หนังเรื่อง Star Wars: The Last Jedi สอบผ่านในแง่คำวิจารณ์

หนังเรื่อง Star Wars: The Last Jedi สอบผ่านในแง่คำวิจารณ์

หลังจากที่เปิดให้นักวิจารณ์ภาพยนตร์หลายสำนักได้ดูหนัง Star Wars: The Last Jedi ก็ปรากฏว่าสามารถทำคะแนนได้มากกว่า ภาคก่อน (Star Wars: The Force Awakens ที่เข้าฉายปี 2015) นิดหน่อยคือ 93 เปอร์เซ็นต์

Time “หนังของผู้กำกับไรอัน จอห์นสัน มีอารมณ์ขันเกี่ยวกับตนเอง แล้วก็อารมณ์ของความสำราญ แม้กระนั้นความเป็นอย่างมากของอารมณ์ในตัวมันนี้ล่ะ แม้ว่าจะอยู่ท่ามกลางงานที่ใช้กรีนสกรีนยิ่งใหญ่วิจิตรตระการตา เป็นแนวทางพิเศษที่เหมาะสมที่สุดของหนัง“

indieWire ให้เกรดหนังที่ A- ชมผู้กำกับว่า “ความรู้ความเข้าใจของจอห์นสันสำหรับในการสร้างสิ่งที่สดใหม่รวมทั้งสร้างอารมณ์ที่ให้รู้สึกร่วมได้ จากหนังที่เป็นภูติผีของบริษัทยักษ์ใหญ่บอกพวกเราว่า ไม่ใช่นักเล่าเรื่องที่มีจิตใจอันเสรีทุกคนจะถูกครอบครองด้วยด้านมืดของฮอลลีวู้ดได้ แล้วก็บางบุคคลยังให้ความคาดหวังใหม่อีกด้วย“

จาก LA Times กล่าวว่า “The Last Jedi ที่เขียนรวมทั้งควบคุมโดยผู้กำกับอินดี้ที่มีพรสวรรค์ยังไงอัน จอห์นสัน สร้างสมดุลได้อย่างเป๊ะทั้งยังในด้านความแปลกใหม่และก็การหวนรำลึกถึงของโบราณ สำหรับการเล่าที่น่าพอใจกว่าเดิม“

จาก Chicago Tribune กล่าวว่า “เป็นหนังที่ยาวที่สุดของหนังชุดนี้ กลับไม่เคยรู้สึกอย่างนั้น ผมไม่เคยทราบสึกร่วมกับหนัง Star Wars เท่านี้นับจากการโต้กลับของจักรวรรดิใน The Empire Strikes Back“

ข้อมูลอ้างอิง : https://jediyuth.com/2017/12/13/star-wars-the-last-jedi-what-critics-say/