คะแนนความหลอนที่พุ่งปรี๊ดของ Ouija: Origin of Evil

คะแนนความหลอนที่พุ่งปรี๊ดของ Ouija: Origin of Evil

ในช่วงท้ายปีแบบนี้ ตลาดหนังก็ต่างคึกคักกันเป็นพิเศษ เพราะมีหลายเทศกาลที่เหมาะสำหรับการหยุดพักผ่อนและน่าเชิญชวนให้คนออกมาดูหนัง โดยเฉพาะในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ ที่หลายค่ายส่งหนังออกมาต้อนรับเทศกาลฮัลโลวีนกันอย่างครึกครื้น ไม่ว่าจะเป็น ภาคต่อของหนังแอ็คชั่นของ Tom Cruise เรื่อง Jack Reacher: Never Go Back หรือ The Accountant หนังสืบสวนสอบสวนชวนระทึกของ Ben Affleck และยังมี Doctor Strange หนังฮีโร่ฟอร์มยักษ์ของ Marvel ที่รอถล่มโรงหนังอีกตอนต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ ทาง Universal Pictures จึงไม่รอช้า รีบส่ง Ouija: Origin of Evil เกมกระดานสุดหลอนมาเข้าฉายรับฮัลโลวีนก่อนที่จะถูกยักษ์ใหญ่แย่งพื้นที่ไป และผลที่ออกมาก็ไปด้วยดีซะด้วย เพราะงานนี้หลอนได้ใจคนดูกันไปถ้วนหน้า

rottentomatoes

การันตีด้วยคะแนนความสดใหม่จากเว็บไซต์ rottentomatoes ที่ได้คะแนนความสดอยู่ที่ 80% และคะแนนรีวิวอยู่ที่ 6.2 เต็ม 10 คะแนน ซึ่งส่วนใหญ่เห็นพ้องต้องกันว่า ตัวหนังทำออกมาได้หลอนสมกับที่คอสยองขวัญต้องการ รวมถึงการโผล่มาแบบไม่คาดคิดของวิญญาณร้ายในบ้าน ตามมุม หรือจังหวะต่างๆ ที่เล่นเอาตกใจ ป๊อปคอร์นกระจายได้เหมือนกัน เสียแต่ว่าพล็ตเรื่องนั้นเดาได้ง่ายไปหน่อย พอดูไปสักพักก็จะเริ่มจับเค้าลางของเรื่องกันได้แล้ว หลังๆ ของเรื่องเลยอาจจะไม่น่าตื่นเต้นสำหรับคนที่เดาเรื่องออก แต่ถ้าใครต้องการความหลอนรับฮัลโลวีนนี้แล้วละก็ การเข้าไปเล่นเกมกระดานเกมนี้ก็ไม่น่าผิดหวัง

IMDb

ต่อกันที่ขาโหดอย่างเว็บไซต์ IMDb ที่มักจะไม่ค่อยถูกโรคกับหนังสยองขวัญแนวนี้เท่าไหร่นัก แต่ Ouija: Origin of Evil ก็สามารถผ่านมาตรฐานของเหล่านักวิจารณ์ในเว็บไซต์นี้ได้ดี สามารถทำคะแนนรีวิวได้ 6.8 เต็ม 10 คะแนน ซึ่งถือว่าไม่เลวเลยสำหรับหนังแนวนี้ รีวิวส่วนใหญ่ชอบจังหวะความหลอนของเรื่อง และการใช้ภาพสื่อเรื่องราว การปรากฏตัวของวิญญาณได้อย่างน่าสนใจ รวมถึงนักแสดง Lulu Wilson ผู้รับบท Doris ก็ทำให้พวกเขาเชื่อในสองบุคลิกของเธอได้ แต่ที่ไม่ชอบนักก็คือ บางฉาก บางซีนในเรื่องนั้นให้ความรู้สึกไม่สมจริง เหมือนเห็นตัวเอกกำลังเดินอยู่ในสตูดิโอถ่ายทำหนัง ไม่ใช่อยู่ในบ้านของตัวเอง

metacritic

และเว็บไซต์รีวิวเจ้าดังอย่าง metacritic ก็ให้เกมกระดานเกมนี้ผ่านไปได้อย่างงดงามเช่นเดียวกัน โดยได้คะแนนจากนักวิจารณ์ไป 65 เต็ม 100 คะแนน และคะแนนจากฝั่งคนดูทั่วไปที่ 7.4 เต็ม 10 คะแนน โดยนักวิจารณ์ให้ความเห็นว่า แรกๆ ตัวหนังอาจจะทำให้คุณนั่งดูแบบสบายๆ ติดตามเรื่องราวไปเรื่อยๆ แต่ในจังหวะที่คุณกำลังเคี้ยวป๊อปคอร์นเพลินๆ นั่นแหละ คุณอาจจะสำลักออกมาได้ เพราะอยู่ดีๆ ผีก็โผล่มาไม่ทันให้ตั้งตัว สนุกและหลอนใช้ได้ดีทีเดียวสำหรับเรื่องนี้ ส่วนฝั่งคนดูทั่วไปรีวิวว่า Ouija: Origin of Evil สร้างความประหลาดใจให้กับคนดูอย่างมาก เพราะไม่คิดว่าจะสนุกและหลอนมากขนาดนี้ เป็นอีกเรื่องที่แนะนำสำหรับเทศกาลฮัลโลวีนปีนี้

ทั้ง 3 เว็บไซต์ชื่อดังต่างก็ออกมาบอกเป็นทางเดียวกันว่าเกมกระดานซ่อนวิญญาณเกมนี้หลอนและน่าดูมากขนาดไหน สำหรับแฟนๆ ชาวไทยก็อดใจรอกันอีกนิดหนึ่ง เตรียมตัวให้พร้อมรับความหลอนกับ Ouija: Origin of Evil กันได้ 3 พฤศจิกายนนี้ในโรงหนัง