รู้จักกับหน่วยปราบอาชญากรรม Section 9 ใน “Ghost in the Shell”

รู้จักกับหน่วยปราบอาชญากรรม Section 9 ใน “Ghost in the Shell”

เมื่อพูดถึง “Ghost in the Shell” แล้วไม่พูดถึง หน่วยปราบอาชญากรรม Section 9 ก็คงจะไม่ได้ เพราะเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นในเรื่องนี้ ล้วนเริ่มต้น วนเวียนและจบลงที่หน่วย Section 9 นี้ทั้งสิ้น แต่สำหรับใครที่ไม่เคยได้ยินชื่อหน่วยนี้กันมาก่อน ไม่เคยได้รู้จักกับมังงะหรือแอนิเมชั่น “ดูหนัง Ghost in the Shell” มาก่อนเลยนั้น ไม่ต้องกังวลว่าจะเข้าไปดูเรื่องนี้ในแบบภาพยนตร์ไม่รู้เรื่อง เพราะวันนี้เราได้เอาเรื่องราวความเป็นมาของหน่วย Section 9 นี้ รวมถึงสมาชิกในทีมที่เรากำลังจะได้พบกับพวกเขาในภาพยนตร์ฉบับ Live – Action มาแนะนำตัวให้ได้รู้จักกัน

Live – Action

เดิมทีนั้นในมังงะเรียก Section 9 ว่า公安9課 หรือ Public Security Section 9 แต่ในฉบับภาพยนตร์เวอร์ชั่นนี้ใช้แค่เพียงคำว่า Section 9 เท่านั้น หน่วยนี้ก่อตั้งขึ้นและถูกควบคุมดูแลโดยกระทรวงความมั่นคงภายในประเทศ แต่หน่วยงานนี้จะตั้งอยู่ที่ไหน อาคารใดในเมืองนั้นกลับเป็นความลับขั้นสุดยอด ยากที่จะให้ใครรู้ ผู้ที่รู้ตำแหน่งสำนักงานใหญ่ที่อยู่ชัดเจนของหน่วยนี้มีเพียงคนในรัฐบาลและกระทรวงความมั่นคงภายในไม่กี่คนเท่านั้น หน้าที่ของหน่วยนี้นั้นก็เพื่อปราบปรามและป้องกันอาชญากรรมในโลกอันเต็มไปด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ แค่เพียงคุณเข้าถึงอินเตอร์เน็ตและมีฝีมือด้านการแฮกข้อมูล คุณก็สามารถเจาะเข้าไปในใจและควบคุมคนเกือบทั้งโลกได้แล้ว ดังนั้นหน่วยนี้จึงต้องพึ่งพาทั้งมนุษย์และหุ่นยนต์ไซบลอคสุดล้ำในการออกไล่ล่าคนร้าย

ไซบลอคสุดล้ำ

ดังนั้นสมาชิกในหน่วยจึงมีความสามารถที่หลากหลาย ตั้งแต่เชี่ยวชาญการต่อสู้ไปจนถึงแฮกเกอร์อัจฉริยะ โดยส่วนใหญ่ผู้ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมหน่วยจะเป็นอดีตทหารหรือตำรวจสืบสวนซึ่งมีพื้นฐานในการรับมือกับเหล่าอาชญากรมาแล้ว แต่เมื่อทุกคนก้าวเข้ามาก็ต้องได้รับการฝึกฝนทักษะการต่อสู้ไปจนถึงการป้องกันการก่อการร้ายทางไซเบอร์และในภาพยนตร์ “Ghost in the Shell” ปี 2017 นี้ ก็พร้อมที่จะแนะนำสมาชิกในหน่วย Section 9 ให้เราได้รู้จักกันแล้วในวีดีโอ

Takeshi Kitano รับบทเป็น Chief Daisuke Aramaki
Takeshi Kitano รับบทเป็น Chief Daisuke Aramaki

หัวหน้าหน่วยของ Section 9 และเขายังควบตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีอีกด้วย ดูภายนอกแล้วเหมือนเขาจะเป็นตาแก่ที่เคร่งกฎระเบียบคร่ำครึ แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่ปืนอยู่ในมือแล้ว หัวหน้าหน่วยคนนี้ก็ไม่ยอมที่จะให้มันได้อยู่เฉยๆ อย่างแน่นอน

Scarlett Johansson รับบทเป็น Motoko Kusanagi / The Major
Scarlett Johansson รับบทเป็น Motoko Kusanagi / The Major

หัวหน้าทีมหญิงแห่งหน่วย Section 9 ที่พร้อมบุกตะลุยและบู๊แหลกกับเหล่าอาชญากรนำหน้าลูกน้องเวลาออกภาคสนามเสมอ แต่ไม่ใช่ว่าเธอจะออกแรงเป็นเพียงอย่างเดียว เพราะทักษะการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมของเธอนั้นก็มาพร้อมกับมันสมองอันชาญฉลาดที่ถูกโปรแกรมมาอย่างดีให้รับมือกับเหล่าร้ายในทุกรูปแบบบนโลกจริงและโลกออนไลน์

Chin Han รับบทเป็น Togusa
Chin Han รับบทเป็น Togusa

รองหัวหน้าทีมที่ถนัดงานสืบสวนสอบสวนมากกว่าจะออกไปถือปืนไล่ล่าคนร้าย เพราะเขาเป็นเพียงคนเดียวของหน่วยนี้ที่ไม่ใช่อดีตทหารหรือตำรวจสายบู๊เหมือนคนอื่นๆ เขามักจะใส่สูทใช้สมองนั่งวิเคราะห์ของคดีต่างๆ อยู่ในสำนักงานใหญ่มากกว่า และด้วยความที่เขาไม่เคยผ่านการฝึกฝนของทหารหรือตำรวจมานี่เอง ทำให้เขาเข้าใจวิธีคิดและรูปแบบการใช้ชีวิตของมนุษย์ปกติทั่วไปมากที่สุด เขาจึงเป็นคนที่สามารถวิเคราะห์รูปแบบและพฤติกรรมของอาชญากรออกมาได้ สิ่งที่เขาไม่ชอบมากที่สุดก็คือการทะเลาะกับคนอื่นๆ ในหน่วย

Pilou Asbæk รับบทเป็น Batou
Pilou Asbæk รับบทเป็น Batou

หัวหน้าทีมสอบสวนและผู้ชี้เป้าหมายให้กับเพื่อนในทีมคนอื่นๆ เขาคืออดีตนายทหารที่ถูกเรียกตัวให้เข้าร่วมหน่วยนี้ และเคยทำงานร่วมกับทั้ง Motoko และ Ishikawa ในกองทัพมาแล้ว ดังนั้นพวกเขาจึงสามารถทำงานร่วมกันได้ดีมากไม่ว่าจะตกอยู่ในสถานการณ์ใด และเขาได้รับการปลูกถ่ายชิ้นส่วนเครื่องกลไม่ว่าจะเป็นที่ดวงตา แขนและขา ทำให้เขามีสายตาที่แม่นยำและพละกำลังที่แข็งแกร่ง

Lasarus Ratuere รับบทเป็น Ishikawa
Lasarus Ratuere รับบทเป็น Ishikawa

ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านเทคโนโลยี และเป็นเจ้าหน้าที่บริหารงานอื่นๆ ของหน่วยพ่วงเข้ามาอีก เขาและ Motoko เคยเป็นคู่หูร่วมงานกันมาในกองทัพก่อนจะเข้าร่วมในหน่วย Section 9 นี้ เขามีความเชี่ยวชาญพิเศษในด้านการเจาะระบบข้อมูลต่างๆ รวมถึงความสามารถในการจดจำข้อมูลอันมากมายที่อยู่ในระบบนั้นได้ ชายหนุ่มคนนี้จึงเป็นกำลังสำคัญในการป้องกันการก่อการร้ายทางไซเบอร์จากเหล่าแฮกเกอร์ผู้ก่อการร้าย

 

นอกจากจะได้ทำความรู้จักกับสมาชิกในหน่วย Section 9 กันไปแล้ว Paramount Pictures ก็ยังส่งภาพโปสเตอร์ที่ใช้โปรโมทในระบบ IMAX 3D ของเรื่องนี้ออกมาให้แฟนๆ ได้ดูกันเพิ่มเติมอีกด้วย  โดย “Ghost in the Shell” และสมาชิกในหน่วย Section 9 พร้อมที่จะพบกับทุกคนในวันที่ 30 มีนาคมนี้แล้ว อย่าลืมเข้าไปเจอกับพวกเขากันได้ในโรงภาพยนตร์