มาดูคะแนนรีวิวสุดเริ่ดของ Doctor Strange กัน

มาดูคะแนนรีวิวสุดเริ่ดของ Doctor Strange กัน

ชักจะไม่ธรรมดาซะแล้วสำหรับหนังฮีโร่เรื่องล่าสุดจาก Disney และ Marvel เรื่อง Doctor Strange ที่ก่อนหน้านี้ในรอบทดลองฉายก็ได้รับคำวิจารณ์ในด้านบวกพร้อมกับคำชมไปอย่างล้นหลาม แม้ว่าจะมีคำแนะนำว่าเนื้อหาในเรื่องออกจะชวนสับสนและจริงจังเกินไปบ้างก็ตาม แต่ผู้กำกับ  Scott Derrickson และทีมงานก็ได้ทำการถ่ายทำเพิ่มเติมและปรับปรุงตามคำแนะนำนั้นทันที จนกระทั่งเพิ่งมีการเปิดฉายรอบสื่อมวลชนกันไปในหลายประเทศเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา กระแสคำวิจารณ์และคำชม ก็แทบจะไม่ตกลงไปจากรอบทดลองฉายจริงเลยแม้แต่น้อย แถมจะเพิ่มขึ้นมามากเกินกว่าที่ทางผู้กำกับคาดหวังเอาไว้ด้วย โดยส่วนใหญ่ยกให้ Doctor Strange เป็นหนังฮีโร่ที่แปลกใหม่ แตกต่างไปจากที่เราเคยดูมา และบางฉากอาจจะทำให้คุณร้องว้าวออกมาได้เลยทีเดียว เราไปดูว่าเว็บไซต์ชื่อดังแต่ละแห่งนั้น ให้คะแนนหลังจากได้ดูเรื่องนี้กันไว้เท่าไหร่กันบ้าง

IMDb
IMDb

เริ่มจากเว็บไซต์ IMDb ที่เต็มไปด้วยนักวิจารณ์ขาโหดทั้งหลาย ที่เหมือนจะเป็นไม้เบื่อไม้เมากับหนังฮีโร่จากหลายค่าย แต่สำหรับ Doctor Strange แล้ว นักวิจารณ์ในเว็บไซต์นี้ให้คะแนนเฉลี่ยสูงถึง 8.6 คะแนนจากคะแนนเต็ม 10 โดยตอนนี้มีจำนวนผู้รีวิวมากถึง 1,780 คนแล้ว โดยให้ความเห็นต่อเรื่องนี้เอาไว้ว่า ส่วนใหญ่แล้วเมื่อฮอลลีวูดหยิบเอาคาแรคเตอร์ในการ์ตูนออกมาทำหนังนั้น พวกเขาก็มักจะเอาไอ้นู่นไอนี่ใส่เพิ่มเติมเข้าไป จนตัวละครที่คุณรักกลายเป็นอะไรก็ไม่รู้ที่เราไม่คุ้นเคย แต่สำหรับ Doctor Strange ในครั้งนี้ Marvel กลับทำมันออกมาได้อย่างลงตัว และที่ทำให้เรื่องนี้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ก็ต้องยกให้เขาจริงๆ Benedict Cumberbatch เหมือนเกิดมาเพื่อเป็น Doctor Strange อย่างไม่ต้องสงสัย ทุกอย่างในเรื่องลงตัวไปหมด อ้อ ยกเว้นภาพมิติซ้อนมิติอันน่าเวียนหัวนั่น เรื่องนั้นเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้เวียนหัวในเรื่องนี้

IGN
IGN

ต่อกันที่เว็บไซต์ IGN อีกหนึ่งเว็บไซต์ที่รีวิวเรื่องนี้เอาไว้อย่างละเอียดลออเลยทีเดียว และสำหรับใครที่ยังไม่อยากโดนสปอยล์ เราขอแนะนำว่า อย่าเพิ่งเปิดเข้าไปในเว็บไซต์นี้จะดีกว่า เพราะนอกจากจะให้คะแนน Doctor Strange ไป 7.7 เต็ม 10 คะแนนแล้ว ยังมีรีวิวฉากสำคัญของเนื้อเรื่องเอาไว้ด้วย แต่บางส่วนของรีวิวที่ไม่กระทบต่อคนที่ยังไม่ได้ดูมากนักก็คือ Marvel ชักจะกล้าทำอะไรที่แปลกประหลาดเพิ่มขึ้นแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องน่ายินดีที่สตูดิโอหลุดจากกรอบและสูตรสำเร็จเดิมๆ และกล้าลองอะไรที่แตกต่างไป ผลที่ออกมาถึงจะยังคงตะกุกตะกักในบางฉากบ้าง แต่โดยรวมแล้วเป็นหนังฮีโร่ที่น่าจับตามองของปี 2016 นี้เลยทีเดียว

Rottentomatoes
Rottentomatoes

และขอปิดท้ายด้วยเว็บไซต์ Rottentomatoes ที่ก่อนหน้านี้แจกมะเขือเน่าให้กับหลายเรื่องกันไปแล้ว แต่พอมาถึงจอมเวทย์สูงสุดคนนี้ กลับได้รับการตอบรับที่เกินคาดจากเหล่านักวิจารณ์ฝีปากกล้าในเว็บไซต์นี้ เพราะทำคะแนนความสดไปได้ถึง 97% เป็นไม่กี่เรื่องในรอบปีหลังที่ได้คะแนนวิจารณ์สูงขนาดนี้ สำหรับเว็บไซต์นี้ และมาพร้อมกับคะแนน 7.2 เต็ม 10 คะแนนด้วย ตามด้วยคำชมว่า เป็นหนังฮีโร่ของ Marvel ที่ตื่นเต้นและสนุกกว่าเรื่องอื่นๆ ที่ทางสตูดิโอเคยทำมา และช่างแปลก แตกต่าง และโดดเด่นสมชื่อฮีโร่จริงๆ

ว่ากันมาขนาดนี้แล้วจะบอกว่า Doctor Strange กลายเป็นฮีโร่ขวัญใจของเหล่านักวิจารณ์ก็ว่าได้ แต่จะสามารถเอาชนะใจพวกเราคนดูได้หรือไม่ วันพุธ ที่ 26 ตุลาคมนี้ ก็อย่าลืมเข้าไปพิสูจน์พร้อมกันในโรงหนัง