Warcraft เตรียมสร้างภาค 2 ต่อ ไม่ง้อตลาดในบ้าน

Warcraft เตรียมสร้างภาค 2 ต่อ ไม่ง้อตลาดในบ้าน

ดูเหมือนหลังจากที่ Warcraft  เข้าฉายไปได้ไม่นาน ก็มีกระแสในด้านตกอันดับหนังทำเงินจนน่าใจหาย โดยล่าสุดหนังทำเงินไปได้เพียงแค่ 47.2 ล้านเหรียญในบ้านสหรัฐ ทั้งที่ทุนสร้างตั้ง 160 ล้านเหรียญ แต่ก็ได้เม็ดเงินทุนคืนมาไม่น่าเกลียด จำนวน 386 ล้านเหรียญทั่วโลก โดยฟันกำไรจากจีนไปมากถึง 220.8 ล้านเหรียญเลยทีเดียว ซึ่งหลังจากที่ดูกระแสตอบรับจากประเทศจีน ที่มีความบูมในเกมนี้มาตั้งแต่ต้น กลับกลายเป็นว่า หนังทำเงินในประเทศจีนสูงเป็นประวัติกาล และเป็นตัวจุดประกายอีกครั้งในการเริ่มทำภาค 2 ทันที

แม้ว่าภาคแรกจะมีการตอบรับที่ไม่ค่อยน่าพอใจ แต่นั่นอาจจะเป็นแค่จุดเริ่มต้นเล็กๆเท่านั้น ทั้งนี้ทางค่าย Legendary ก็ได้ปรับเปลี่ยนแผนการใหม่ โดยจะมีการสร้างหนังให้มีความกระชับมากกว่าเดิม และเล่นแง่ให้มีคนสนใจให้มากๆ ซึ่งที่สำคัญ หนังจะเริ่มเจาะกลุ่มไปทางประเทศจีนมากเป็นพิเศษ โดยที่จะไม่ง้อกระแสบ้านสหรัฐอีกต่อไป แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เนื้อเรื่องจะยังคงเดินเรื่องให้มีความคล้ายคลึงเท่ากับเกมที่เคยเล่นมา

ซึ่งไม่แน่ว่า ในอนาคต Warcraft อาจจะมีการเปิดโลกที่คล้ายกับ DOTA ก็เป็นได้ ถึงแม้จะมีการประกาศมาแล้วว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโลกของ DOTA แต่อย่างใด แต่ถึงอย่างไรก็ตามตัวละครของ DOTA ก็มีโอกาสที่จะมาโลดแล่นในอนาคตก็เป็นได้ และอาจมีการทำสงครามที่มันส์เร้าใจ รวมถึงใช้สกิลได้โหด เถื่อน มากกว่าเดิม เรียกว่าเอาใจแฟนๆชาวเกมในจีนและโซนเอเชีย อย่างแท้จริงไปเลย