เปิดกองแล้ว สำหรับ The Last Recipe ผลงานชิ้นโบว์แดงของ โยจิโร่ ทาคิตะ

เปิดกองแล้ว สำหรับ The Last Recipe ผลงานชิ้นโบว์แดงของ โยจิโร่ ทาคิตะ

The Last Recipe เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่กำลังเป็นที่จับตาอยู่ในขณะนี้ หากคุณก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เคยประทับใจในภาพยนตร์ญี่ปุ่น พบกับการกลับมาอีกครั้งของผู้กำกับที่มากด้วยประสบการณ์อย่าง โยจิโร่ ทาคิตะ ที่เคยกำกับภาพยนตร์ได้เข้ารับรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมอย่าง Departures ปีนี้ โยจิโร่ ได้เปิดตัวภาพยนตร์เรื่องแรกในรอบปีออกมาให้ได้ชมกัน โดย ผู้กำกับคนเดิมจะกลับมาทำให้ผู้ชมซึ้งไปกับภาพยนตร์ทำอาหารสุดอร่อย ใน “The Last Recipe – สูตรลับเมนูยอดเชฟ”

The Last Recipe

The Last Recipe สร้างจากนิยายของ เคอิชิ ทานากะ เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับเชฟอัจฉริยะที่จดจำรสชาติอาหารและวัตถุดิบที่ทำได้ภายในการชิมเพียงครั้งเดียวและนี่ก็เป็นจุดขายของภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ทำให้ดูน่าสนใจและน่าติดตามค้นหามากยิ่งขึ้น ด้วยพลอตเรื่องที่ลึกซึ้งกินใจ และเป็นเรื่องราวที่แปลกใหม่ ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดตัวอันดับ 3 ที่ญี่ปุ่น โดยรองลงมาจาก Thor Raknarok และ IT เท่านั้น เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

โดยผู้กำกับได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าทุ่มทุนสร้างฉากมาก ใส่ใจในทุกองค์ประกอบ และยังบอกอีกว่า เขาต้องเลือกเทคที่ดีที่สุดก่อนที่จะสั่งคัท เพราะฉะนั้นจึงการันตีได้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องคุณภาพคับจออย่างแน่นอน ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น นักแสดงที่ โยจิโร่ ทาคิตะ ได้คัดเลือกมานั้น จะต้องผ่านการฝึกทำอาหารด้วยตัวเองมาแล้วทั้งสิ้น เพื่อการแสดงที่สมบูรณ์แบบมากที่สุด และในพลอตเรื่องนั้นเป็นการทำอาหารในยุค 1930 และ 2000 ของญี่ปุ่น ทำให้ผู้ชมได้พบเมนูอาหารที่เป็นเอกลักษณ์และหาชมได้ยากจากที่อื่น โดยเมนูอาหารในภาพยนตร์เรื่องมีมากกว่า 112 เมนู ซึ่งอาหารแต่ละจานสามารถบอกเล่าวิถีชีวิต ความสัมพันธ์ของแต่ละตัวละครออกมาได้อย่างอบอุ่นและสมบูรณ์แบบที่สุด เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่กระแสดังมาแรงอีกเรื่องหนึ่งก็ว่าได้ สำหรับใครที่ชื่นชอบการทำอาหารพลาดไม่ได้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ พบกัน 1 กุมภาพันธ์ 2561นี้ทุกโรงภาพยนตร์