอิ่มไปด้วยความประทับใจกับ Review จากสื่อนอกของ A Monster Calls

เรียกว่ามาแรงเป็นม้ามืดนอกสายตากันเลยทีเดียว สำหรับหนังที่สร้างมาจากนวนิยายเด็กขายดีเรื่อง A Monster Calls ของผู้กำกับ J.A. Bayona ที่เปิดตัวด้วยรายได้เป็นอันดับ 1 ของ Box Office ของประเทศสเปน รวมถึงได้รับคำวิจารณ์และเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากนักวิจารณ์ในการเปิดฉายที่เทศกาลหนัง TIFF ของปีนี้ที่เพิ่งผ่านพ้นไป และหลังจากที่เข้าฉายที่อเมริกาแล้ว เด็กน้อยผู้น่าสงสารและปีศาจต้นยิวก็สร้างความประทับใจให้กับเหล่านักวิจารณ์กันถ้วนหน้า เราไปดูกันว่าเหล่านักวิจารณ์ทั้งหลายจะให้คะแนนเรื่องนี้กันไปเท่าไหร่บ้าง

imdb
imdb

เริ่มจากเว็บไซต์ IMDb ที่ยกให้ A Monster Calls เป็น 1 ในหนังที่ดีที่สุดของปี 2016 ไปแล้ว และคะแนนเฉลี่ยของเรื่องนี้ก็ได้ไป 7.6 คะแนนเต็ม 10 คะแนน จากผู้ให้คะแนนทั้งหมด 3,550 คน โดยคำวิจารณ์ส่วนใหญ่ต่างยกให้เป็นหนังที่เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีลูกหลานที่กำลังเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นไปดูกันในช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า รวมถึงในช่วงหยุดยาววันคริสมาสต์และปีใหม่นี้อีกด้วย เพราะเรื่องราวในหนังเรื่องนี้นั้นเต็มไปด้วยความว้าวุ่นใจของการก้าวผ่านจากวัยเด็กไปสู่วัยรุ่น และการจัดการกับปัญหาเหล่านั้นของคนรอบตัว เมื่อดูจบแล้ว คุณจะได้มุมมองในการใช้ชีวิตและดูแลเด็กๆ ในบ้านหลายเรื่องทีเดียว

rottentomatoes
rottentomatoes

มาต่อกันที่เว็บไซต์ Rottentomatoes ที่ให้คะแนนความสดของ A Monster Calls ไปสูงถึง 84% และคะแนนวิจารณ์อยู่ที่ 7.4 เต็ม 10 คะแนน โดยส่วนใหญ่บอกว่าชอบที่ผู้กำกับสามารถนำเสนอความแฟนตาซีในรูปแบบใหม่ ที่ไม่ได้มีแค่สวนดอกไม้ สัตว์วิเศษ และนางฟ้าใจดี แต่เป็นการนำปีศาจต้นยิว ต้นไม้แห่งความตายที่น่ากลัวมาเป็นตัวหลักในการเล่าเรื่องแทน ถึงแม้ทั้งเรื่องจะเต็มไปด้วยความหม่นหมอง เศร้าสร้อยและหดหู่แค่ไหนก็ตาม แต่ถ้าลองมองดูดีๆ แล้ว ตัวหนังเองนั้นกลับเต็มไปด้วยฉากอันงดงามและน่าประทับใจ และสอนให้เราเรียนรู้ทุกวินาทีอันมีค่าของชีวิตอันแสนสั้นของเรานี้ และถึงแม้ว่าโลกความจริงจะโหดร้ายแค่ไหน หากแต่มันก็ยังเต็มไปด้วยความงดงามและความหวังอยู่เสมอเหมือนที่ปีศาจต้นไม้กำลังช่วยให้เด็กน้อยมองหาทางออกให้ชีวิตของเขาอยู่นั่นเอง

Metacritic
Metacritic

และปิดท้ายด้วยเว็บไซต์ที่รวมนักวิจารณ์ขาโหดเจ้าประจำ ซึ่งก็คือเว็บไซต์ Metacritic ที่ถึงแม้จะให้คะแนน A Monster Calls ไปแค่ 76 เต็ม 100 คะแนน แต่รีวิวจากนักวิจารณ์ที่มีต่อเรื่องนี้นั้นเป็นไปในทางบวกมากกว่า และไม่มีกระแสด้านลบต่อหนังเรื่องนี้เลย ซึ่งสิ่งที่ทำให้ A Monster Calls ประทับใจขาโหดเว็บไซต์นี้ก็คือ นอกจากงาน CG ในเรื่องจะทำออกมาสมจริงและการแสดงของนักแสดงนำที่น่าประทับใจแล้ว ตัวบทหนังที่ถูกดัดแปลงมาเป็นอย่างดีก็ยังทำให้หนังแฟนตาซีเรื่องนี้เป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่าง ความน่ากลัว ความหวาดหวั่นต่อปีศาจร้ายและความอบอุ่น อ่อนโยนในจิตใจของมนุษย์ได้อย่างลงตัว แม้ว่าในบางตอนของเรื่องจะทำให้คุณหดหู่ไปบ้าง แต่เมื่อคุณลุกออกจากเก้าอี้แล้ว คุณจะได้พบว่าในหัวใจของคุณนั้นเต็มอิ่มไปด้วยพลังและความประทับใจที่ได้รับจากเรื่องนี้อย่างเต็มเปี่ยม

รีวิวชวนดูขนาดนี้แล้ว แฟนๆ ชาวไทยก็อย่าลืมเข้าร่วมการผจญภัยของเด็กชายตัวน้อยและปีศาจต้นยิวกันได้ในดูหนัง A Monster Calls เข้าฉาย 1 ธันวาคมนี้ในโรงหนัง