Split จิตหลุดโลก หนังที่ตีแผ่เรื่องราวอาการป่วยทางจิตของคนมี 23 บุคลิก!

Split จิตหลุดโลก หนังที่ตีแผ่เรื่องราวอาการป่วยทางจิตของคนมี 23 บุคลิก!

Split จิตหลุดโลก เป็นภาพยนตร์แนวระทึกขวัญสั่นประสาทที่ได้ เจมส์ แม็คอะวอย มารับบทเป็นชายโรคจิตที่สร้างบุคลิกขึ้นมา 23 บุคลิกในคนเดียว และลักพากตัวเด็กผู้หญิงไปถึง 3 คน กำกับการแสดงโดย  เอ็ม. ไนต์ ชยามาลาน เจ้าของผลงาน เรื่อง The Sixth Sense, Unbreakable และ Signsa

ภายใต้ 23บุคลิกในตัวเควิน  ดร.เฟลทเชอร์ จิตแพทย์ที่ทำการรักษาเขา เชื่อว่ามีบุคลิกหนึ่งที่ครอบงำบุคลิกอื่น ๆ อยู่และท่ามกลางบุคลิกที่แตกต่างกันในตัวเควิน เขาจะต้องต่อสู้เพื่อความอยู่รอดของตัวเองใน ขณะที่ผู้คนรอบตัวของเควินก็ต้องพยายามเอาตัวรอดจากการเผชิญหน้ากับเขาเช่นเดียวกัน เมื่อถูกบีบให้ต้องลักพาตัวสาววัยรุ่น 3 คน นำโดย เคซี่ย์ เด็กสาวช่างสังเกต เควินต้องเผชิญความกดดันเพื่อเอาตัวรอดท่ามกลางบุคลิกทั้งหมดที่ถูกกักเก็บอยู่ภายในตัวเขา และดูเหมือนว่าบุคลิกที่ 24 กำลังจะถูกสร้างขึ้นมาด้วย  ซึ่งตัวอย่างบุคลิกที่เขาสร้างขึ้นใน 23 บุคลิก เช่น  ผู้หญิง หนุ่มอารมณ์รุนแรง อสูรกาย  เรียกได้ว่าเป็นบทบาทที่ท้าทายความสามารถของเจมส์ แม็คอะวอย ที่น่าจับตามองมาก

นอกจากเจมส์ แมคอะวอย ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมีนักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง อาทิ เบ็ตตี้ บั๊คลี่ย์ ในบทหมอเฟลทเชอร์ จิตแพทย์ที่รักษาเควิน ,  อันยา เทย์เลอร์ จาก The Witch หนึ่งในเด็กหญิงที่ถูกเควินลักพาตัว  และหลังจากที่ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในอเมริกา ก็ทำรายได้เปิดตัวถล่มทลาย ถึง 40 ล้านเหรียญสหรัฐฯ พร้อมกับกระแสและคำวิจารณ์ในแง่บวกจากแฟนหนังและนักวิจารณ์ภาพยนตร์เช่น คะแนนระดับ B+ จาก คะแนนจาก Cinemascore  เป็นต้น Split จิตหลุดโลก มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ 2 กุมภาพันธ์ นี้