Star Wars: Boba Fett เดิมทีไม่ใช่ร่างโคลนของ Jango

Star Wars: Boba Fett เดิมทีไม่ใช่ร่างโคลนของ Jango

Boba Fett เป็นหนึ่งในนักล่าเงินรางวัลที่โด่งดังที่สุดในจักรวาล Star Wars ชีวิตของ Boba Fett นั้นช่างน่าทึ่ง ตั้งแต่เริ่มต้นในฐานะลูกชายของ Jango Fett ไปจนถึงชื่อเสียงของเขาในฐานะนักล่าเงินรางวัลผู้ชั่วร้ายที่ได้รับมอบหมายให้ติดตามและจับกุม Han Solo ชีวิตของเฟตต์แตกต่างไปจากเดิมมานานก่อนการเปิดตัว Star Wars Episode II: Attack of the Clones เขาไม่ใช่ลูกของจังโก้ เฟตต์เสมอไป และเป็นผลมาจากการโคลนนิ่งของคามิโนะ

การเดินทางของ Boba Fett ถูกบรรยายไว้ใน Canon Star Wars อย่างเป็นทางการในฐานะเด็กผู้ชายที่เสียชีวิตจากการฆาตกรรมของพ่อของเขา และเขาไม่ต้องการอะไรมากไปกว่าการแก้แค้น Mace Windu ที่ฆ่าเขา ใน The Last One Standing: The Tale of Boba Fett เฟตต์ได้รับการอธิบายว่าเป็นผู้พิทักษ์ Journeyman และเป็นที่รู้จักในนาม Jaster Mereel ในตำนาน canon นักล่าเงินรางวัลนั้นโหดเหี้ยมเหมือนกับการพรรณนาตามหลักการของเขา แต่นวนิยายเรื่องนี้เน้นย้ำสิ่งนั้นเพราะประสบการณ์ของเขาในฐานะตำรวจ เขาเป็นคนที่มีเกียรติเช่นกัน

ที่เกี่ยวข้อง: The Bad Batch: การลงโทษของ Howzer อาจเลวร้ายยิ่งกว่าความตาย

Journeyman Protectors เป็นกลุ่มนักกฎหมายที่คอยปกป้อง Concord Dawn และ Outer Rim ในตำนาน Mereel เป็นสมาชิก Concord Dawn ที่เข้าร่วมองค์กรเพื่อช่วยเหลือผู้คนของเขา แต่เขาถูกเนรเทศหลังจากสังหารเจ้าหน้าที่ระดับสูง ผู้พิทักษ์สวมชุดเกราะ Mandalorian และสวมสัญลักษณ์บนเกราะหน้าอกของ Fett และผ้าคาดเอวสีน้ำตาลแดงเป็นสัญลักษณ์ของเกียรติยศพิเศษในหมู่พวกเขา หลังจากช่วงเวลาที่เขาเป็นผู้พิทักษ์ The Tale of Boba Fett จะบันทึกเรื่องราวของนักล่าเงินรางวัล โดยเน้นที่การที่ Han Solo กลายเป็น “เงินรางวัลที่หนีไป”

ในขณะที่ชะตากรรมของ Mereel ดูเหมือนจะถูกเปิดเผยในการเปิดฉากการกลับมาของเจได เรื่องราวของ Boba Fettchronicles อีก 15 ปีหลังจากการหลบหนีของเขา แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่วิธีการหลบหนี เรื่องราวแทนที่จะมุ่งเน้นไปที่งานสุดท้ายของเขาก่อนเกษียณ ซึ่งทำให้เขาต้องปะทะกับฮัน โซโลเป็นครั้งสุดท้ายและจบลงด้วยความตื่นเต้นเมื่อสองจุดบลาสเตอร์ใส่กัน

ที่เกี่ยวข้อง: หนังสือ Mandalorian ของ Boba Fett การรักษาของเล่นสุดฮอตมอบให้กับ Stinger

แม้ว่าข้อเท็จจริงที่ว่าการใช้ประโยชน์ของ Mereel นั้นน่าตื่นเต้น แต่การเปิดตัว Attack of the Clones ทำให้เวลาของเขาเป็น Fett ที่ไม่ใช่ศีล อย่างไรก็ตาม หนังสือการ์ตูนช่วยให้แน่ใจว่าเขาได้รวมเขาเข้าไว้ด้วยวิธีการบางอย่างโดยทำให้เขาเป็นที่ปรึกษาให้กับ Jango Fett ซึ่งจะเป็นผู้ให้คำปรึกษา Boba ลูกชายของเขา ผลกระทบของ Mereel ต่อ Fetts นั้นไม่เป็นที่ยอมรับเมื่อโครงเรื่อง Legends ถูกลบออกจาก Canon หลัก ความเชื่อมโยงที่ทราบกันเฉพาะของตัวละครกับ Boba Fett คือภาพรวมคร่าวๆ เกี่ยวกับประวัติของ Boba’s Armor ใน The Mandalorian ซึ่งอ้างว่าที่ปรึกษาของ Jango ชื่อ Jaste

แม้ว่าจะไม่ชัดเจนว่า Jaster Mereel จะถูกนำกลับเข้าสู่ศีลหรือไม่ การเล่าเรื่องของเขาไม่เคยถูกลืม ความดื้อรั้น ความโหดเหี้ยม และท่าทางของ Boba Fett ส่วนใหญ่ได้รับการแนะนำเป็นครั้งแรกใน The Last One Standing: The Tale of Boba Fett แม้แต่ Journeyman Protectors ก็มีส่วนทำให้พฤติกรรมของ Mandalorian และความรับผิดชอบของพวกเขานำทางพวกเขาผ่านการดำรงอยู่ของพวกเขาอย่างไร แม้จะมีหลักการที่เปลี่ยนไป แต่ชะตากรรมของ Boba Fett ยังคงพัฒนาต่อไปจากรากฐานที่ Jaster Mereel วางไว้และการหาประโยชน์ในช่วงแรกของเขา

คลิกที่นี่เพื่ออ่านต่อ: Star Wars: Boba Fett ช่วยจักรวาลจากลูกชายด้านมืดดั้งเดิมของ Han และ Leia

คุณลักษณะของ CBR Nick Brooks เป็นนักเขียนที่เขียนเกี่ยวกับวัฒนธรรมป๊อปมานานกว่าสิบปี เขาเขียนขึ้นสำหรับ Animemojo.com และ Gamefragger.com และอื่นๆ อีกมากมาย เขาสามารถพบกับคู่หูที่งดงามของเขา ทำอาหาร อ่านการ์ตูน หรือสะสม Star Wars Black Series, Marvel Legend หรือ Transformer ใหม่ ๆ เมื่อเขาไม่ได้เขียน ตรวจสอบบล็อกของเขา The Next Panel กับ Comic Brooks สำหรับเพลงป๊อปคัลเจอร์เพิ่มเติมของเขา