Saint Seiya (เซนต์เซย์ย่า) เตรียมวางแผนสร้างเป็นหนังฉบับภาพยนตร์

Saint Seiya (เซนต์เซย์ย่า) เตรียมวางแผนสร้างเป็นหนังฉบับภาพยนตร์

เรียกว่าเป็นการ์ตูนต่อสู้สุดคลาสสิกที่มาไกลไม่แพ้การ์ตูนเรื่องอื่นเลยทีเดียว สำหรับมังงะที่ถูกตีแผ่วางขายไปทั่วโลก พร้อมทั้งถูกนำไปตีพิมพ์เป็นภาษาอื่นกว่าอีกหลายภาษา ครั้งนี้เขากลับมาอีกครั้งโดยได้รับการทาบทามจากผู้จัดจำหน่ายในจีนให้ถูกนำมาสร้างเป็นหนังภาพยนตร์อย่างจริงจัง นั่นก็คือ Saint Seiya นั่นเอง โดย Saint Seiya  เป็นผลงานการเขียนของอาจารย์ยอดฝีมือ  อ.มาซามิ คุรุมาดะ ซึ่งมีการวางขายทั่วโลกมากถึง 35 ล้านเล่มเลยทีเดียว

ทั้งนี้ ด้วยความคลาสสิกและความนิยมยังคงอยู่ในใจผู้คนมากอายุจนมาถึงปัจจุบัน ทำให้ Toei Animation และผู้จัดจำหน่ายของจีนอย่าง A Really Good Film Company ได้ร่วมกันจับกลุ่มหนังเรื่องนี้หันมาสร้างเป็นแบบฉบับคนแสดงซะเลย แถมยังสร้างเป็นภาพยนตร์อังกฤษอีกด้วย งานนี้กลายเป็นส่วนหนึ่งของการตลาดที่เราจะได้เห็น Saint Seiya  เป็นหนังสากลในระดับโกอินเตอร์กันเลยทีเดียว

Saint Seiya

แต่ก็มีหลายกระแสเหมือนกันว่า หนังจะแป้กหรือรุ่งกันแน่ เพราะส่วนใหญ่การ์ตูนที่เอามาสร้างเป็นฉบับหนังนั้นจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะการ์ตูนที่มีฉากแปลงร่างอลังการเกินไป ส่วนใหญ่การ์ตูนที่สร้างหนังที่ประสบความสำเร็จจะออกไปในทางแนวสืบสวนหรืออยู่ในโลกแห่งความเป็นจริงมากกว่า

แต่อย่างไรก็ตาม ทางผู้จัดและทีม Toei เองก็ยังคงเดินหน้าสร้างโปรเจกต์หนังเรื่องนี้ให้เสร็จให้ได้ โดยพวกเขาได้รวมเสียงกันแล้วว่า จะสร้างภาคที่ได้รับความนิยมมากที่สุดตลอดกาลนั่นก็คือ ภาค Saint Seiya: Knights Of The Zodiac. หรือ ภาคศึก 12 ราศี โดยมี  โทมัสซ์ บอกินสกี มารับหน้าที่กำกับและเป็นโปรดิวส์เซอร์ให้กับหนังเรื่องนี้อย่างจริงจัง คาดว่าน่าจะเกิดกล้องกลางปีหน้า และเริ่มเดินเรื่องโปรเจกต์อย่างเต็มรูปแบบ

ที่มาของการเริ่มโปรเจกต์ดังกล่าวนี้ เกิดขึ้นมาจากการที่ทาง Toei ต้องการอัดกระแสของ Saint Seiya ให้กลับมาบูมอีกครั้ง โดยหลังจากที่ทำยอดเงินมากไปกว่าหนึ่งพันล้านเหรียญทั่วโลก และกลายเป็นอนิเมชั่นการ์ตูนที่มีตอนยาวมากสุดถึง 250 ตอนเลยทีเดียว ทำให้ทาง Toei เล็งเห็นถึงอนาคตของการ์ตูนเรื่องนี้ว่าจะจับกลุ่มทำเงินอย่างไรให้กับแฟนๆกว่า 80 ประเทศทั่วโลก ยังไงแล้ว หนังจะมีการเข้าฉายที่จีนซะส่วนใหญ่และค่อยไล่ละดับประเทศต่างๆตามกันมา โดยเฉพาะประเทศไทยก็เฝ้าอดใจรอกันนิดนึงครับ สำหรับแฟนๆหนังการ์ตูนเรื่องนี้ก็อย่าให้พลาดเด็ดขาด เพราะเป็นการ์ตูนขวัญใจเรามาตั้งแต่เด็กนั่นเอง