Josh Trank ตัดสินใจลาออกจากผู้กำกับ Star Wars 2015

Josh Trank ตัดสินใจลาออกจากผู้กำกับ Star Wars 2015

Josh Trank (จอช แทงค์) ผู้กำกับหนังชื่อดังที่เคยฝากผลงานได้ในภาพยนต์เรื่อง Chronicle และ Fantastic Four ที่ถูกดึงเข้ามากำกับภาพยนต์เรื่อง Star Wars ภาคแยก หรือที่รู้จักกันในชื่อเรื่อง Star Wars Anthology ของค่ายหนังชื่อดังอย่างดิสนี่ย์ และลูคัสฟิล์ม ที่เขาไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการในการกำกับหนังเรื่องนี้ ได้ทำการถอนตัวออกจากทีมกำกับเรียบร้อยแล้ว

Josh Trank

ก่อนหน้านี้มีข้อสงสัยเกิดขึ้นว่าโครงหนังของเรื่องนี้มีปัญหา นับตั้งแต่ในงาน Star Wars Celebration ตอนช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยเขาเคยออกมาอ้างว่ามีอาการป่วยจึงไม่สามารถเดินทางไปร่วมงานในครั้งนี้ได้ และทำให้ กาเร็ธ เอ็ดเวิร์ดส์ ที่กำกับหนังภาคแยกของ Star Wars: Rogue One ต้องเดินทางไปทำงานเพียงคนเดียวเท่านั้น

ค่ายดิสนี่ย์ และลูคัสฟิล์ม ทำการแต่งตั้งให้ แทงค์ เข้ามารับงานกำกับหนัง Star Wars เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยให้มีการกำหนดฉายหนังเรื่องนี้ระหว่าง Star Wars: Episode VIII ในช่วงที่ไรอัน จอห์นสัน เข้ามากำกับ และ Star Wars: Episode IX ยังไม่มีการประกาศผู้กำกับออกมา

Star Wars: Episode VIII

แทงค์ ออกมาเปิดใจ ถึงเหตุผลในการลาออกจากผู้กำกับหนังเรื่องนี้  “ หลังจากช่วงเวลาหนึ่งปีที่ได้รับเกีรยติอย่างมาก สำหรับเขามาพัฒนาโครงสร้างของหนังร่วมกับบุคลากรของลูคัสฟิล์มที่วิเศษ และมีความสามารถอย่างมาก ผมได้ตัดสินใจเป็นการส่วนตัวที่จะขอเดินหน้าไปยังเส้นทางอื่น ”

“ ผมมีการไตร่ตรองอย่างมากถึงเรื่องนี้ และผมรู้สึกว่าผมต้องการที่จะออกไปงานด้านความคิดสร้างสรรค์ที่เป็นงานเดิมของผม อย่างที่ผมเคยบอกไว้ว่าจักรวาลของ Star Wars มีอิทธิพลอย่างมากต่อตัวของผมเอง ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เห็นอนาคตของมันร่วมกับสาวกของ Star Wars อีกนับล้าน ”