Rogue One: A Star Wars Story กับการกลับมาอีกครั้งของ 3 ตัวละครเก่าในสงครามแห่งดวงดาว

Rogue One: A Star Wars Story กับการกลับมาอีกครั้งของ 3 ตัวละครเก่าในสงครามแห่งดวงดาว

เรียกได้ว่าเป็นโปรเจคยักษ์อีกหนึ่งเรื่องของค่าย Walt Disney Pictures และสตูดิโอ Lucas film สำหรับ Rogue One: A Star Wars Story หนังภาคแยกออกมาจากเรื่องราวภาคหลักของ Star Wars โดยเป็นโปรเจคที่ถูกวางเอาไว้หลังจากที่ Star Wars: The Force Awakens ไปได้สวย โดยในภาคแยกนี้ได้ Gareth Edwards นั่งแท่นเป็นผู้กำกับ บอกเล่าเรื่องราวก่อนจะถึงเหตุการณ์ในภาค Star Wars: A New Hope เป็นการต่อสู้ของกลุ่มต่อต้านจักรวรรดิ ที่พยายามจะเข้าไปขโมยแผนผังของ Death Star เพื่อหวังจะทำลายดาวมรณะที่เป็นอาวุธสำคัญของฝ่ายจักรวรรดิ

ถึงแม้  Rogue One: A Star Wars Story จะดำเนินเรื่องด้วยตัวละครใหม่แทบจะทั้งหมด แต่ยังไงก็ตาม เนื้อเรื่องก็ยังมีความเชื่อมโยงอยู่กับเส้นเรื่องหลักทั้ง 6 ภาคเดิมของ Star Wars ดังนั้นนอกจากทีมนักแสดงใหม่ที่ได้รับการคัดเลือกเข้ามารับบทตัวละครต่างๆ แล้ว เพื่อความต่อเนื่องและกลมกลืนเป็นเนื้อเดียวกันกับเส้นเรื่องหลัก ผู้กำกับ Gareth Edwards จึงมีไอเดียในการนำตัวละครที่เคยปรากฏตัวในภาคหลักกลับมาร่วมแสดงในภาคแยกนี้ด้วย และที่แน่นอน คอนเฟิร์มมาเรียบร้อยแล้วก็คือ 3 ตัวละครที่แฟนๆ สงครามแห่งดวงดาวคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี

Darth Vaderคนแรกคือ Darth Vader ที่แน่นอนว่า ถ้าเหตุการณ์เกิดในช่วง ภาคที่ 4 – 6 แล้วนั้น Darth Vader เป็นตัวละครหลักที่จะขาดไปไม่ได้ และยิ่งเป็นเรื่องราวของการบุกเข้า Death Star อาวุธที่ทรงอานุภาพของเขาด้วยแล้ว การจะไม่มีเขาใน Rogue One: A Star Wars Story จึงเป็นเรื่องเป็นไปไม่ได้เลยทีเดียว

Mon Mothmaคนต่อมาคือ Mon Mothma ผู้นำของฝ่ายต่อต้านจักรวรรดิ เธอปรากฏตัวครั้งแรกใน ปี 1983 ในภาค Return of the Jedi ซึ่งการกลับมาของเธอในครั้งนี้ ก็ทำให้เหล่าแฟนพันธ์แท้ของ Star Wars แปลกใจไปตามๆ กัน เพราะนานๆ ทีนั้น จะมีตัวละครผู้หญิงที่นอกจาก เจ้าหญิงเลอา กลับมาปรากฏตัวในเรื่องอีกครั้ง แต่เธอจะมีบทบาทมากน้อยแค่ไหนนั้น ต้องตามลุ้นกันต่อไป

Bail Prestor Organaและล่าสุดที่นักแสดงเจ้าตัวออกมาคอนเฟิร์มด้วยตัวเองก็คือ Bail Prestor Organa วุฒิสมาชิกของ Alderaan ที่ทำงานให้กับคณะกรรมการแห่งสมาพันธ์ดวงดาว ปรากฏตัวตั้งแต่ภาค Attack of the Clones, Revenge of the Sith และ A New Hope โดยมีบทบาทสำคัญที่แฟนๆ จำได้คือ เป็นพ่อบุญธรรมของเจ้าหญิงเลอานั่นเอง ซึ่งจากการให้สัมภาษณ์ของ Jimmy Smits นักแสดงผู้รับบทนี้นั้น เขาบอกว่าตัวเขาเองจะร่วมปรากฏตัวใน Rogue One: A Star Wars Story แต่จะมีบทบาทเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

แม้ว่าตอนนี้จะยังมีแค่ 3 ตัวละครจากเนื้อเรื่องในภาคหลักที่ยืนยันแน่นอนแล้วว่าจะมาปรากฏตัวในภาคแยก Rogue One: A Star Wars Story นี้ แต่รายละเอียดอื่นๆ ว่าแต่ละตัวละครนั้นจะมีบทบาทอย่างไร หรือมากน้อยแค่ไหนยังไม่มีการเปิดเผยมากนัก หรืออาจจะมีตัวละครอื่นๆ ที่จะมาเซอร์ไพร์สแฟนๆ อีกหรือไม่ ต้องรอติดตามกันในโรงหนัง 16 ธันวาคม นี้