The Monkey king 2 กวาดรายได้วันแรกในจีนไปกว่า 100 ล้านหยวน

The Monkey king 2 กวาดรายได้วันแรกในจีนไปกว่า 100 ล้านหยวน

เรียกว่าเฮงรับปีวอก รับทรัพย์กันไปมหาศาลสำหรับหนังภาคต่อ The Monkey king 2 ที่ขนเอาดาราแถวหน้าของจีนมารวมไว้ในเรื่องเดียวกัน อีกทั้งยังได้ทีมงานที่เคยทำคอมพิวเตอร์กราฟฟิคให้กับ The Hobbit และ The Lord of The Ring มาเนรมิตฉากแฟนตาซีอันสวยงามอลังการให้กับเรื่องนี้อีกด้วย

โดยเรื่องนี้ได้เข้าฉายที่ประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันแรกของเทศกาลตรุษจีน ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถขึ้นไปครองอันดับ 1 ในตาราง Box Office ของจีนได้ แต่ราชาวานรก็เก็บรายได้ในการเปิดตัวเข้าฉายที่จีนวันแรกไปมากกว่า 100 ล้านหยวน หรือมากกว่า 535 ล้านบาทไทย โดยนอกจากจะเข้าฉายในช่วงวันหยุดยาวที่คาดการณ์กันว่า หนังภาคต่อเรื่องนี้คงจะเก็บรายได้ไปอีกหลายล้านหยวนจนกว่าจะสิ้นสุดเทศกาลปีใหม่จีนนี้ แต่อีกเหตุผลหนึ่งคือ การได้นักแสดงชื่อดังมาร่วมแสดงอย่างคับคั่ง ทั้งนักแสดงหนุ่มผู้รับบทราชาวานร Aaron Kwok ซึ่งเป็นซูเปอร์สตาร์จากฮ่องกง มาปะทะบทบาทกับปีศาจกระดูกขาว ที่ได้นักแสดงชาวจีนที่โด่งดังไปทั่วโลกอย่าง Gong Li มารับบทนี้ เท่านั้นยังไม่พอ ยังเสริมทัพด้วยพระเอกหนุ่มจากจีนที่โด่งดังมากคนหนึ่งเช่นเดียวกัน นั่นก็คือหนุ่ม William Feng มาแสดงในบทบาทพระถัง ผู้ที่รูปกายงดงามดึงดูดดเหล่าภูตผีปีศาจ และทางผู้สร้างก็ได้ออกมาโปรโมทว่า The Monkey king 2 เป็นหนังจีนที่มีฉาก  CG งดงาม สมจริงและอลังการมากที่สุดมากกว่าหนังเรื่องใด ๆ เคยทำมา

ด้วยความน่าสนใจมากมายขนาดนี้ จึงไม่น่าแลกใจที่หนังเรื่องนี้จะทำรายรับไปแบบถล่มทลายแบบนี้ โดยในตอนนี้ทางสตูดิโอเริ่มมองถึงภาคต่อไป และเริ่มเจรจาที่จะนำ The Monkey king 2 ไปเข้าฉายในประเทศอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกด้วย สำหรับในบ้านเรา มีกำหนดฉายเรียบร้อยแล้วในวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ อย่าลืมเก็บกระเป๋าพร้อมออกเดินทางไปยังชมพูทวีปกันได้ในโรงหนัง