สก็อต เดอริกสัน ออกมาเตือนชาวอเมริกาไม่ควรไปดู Tenet ในเวลานี้

สก็อต เดอริกสัน ออกมาเตือนชาวอเมริกาไม่ควรไปดู Tenet ในเวลานี้

ต้องยอมรับว่าในเวลานี้ภาพยนตร์เรื่อง Tenet เป็นหนังฟอร์มยักษ์ที่กำกับโดยผู้กำกับคริสโตเฟอร์ ที่มีกำหนดเข้าฉายในประเทศไทยไปแล้ววันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมาแต่ในขณะเดียวกันทางฝั่งประเทศสหรัฐอเมริกาจะเข้าฉายวันที่ 3 กันยายนนี้ 

มาด้วยความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ทำให้ผู้กำกับอย่าง สก็อต เดอริกสัน ได้ออกมาเตือนชาวอเมริกาว่าอย่าเพิ่งไปดูหนัง Tenet ในโรงภาพยนตร์เพราะมันยังไม่ถึงเวลาที่สมควรและปลอดภัยเท่าไหร่นะ 

โดยเขาได้กล่าวกับเรื่องนี้สั้นๆ ผมว่าตอนนี้อย่าเพิ่งไปดู Tenet หรือหนังเรื่องในโรงภาพยนตร์เลย ซึ่งมีศาสตราจารย์ด้านระบาดวิทยาของมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียได้ออกมาจากถนนความคิดเห็นของผู้กำกับคนดังกล่าว กลัวการไปดูหนังในโรงภาพยนต์เวลานี้เป็นเดือนที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง บางคนถึงขั้นออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่าถ้าคุณไปดูหนังในตอนนี้ คุณกำลังจะยืดเวลาของการเกิดวิกฤตนี้ออกไปแบบเห็นแก่ตัว และในขณะเดียวกันคุณกำลังจะนำอันตรายเขากลับตัวคุณเองและคนในครอบครัวพร้อมทั้งคนแปลกหน้าที่ไม่รู้จักที่เข้าใกล้ตัวคุณ แน่นอนว่าหลังจากที่ผู้กำกับสก็อต เดอริกสัน ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นลื่นดังกล่าวต่างก็มีคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับคำเตือนดังกล่าวแต่เมื่อสังเกตจากความคิดเห็นทั้งหมดแล้วมีแนวโน้มที่จะเห็นด้วยกับคำเตือนนี้ว่าคุณไม่ควรเอาชีวิตไปเสี่ยงเพื่อจะดูหนังเพียงเรื่องเดียวเท่านั้น 

ในขณะเดียวกันรายได้ของหนัง Tenet ในช่วงสุดสัปดาห์แรกของการเปิดตัวในประเทศสหรัฐอเมริกาจะเป็นตัวชี้วัดว่าคนเลือกที่จะออกจากบ้านไปดูหนังหรือจะเก็บตัวเพื่อรักษาความปลอดภัยและคู่มือการผ่านวิกฤตการระบาดของ covid 19