รู้จักกับเหล่าตัวจิ๋วสีฟ้า Smurf จอมแสบและผู้ให้เสียงสุดฮาในเรื่อง Smurfs: The Lost Village

รู้จักกับเหล่าตัวจิ๋วสีฟ้า Smurf จอมแสบและผู้ให้เสียงสุดฮาในเรื่อง Smurfs: The Lost Village

ก่อนที่เราจะได้ไปพบกับแก๊งค์ภูตจิ๋วตัวสีฟ้าจอมแสบกันในโรงภาพยนตร์กับภาคต่อในปี 2017 นี้ของพวกเขาในชื่อ Smurfs: The Lost Village เราก็ขอพาตัวละครหลักในเรื่องมาแนะนำตัวพร้อมด้วยเจ้าของเสียงพากย์อันเป็นเอกลักษณ์ให้ทุกคนได้รู้จักกันอีกครั้ง จะมีดารานักแสดงของฮอลลีวูดคนไหนบ้างที่จะมาสวมบทบาทให้เสียงเป็นเจ้าตัวสีฟ้าแก๊งค์นี้ เราไปดูกันเลย

Clumsy Smurf ให้เสียงโดย Jack McBrayer
Clumsy Smurf ให้เสียงโดย Jack McBrayer

นักร้องสาวเสียงดีเจ้าของเพลงฮิต Let it go นี้จะมาให้เสียงกับตัวละคร Smurfette ภูตจิ๋วที่ถูกสร้างขึ้นมาจากวายร้าย Gargamel เพื่อหวังจะให้มาปั่นป่วนชาว Smurf ให้ไม่มีความสุขสงบอีกต่อไป แต่ไหงไปๆ มาๆ Smurfette กลับถูกเปลี่ยนให้เป็น Smurf จริงๆ โดยเวทมนต์ของ Papa Smurf และอยู่ร่วมกับ Smurf ตัวอื่นๆ ในเมืองได้ดีอีกด้วย ทำเอาจอมวายร้ายหัวเสียไปนานเลยทีเดียว และในภาคนี้เธอก็เข้าร่วมขบวนการในการเดินทางออกตามหาหมู่บ้านในตำนานอันแสนจะลึกลับจากแผนที่ที่พวกเขาพบเข้าโดยบังเอิญในป่า ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นผู้หญิง แต่ความอดทนและความคิดอ่านของเธอนั้นก็ทำให้เธอบุกป่าฝ่าดงไปพร้อมกับแก๊งค์ Smurf คนอื่นๆ ได้อย่างไม่มีปัญหา

Hefty Smurf ให้เสียงโดย Joe Manganiello
Hefty Smurf ให้เสียงโดย Joe Manganiello

แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าตัวเขานั้นแสนจะวุ่นวายและยุ่งเหยิงขนาดไหน เขามักจะเป็น Smurf ที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้เกิดปัญหาอยู่ตลอดเวลา เพราะขนาดแค่หมวกและกางเกงของเขา Clumsy ก็ไม่คิดที่จะปรับให้มันพอดีกับรูปร่างของตัวเอง ยังคงใส่หมวกและกางเกงหลวมๆ อยู่ประจำ และนั่นก็คือหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เขาเจอกับปัญหา แต่แม้จะพาตัวเองไปตกอยู่ในสถานการณ์อันตรายขนาดไหน ด้วยความที่เป็น Smurf จิตใจดี เขาก็มักจะมองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ ซึ่งข้อนี้นี่เองที่ทำให้เขากลายเป็นขวัญใจผู้น่ารักของชาว Smurf แต่ลึกๆ แล้ว Clumsy นั้นอ่อนไหวและขี้แงมาก ใครอย่าไปเผลอแกล้งเขาเชียว

Papa Smurf ให้เสียงโดย Mandy Patinkin
Papa Smurf ให้เสียงโดย Mandy Patinkin

รูปหล่อกล้ามโตและแข็งแกร่ง คือคำนิยามของ Hefty เขาเป็น Smurf ที่กล้าหาญที่สุดและแข็งแรงที่สุดในหมู่บ้าน เราจะสังเกตเห็นเขาได้ง่ายๆ ผ่านลายสักลูกศรรูปหัวใจที่ด้านบนของแขนขวาของเขานั่นเอง ถ้าคุณตื่นแต่เช้าจะได้เห็นเขาคนนี้กำลังออกกำลังกายอยู่ รอบๆ ตัวเขามักจะรายล้อมไปด้วยอุปกรณ์ออกกำลังกายอย่างครบถ้วน และแน่นอนว่าไม่มีกีฬาชนิดไหนของ Smurf ที่เขาไม่ลงแข่งขัน โดยเฉพาะการปีนป่ายขึ้นไปเก็บสิ่งของบนต้นไม้สูง ก็เป็นเรื่องง่ายๆ สำหรับ Hefty และเมื่อต้องร่วมในคณะเดินทาง เขาก็กลายเป็นคนที่แบกน้ำหนักของสัมภาระมากที่สุดในบรรดาแก๊งค์ และพร้อมที่จะปกป้องเพื่อนๆ ทุกคนจากอันตราย

 

ท่านผู้เฒ่าที่เป็นที่เคารพของชาว Smurf ทุกคน หัวหน้าเผ่าผู้ดำรงตำแหน่งมานานและคอยดูแล ควบคุมความสงบเรียบร้อยของชาว Smurf นอกจากจะมีเคราและหนวดสีขาวเด่นแล้ว คุณปู่ Smurf ผู้นี้ยังชอบสวมหมวกและกางเกงสีแดงเข้มเป็นเอกลักษณ์อีกด้วย ด้วยความเป็นผู้นำของทุกคน Papa Smurf จึงชอบที่จะเห็นชาว Smurf ทุกคนทำในสิ่งที่ควรทำ และไม่ทำในสิ่งที่มีกฎห้ามเอาไว้ เขามักจะอารมณ์เสียนิดๆ เมื่อ Smurf เด็กน้อยเล่นสนุกมากเกินไปจนทำในสิ่งที่ไม่ควรทำ แต่เมื่อมีภัยหรืออันตรายมาเยือนชาว Smurf ท่านผู้เฒ่าคนนี้ก็พร้อมออกมาอยู่ด้านหน้าเพื่อปกป้องชุมชนชาว Smurf ให้ปลอดภัย

Brainy Smurf ให้เสียงโดย Danny Pudi
Brainy Smurf ให้เสียงโดย Danny Pudi

Smurf จอมเนิร์ดประจำเผ่า ที่มักจะมีหนังสือติดตัวอยู่ตลอดเวลา เขาคิดว่าเขามีความรู้ความเข้าใจทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกนี้อย่างถ่องแท้ เพราะเขาอ่านหนังสือมามาก แต่จริงๆ แล้วเขากลับไม่ค่อยเข้าใจอะไรเลย แต่มักจะพล่ามความรู้ที่เขาได้อ่านมาจากหนังสือให้คนอื่นๆ ฟังอยู่เสมอ Brainy มีความฝันในการจะเขียนหนังสือในแบบของเขาเอง และเริ่มลงมือเขียนแล้วในชื่อ Quotations Of Brainy Smurf Volumes 1 และมียาวไปจนถึง Volumes 32 และคาดว่าจะมีต่อไปอีกเรื่อยๆ โดยเขาอธิบายกับทุกคนว่า หนังสือของเขารวบรวมเรื่องราวความรู้ที่มีอยู่ทั่วจักรวาลเอาไว้ในที่เดียว แต่จริงๆ แล้วมันก็แค่หนังสือที่บันทึกทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาชอบเท่านั้น และแม้จะเป็น Smurf ที่ใจดีที่สุดในเผ่าก็ยังไม่สามารถรู้สึกสนุกไปกับหนังสือของเขาได้เลยจริงๆ

Rainn Wilson ให้เสียงโดย Gargamel
Rainn Wilson ให้เสียงโดย Gargamel

วายร้ายหลักและหนึ่งเดียวในเรื่องนี้ ที่จงเกลียดจงชังเผ่าพันธุ์ Smurf ซะเหลือเกิน เขาพยายามก่อกวนและทำลายไม่ให้เหล่าภูตจิ๋วตัวสีฟ้านี้มีความสุข แต่ก็มักจะคว้าน้ำเหลวกลับมาโดยตลอด ขนาดลงทุนสร้าง Smurf เพื่อไปสร้างปัญหาภายในให้เผ่าตัวฟ้าแล้ว ก็ยังไม่เกิดผล แต่เขาก็ยังไม่หยุดความพยายามในการที่จะจับตัว Smurf มาเพื่อทรมานและทดลองทำให้พวกมันกลายเป็นทองอย่างที่เขาปรารถนาให้ได้ โดยมีแมวคู่ใจคอยเป็นคู่หูเคียงข้าง และถ้าหากเขาทำลายเผ่าพันธุ์ Smurf ไม่ได้ ชาตินี้เขาจะไม่วางมือเป็นอันขาด

ได้รู้จักตัวละครหลักทั้ง 6 ตัวและผู้ให้เสียงในภาคนี้กันไปแล้ว ก็อย่าลืมตระเตรียมกระเป๋าและเสบียงให้พร้อมร่วมออกเดินทางผจญภัยตามแผนที่สุดลึกลับไปยังหมู่บ้านที่สาบสูญในตำนานอันเก่าแก่ของชาว Smurf ตัวจิ๋วกันได้ใน Smurfs: The Lost Village พร้อมเข้าฉายในไทย 6 เมษายนนี้ในโรงภาพยนตร์