Tulip Fever อีกหนึ่งแง่มุมของความรักที่ไม่ได้มีแค่ความสวยงามเสมอไป

Tulip Fever อีกหนึ่งแง่มุมของความรักที่ไม่ได้มีแค่ความสวยงามเสมอไป

ดูหนังเรื่อง Tulip Fever สร้างขึ้นโดยดัดแปลงมาจากนวนิยายคลาสสิคเรื่อง Tulip Fever ผลงานการเขียนของ เดบาร่าห์ ม็อกกาค   ว่าด้วยเรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นในกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ย้อนกลับไปในช่วงศตวรรษที่ 17  เมื่อจิตรกรหนุ่มคนหนึ่ง แอบหลงรักหญิงสาวที่แต่งงานแล้ว ในขณะที่เขาได้รับหน้าที่จากผู้เป็นสามีของหญิงสาวคนนั้น ให้วาดภาพของเธอ แล้วความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสามคน จะเป็นอย่างไรต่อไป ?

ถ้าจะพูดถึงเนื้อเรื่องของ Tulip Fever ก็คงจะเหมือนกับนิยายรักสามเส้า ของ 1 หญิง 2 ชาย ที่ต้องจบลงด้วยความเสียใจ ของใครคนหนึ่งหรืออาจจะทั้งสามคนอยู่เสมอ แต่สำหรับมุมมองในการนำเสนอของภาพยนตร์เรื่อง Tulip Fever จะแตกต่างออกไปตรงที่เรื่องนี้ เกิดขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 ท่ามกลางความสวยงามของดอกทิวลิป ที่สื่อความหมายถึง โซเฟีย หญิงสาวแสนสวยที่จำใจต้องแต่งงาน กับคอเนลิส ชายแก่ผู้มั่งคั่ง เพื่อแลกกับความอดอยากของแม่และน้อง  กับการก้าวเข้ามาของ ยอห์น จิตรกรหนุ่มผู้เปรียบเสมือนงานศิลปะอันสวยงามที่เข้ามาในชีวิตของ โซเฟีย และได้เปลี่ยนแปลงชีวิตเธอไปตลอดกาล

ความน่าสนใจของภาพยนตร์เรื่องนี้ นอกจากเนื้อเรื่องที่ชวนติดตามแล้ว ก็คือองค์ประกอบศิลป์สุดคลาสสิค ของฉาก การแต่งกาย ที่จะพาผู้ชมย้อนกลับไปในยุคศตวรรษที่ 17 อีกครั้ง  Tulip Fever นำแสดงโดย อลิเซีย วิเคนเดอร์ ในบท โซเฟีย  เดน ดีฮาน ในบท ยอห์น และ คริสทอฟ วัลซ์ ในบท คอเนลิส ผลงานการกำกับของ จัสติน แชดวิค  Tulip Fever มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์  23 กุมภาพันธ์ 2560 นี้