พบกับเรื่องราวความหลอนสุดขีดของเหล่าวัยรุ่นใน “สยามสแควร์ (Siam Square)”

พบกับเรื่องราวความหลอนสุดขีดของเหล่าวัยรุ่นใน “สยามสแควร์ (Siam Square)”
Siam Square
Siam Square

คงไม่มีวัยรุ่นไทยคนไหนที่ไม่รู้จักสยามสแควร์ โดยเฉพาะวัยกระโปรงบานขาสั้น หรือวัยคอซองในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลที่แทบจะเรียกได้ว่าสถานที่แห่งนี้เป็นเหมือนกับบ้านหลังที่สองของพวกเขาเลยทีเดียว เพราะที่สยามสแควร์แห่งนี้ ตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบันคือแหล่งรวมวัยรุ่น

นอกจากห้างสรรพสินค้าชื่อดังแล้ว แต่ละตรอกซอกซอยก็เต็มไปด้วยร้านเสื้อผ้า ร้านอาหาร แหล่งรวมแฟชั่นต่างๆ มากมาย และในยุคหนึ่งสยามสแควร์ก็ได้กลายเป็นแหล่งที่เหล่าแมวมองมาเดินเตร็ดเตร่หาดางดวงใหม่ไปแจ้งเกิดในวงการบันเทิง แต่ที่ทำให้สยามสแควร์เป็นแหล่งที่เหล่าวัยรุ่นนิยมไปรวมตัวกันมากที่สุดนั้นกลับเป็นโรงเรียนกวดวิชาที่แทรกตัวอยู่ในย่านดังนี้มากมายหลากหลายแห่งนั่นเอง

เนื่องจากที่เป็นแหล่งรวมวัยรุ่นและความนำสมัยของวัยทีนเอาไว้ สยามสแควร์จึงได้กลายเป็นฉากหนึ่งในภาพยนตร์อยู่บ่อยครั้ง บ้างบอกเล่าถึงความโรแมนติกสดใสของเหล่าวัยรุ่นในย่านฮิตนี้ บ้างก็ถ่ายทอดถึงความเปลี่ยวเหงาท่ามกลางผู้คนมากมายที่มารวมตัวกันที่นี่ แต่น้อยนักที่จะมีภาพยนตร์เรื่องไหนบอกเล่าถึงสยามสแควร์ในแง่มุมลึกลับและสยองขวัญมาก่อน ในปี 2560 นี้ บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ก็จะขอพาทุกคนกลับไปยังสยามสแควร์กันอีกสักครั้ง เพื่อร่วมพิสูจน์เรื่องเล่าขานอันเป็นตำนานลึกลับต่างๆ ในสยามสแควร์ กับภาพยนตร์แนวสยองขวัญฝีมือคนไทย “สยามสแควร์ (Siam Square)” ที่กำกับภาพยนตร์โดย ไพรัช คุ้มวัน และบทภาพยนตร์โดย เอกราช มอญวัฒ, ธีปนันท์ เพ็ชรศรี, ชาญชนะ หอมทรัพย์ และไพรัช คุ้มวัน

เรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่น 10 คนที่มาเรียนพิเศษหลังเลิกเรียนด้วยกันที่สยามสแควร์เป็นประจำ แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไฟดับขึ้นสยามสแควร์ในความมืดเป็นสิ่งที่พวกเขาไม่คุ้นเคยกันมาก่อน และสำหรับความมืดมิดนี้จะมีอะไรดีไปกว่าการเล่าเรื่องราว ลึกลับสยองขวัญไปได้อีก ยิ่งเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับสถานที่ที่พวกเขากำลังนั่งกันอยู่นี้ก็ยิ่งน่าตื่นเต้นเข้าไปใหญ่ แต่พวกเขาทั้ง 10 คนจะทำอย่างไรเมื่อเหตุการณ์ลึกลับที่เล่ากันอย่างสนุกปากนั้น กำลังเกิดขึ้นกับพวกเขาทุกคน ทีละน้อย ทีละน้อย ในสยามสแควร์ที่พวกเขาต้องมาเยือนในยามวิกาลทุกวัน วิญญาณของนักเรียนในห้องติวเก่าจะเป็นแค่เรื่องเล่าเท่านั้นจริงหรือ แล้วด้ายแดงที่พวกเขาพบบนโต๊ะนักเรียนในห้องติวมาจากที่ไหน ร่วมสัมผัสสยามสแควร์ในมุมมองใหม่ไปกับพวกเขาทั้ง 10 คนได้ใน “สยามสแควร์ (Siam Square)” เข้าฉายปลายเดือนนี้ในวันที่ 30 มีนาคมพร้อมกันในโรงภาพยนตร์