The Monkey King 2 การเดินทางไปยังชมพูทวีปที่ไปถ่ายทำไกลถึงนิวซีแลนด์

The Monkey King 2 การเดินทางไปยังชมพูทวีปที่ไปถ่ายทำไกลถึงนิวซีแลนด์

แต่ก่อนพอพูดถึงตำนานไซอิ๋ว การเดินทางไปยังชมพูทวีปเพื่ออันเชิญพระคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์ของคณะเดินทาง หลายคนคงนึกถึงการเดินทางผ่านทะเลทรายอันแห้งแล้งที่ดูเปล่าเปลี่ยว หรือการเดินทางผ่านป่าที่รกครึ้ม เต็มไปด้วยอันตรายทั้งจากสัตว์ป่าและเหล่าปีศาจที่จ้องจะเอาเนื้อของพระหนุ่มไปกิน ฉากเก่า ๆ ที่ลอยเข้ามานั้นล้วนแต่ถ่ายทำกันในสตูดิโอ โรงถ่ายทำ หรือภายในประเทศจีนเท่านั้น

แต่ไม่ใช่สำหรับ The Monkey King 2 หนังแฟนตาซีสุดอลังการจากค่าย Filmko Entertainment ที่ได้เนรมิตรฉากสุดอลังการใน  Wuxi Studio ซึ่งมีมาตรฐานโรงถ่ายทำที่ใกล้เคียงกับระดับฮอลลีวู้ดเลยทีเดียว โดยได้ใช้ในการถ่ายทำฉากที่ต้องนำไปสร้าง CG เพิ่มเติม นอกจากนั้นยังได้ยกกองไปถ่ายทำไกลถึงประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อเก็บภาพธรรมชาติและทิวทัศน์อันสวยงามกลับมาฝากแฟน ๆ แถมยังได้ทีมงานคุณภาพทั้งทีมทำสเปเชียลเอฟเฟ็คและทีมทำ CG ที่ผ่านงานระดับฮอลลีวู้ดมาแล้วทั้งนั้น

The Monkey King 2

แต่กว่า  The Monkey King 2  จะออกมาสมบูรณ์พร้อมให้ทุกคนได้เข้าไปตื่นตาตื่นใจกันนั้น นักแสดงนำ Aaron Kwok ที่รับบทเป็น ซุนหงอคง ราชาวานรในภาคต่อนี้แทน Donnie Yen ซุนหงอคงในภาคแรก ที่ไม่สามารถเคลีร์คิวงานมาร่วมแสดงในภาคใหม่นี้ได้ โดยเขาต้องทำการฝึกฝนศิลปะการต่อสู้แขนงต่าง ๆ อย่างหนักให้ดูคล่องแคล่วและเชี่ยวชาญ ซึ่งซูเปอร์สตาร์ฮ่องกงคนนี้ก็ทุ่มเทฝึกฝนนานอยู่หลายเดือน และกว่าที่จะเริ่มการถ่ายทำได้ในแต่ละครั้ง นักแสดงหนุ่มจะต้องนั่งแต่งหน้าและสเปเชียลเอฟเฟ็คต่าง ๆ เพื่อให้สมกับการเป็นซุนหงอคงนานถึง 6 ชั่วโมงในแต่ละครั้ง พร้อมกับแบกน้ำหนักของชุดและไม้พลอง อาวุธประจำตัวในเรื่องเอาไว้อีกหลายกิโล นานตลอดการถ่ายทำ และยังมีข่าวลือเรื่องค่าตัวของ Gong Li นักแสดงมากฝีมือที่มารับบท ปีศาจกระดูกขาว ตัวร้ายหลักในภาคนี้ โดยมีข่าวลือว่านักแสดงคนดังได้รับค่าตอบแทนจากหนังเรื่องนี้สูงถึง 40 ล้านเหรียญดอลลาร์ฮ่องกง หรือประมาณ 181 ล้านบาท

แต่ดูจากรายรับภายในประเทศแล้ว The Monkey King 2 น่าจะทำรายได้คืนทุนได้ไม่ยากเท่าไหร่นัก พร้อมกับรายรับที่จะมากับการเข้าฉายในอีกหลายประเทศทั่วโลก ทางค่ายผู้ผลิตจึงมั่นใจว่า ด้วยการตั้งใจสร้างงานคุณภาพออกมาในครั้งนี้ จะสามารถดึงดูดผู้ชมให้เลือกชมเรื่องนี้ พร้อมกับได้รับกระแสตอบรับที่ดีกลับมาอย่างแน่นอน ในบ้านเราก็ไม่ช้าไปกว่าประเทศผู้ผลิต เพราะ The Monkey King 2 เตรียมเข้าฉายให้เราได้ร่วมผจญภัยกันแล้ว 11 กุมภาพันธ์นี้